ส่องความปังของ “จูน” กับการถ่ายปกปฏิทินปี 67 ในชุดมโนราห์ ที่ได้ขึ้นทะเบียน UNESCO

ส่องความปังของ “จูน” กับการถ่ายปกปฏิทินปี 67 ในชุดมโนราห์ ที่ได้ขึ้นทะเบียน UNESCO

0

ส่องความปังของ “จูน” กับการถ่ายปกปฏิทินปี 67 ในชุดมโนราห์ ที่ได้ขึ้นทะเบียน UNESCO 

          ส่งท้ายปลายปีแบบปังๆ สำหรับสาว “จูน นาตาชา มณีสุวรรณ์” นางเอกภาพยนตร์จากเรื่อง “ปิดป่าหลอน” และเจ้าของเพลง Boys Don't Cry ที่ไม่ว่าจะจับคว้าอะไรก็เป็นกระแสให้ได้พูดถึงตลอดทั้งปี 

จูน นาตาชา

จูน นาตาชา

            ล่าสุดสาวจูนสั่งตรงชุดโนราจากต้นตำหรับทางภาคใต้ ถ่ายรูปขึ้นปกปฏิทิน Online ปีใหม่ 2567 อวดโฉมงาม ดูสง่าอย่างมีคุณค่า ร่วมอนุรักษ์ความเป็นไทยพื้นบ้าน “มโนราห์” ที่องค์การยูเนสโก ( UNESCO) ได้ขึ้นทะเบียน ‘โนรา’ (Nora , Dance Drama in Southern Thailand) เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ ส่งปฏิทินมอบความสุขให้แฟนคลับและประชาชนทั่วไป ร่วมผลักดันชุดโนราให้เป็น Soft Power ไทยด้านศิลปวัฒนธรรม อวดสายตาสู่สากลโลก

จูน นาตาชา

จูน นาตาชา

           โดย “จูน” เผยว่าในฐานะประธานผู้ก่อตั้งโครงการ World Trend Soft Power to the international relations and economy มีธงเป้าหมายหลักเพื่อต้องการสืบสานและเชิดชูศักยภาพด้านวัฒนธรรมโนราแบบดั้งเดิมของไทยที่ทรงคุณค่าให้ทวีคูณยิ่งขึ้นสู่สายตาชาวต่างชาติและทั่วโลกค่ะ หลังจากที่องค์การยูเนสโก ( UNESCO) ได้ขึ้นทะเบียน‘โนรา’ (Nora , Dance Drama in Southern Thailand) เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติไปเมื่อ 2 ปีก่อน เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ในปี พ.ศ. 2564  ที่ผ่านมา รวมถึงยูเนสโกได้ใช้รูปโนราไทย เผยแพร่บนเฟซบุ๊กทางการ ทำให้สร้างการรับรู้ไปทั่วโลก สร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทยและชาวภาคใต้เป็นอย่างมากจริงๆค่ะ  รวมถึงตัวของจูนด้วยค่ะ จึงเป็นที่มาในการเป็นตัวแทนสืบสานวัฒนธรรมโนราไทยแท้แบบดั้งเดิมของเราให้คงอยู่สืบไปในยุคอนาคต เพื่อจารึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ของเรา ให้รุ่นลูกรุ่นหลานได้ชมในยุคต่อๆไปค่ะ เพราะสิ่งที่เราทำวันนี้ ก็จะกลายเป็นประวัติศาสตร์ไปในที่สุดตามกาลเวลาค่ะ และเนื่องด้วยสมัยของคุณตาคุณยายของจูนท่านก็เป็นคนจังหวัดสงขลาด้วยค่ะ เราก็ถือเป็นลูกหลานชาวใต้เหมือนกันค่ะ

จูน นาตาชา

จูน นาตาชา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องความปังของ “จูน” กับการถ่ายปกปฏิทินปี 67 ในชุดมโนราห์ ที่ได้ขึ้นทะเบียน UNESCO

“จูน” แจ้งข่าวดี ได้ผ่านการคัดเลือกเข้าเรียน Harvard มหาวิทยาลัยระดับโลก

มงคลอันสูงสุด “จูน นาตาชา” ได้รับการประทานชื่อจากสมเด็จพระสังฆราช ในวันเกิด

สวยเก่งครบ! “จูน นาตาชา” ต่อ ป.โทการทูตฯ มหาวิทยาลัยดัง

สวย สะกดทุกสายตา “จูน นาตาชา” นำขบวนแห่นางสงกรานต์ ปี66 ร่วมสืบสานประเพณีไทย

สุดยอดของความปัง! “จูน” สร้างชื่อ หอบสัญลักษณ์มวยไทยมอบให้เมืองดูไบเผยแพร่วัฒนธรรมไทย

โสดแต่ไม่เหงา! เปิดชีวิตสุดหรู “จูน” นั่ง ฮ. บินเที่ยวดูไบ

Comments