มงคลอันสูงสุด “จูน นาตาชา” ได้รับการประทานชื่อจากสมเด็จพระสังฆราช ในวันเกิด

มงคลอันสูงสุด “จูน นาตาชา” ได้รับการประทานชื่อจากสมเด็จพระสังฆราช ในวันเกิด

0

มงคลอันสูงสุด “จูน นาตาชา” ได้รับการประทานชื่อจากสมเด็จพระสังฆราช ในวันเกิด

          นอกจากจะได้รับของขวัญวันเกิดเป็นการสอบติดปริญญาโท ด้านการทูตและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ หลักสูตรรัฐศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒแล้ว สำหรับสาว “จูน นาตาชา มณีสุวรรณ์” 

อ่านข่าวต่อ :  “จูน นาตาชา” ลงพื้นที่น้ำท่วม ซับน้ำตาและให้กำลังใจชาวบ้านผู้ประสบภัย

จูน นาตาชา

จูน นาตาชา

           ล่าสุดยังปลาบปลื้มอย่างหาที่สุดมิได้ เมื่อได้รับการประทานชื่อจากสมเด็จพระสังฆราช เป็น “วัณณปวัน มณีสุวรรณ์”แปลว่า ผู้บริสุทธิ์ดุจทองคำ เสริมความเป็นสิริมงคลสูงสุดให้กับชีวิตสาวจูน ในเดือนเกิด เดือนสิงหาคมนี้อีกด้วย

จูน นาตาชา

จูน นาตาชา

           โดยเธอได้บอกว่าในวันเกิดปีนี้ จูนรู้สึกปลื้มปิติและเป็นสิริมงคลสูงสุดกับชีวิตมาก  ที่ได้รับการประทานชื่อจากสมเด็จพระสังฆราช เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันเกิด ในชีวิตและการเรียนปริญญาโทการทูตฯ ของจูน นับเป็นวาสนา อย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งในวันเกิดปีนี้จูนตั้งใจมาไหว้พระทำบุญที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร ซึ่งเป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรวิหาร ที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเป็นวัดประจำรัชกาลเมื่อ พ.ศ. 2412 สำหรับจูนนับเป็นของขวัญที่มงคลสูงสุดกับชีวิตจูนมากเลยในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะการดำเนินชีวิต การเรียน การงาน และอื่นๆ โดยในวันเกิดปีนี้จูนได้รับการประทานชื่อใหม่จากสมเด็จพระสังฆราช ในชื่อ  วัณณปวัน อ่านว่า วัน-นะ-ปะ-วัน แปลว่า ผู้บริสุทธิ์ดุจทองคำ”  

จูน นาตาชา

จูน นาตาชา

           ส่วนสาเหตุที่เปลี่ยนชื่อจริงๆ จูนอยากได้ชื่อใหม่มาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว พอมาถึงวันเกิดปีนี้ก็ถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่จูนตั้งใจมาทำบุญวันเกิดที่วัดราชบพิธแห่งนี้ และผ่านขั้นตอนสำคัญหลายอย่างจนได้ชื่อใหม่ตามที่ใจปรารถนาไว้และปฏิบัติตามบริบทสำคัญหลายอย่างเหมือนกันค่ะ วันเกิดจูนจริงๆ คือวันที่ 23 สิงหาคม แต่เย็นวันที่ 22 จูนก็มาเข้าโบสถ์วัดก่อนเพื่อสวดมนตร์นั่งสมาธิทำวัตรเย็นกับพระสงฆ์และลูกศิษย์คนอื่นๆ อีกหลายท่าน เพื่อเตรียมตัววันเกิดในวันรุ่งขึ้น คือทำบุญทั้งก่อนและหลังกันวันเกิดกันเลยในปีนี้ รับบุญด้วยกันค่ะทุกท่าน พอได้ชื่อ วัณณปวัน มาแล้วจูนดีใจมากค่ะ ถือเป็นชื่อที่ทรงคุณค่าและเป็นสิริมงคลสูงสุดกับชีวิตจูนมากๆ เลยในทุกๆ ด้าน

จูน นาตาชา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องความปังของ “จูน” กับการถ่ายปกปฏิทินปี 67 ในชุดมโนราห์ ที่ได้ขึ้นทะเบียน UNESCO

“จูน” แจ้งข่าวดี ได้ผ่านการคัดเลือกเข้าเรียน Harvard มหาวิทยาลัยระดับโลก

มงคลอันสูงสุด “จูน นาตาชา” ได้รับการประทานชื่อจากสมเด็จพระสังฆราช ในวันเกิด

สวยเก่งครบ! “จูน นาตาชา” ต่อ ป.โทการทูตฯ มหาวิทยาลัยดัง

สวย สะกดทุกสายตา “จูน นาตาชา” นำขบวนแห่นางสงกรานต์ ปี66 ร่วมสืบสานประเพณีไทย

สุดยอดของความปัง! “จูน” สร้างชื่อ หอบสัญลักษณ์มวยไทยมอบให้เมืองดูไบเผยแพร่วัฒนธรรมไทย

โสดแต่ไม่เหงา! เปิดชีวิตสุดหรู “จูน” นั่ง ฮ. บินเที่ยวดูไบ

Comments