“จูน” แจ้งข่าวดี ได้ผ่านการคัดเลือกเข้าเรียน Harvard มหาวิทยาลัยระดับโลก

“จูน” แจ้งข่าวดี ได้ผ่านการคัดเลือกเข้าเรียน Harvard มหาวิทยาลัยระดับโลก

0

“จูน” แจ้งข่าวดี ได้ผ่านการคัดเลือกเข้าเรียน Harvard มหาวิทยาลัยระดับโลก

           ปังตั้งแต่ต้นปียันสิ้นปี สำหรับนักร้องนักแสดงสาว “จูน นาตาชา มณีสุวรรณ์” นางเอกภาพยนตร์จากเรื่อง “ปิดป่าหลอน” และเจ้าของซิงเกิ้ลเพลงฮิต Boys Don't Cry ที่นอกจากจะมีดีกรีเป็นนิสิตปริญญาโท ด้านการทูตและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ หลักสูตรรัฐศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒแล้ว ล่าสุดสาวจูนยังได้รับข่าวดีส่งท้ายปลายปี 66 เมื่อได้รับการคัดเลือกให้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยชื่อดังระดับโลกอย่างHarvard Business School Online อย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

จูน นาตาชา

จูน นาตาชา

             โดยงานนี้ “จูน” กล่าวถึงความรู้สึกว่า “ถือเป็นของขวัญรับปี 67 ของจูนเลยค่ะ จูนดีใจมาก ที่ได้ผ่านการคัดเลือกจากมหาวิทยาลัยระดับโลกอย่าง Harvard University ที่เลือกรับจูนเข้าเรียนกับ Harvard Business School  ซึ่งมีบุคคลสำคัญของโลกเรียนจบจากมหาวิทยาลัยนี้มากมาย โดยโปรแกรมที่จูนได้เข้าเรียนนี้ มีคนที่เรียนจบมาแล้วบอกว่าไม่ใช่ทุกคนที่สมัครเข้ามาโปรแกรมนี้แล้วจะได้รับการตอบรับจากมหาวิทยาลัยให้เข้ามาเรียนได้ง่ายๆค่ะ มีการแข่งขันกันสูง บางคนสมัครเข้ามาแล้วไม่ได้ก็มี เนื่องจากระบบการรับเข้าเรียนทุกโปรแกรมของที่นี่จะ Unique มากถึงขั้นสุดเลย ซึ่งตอนตอบคำถามของมหาวิทยาลัย จูนก็เต็มที่กับคำตอบมาก และแน่นอนว่าต้องตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด การตอบครั้งนี้จูนก็ใช้วิสัยทัศน์ของจูนเองในการตอบ จูนก็ได้ใช้ทักษะความรู้หลายมิติและรอบด้านมากในการตอบแต่ละหัวข้อ ความรู้หลายด้านที่จูนสั่งสมมาก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญมากในการตอบ แต่เรื่องวิสัยทัศน์มุมมอง ไหวพริบ และทัศนคติของจูนที่ใช้ตอบไปนั้นก็สำคัญไม่แพ้กัน และไม่มีใครลอกเลียนแบบกันได้ จูนมองว่าเป็นอาวุธส่วนบุคคลจริงๆค่ะ รวมถึงความเป็นตัวตนของจูนในทุกมิติ ทุกบทบาทที่เรามี ที่เราสร้างมันมาอย่างมีคุณค่าต่อเนื่องยาวนานและจับต้องได้ ที่สำคัญต้องตรวจสอบได้ เป็นสิ่งที่สังคมยอมรับและให้คุณประโยชน์แก่สังคมในวงกว้างจริงๆจากสิ่งที่จูนได้ทำมา ทั้งหมดก็ได้ไปอยู่ในสายตาของมหาวิทยาลัยระดับโลกอย่าง Harvard แล้ว และจูนก็ได้ผ่านการยอมรับอย่างน่าภาคภูมิใจ ด้วยการผ่านการคัดเลือกจากมหาวิทยาลัย Harvard และรับจูนเข้ามาเรียนกับที่นี่ที่นี่ไม่ง่ายค่ะ เพราะระบบการพิจารณารับเข้าเรียนและการสอน Unique มาก มีเกณฑ์ที่สูงและละเอียดมาก การพิจารณารับเข้าก็คงรอบด้านจริงๆ สมกับเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลกอย่างที่ทั่วโลกทราบ

จูน นาตาชา

จูน นาตาชา

           ซึ่งโปรแกรมแรกที่จูนเรียน ต้องใช้เวลาประมาณครึ่งปีถึงจะจบและได้ผลการเรียน เพราะมีการสอบ Final ด้วยค่ะอาจารย์ที่สอนจูนก็ระดับโลกมากๆ ค่าเทอมเฉพาะค่าวิชาเรียนอย่างเดียวในโปรแกรมแรกนี้ก็ร่วมแสน จูนก็ดำเนินการลงทะเบียนและชำระค่าเทอมเรียบร้อยครบทุกกระบวนการแล้ว รอเปิดเทอมค่ะ  และเมื่อเราสอบ Final เสร็จและเรียนจบ ทางมหาวิทยาลัย Harvard จะออกหนังสือรับรองผลการเรียนและการจบให้เราค่ะ เรียกว่าใบ credential of readiness (โปรแกรมที่จูนเรียนนี้จะไม่ใช่ใบเซอร์) หลังจากนั้น จูนก็ดำเนินการเรียนต่อในสเต็ปต่อไปค่ะ ซึ่งโปรแกรมที่จูนเลือกเรียน คือ core program วิชาเรียนในโปรแกรมนี้ก็เหมือนเป็นการเรียน pre MBA แบบที่หลายๆคนเตรียมพร้อมจะเข้าเรียน MBA Harvard Business School อย่างเต็มตัวนั่นเองค่ะ ซึ่งก็ต้องไปเรียนที่มหาวิทยาลัยHarvard ที่อเมริกา 2 ปีกันเลย โปรแกรมนี้ตรงสายกับคนที่กำลังจะเข้าเรียน MBA ค่ะ ซึ่งโปรแกรมที่จูนเรียนจะมีวิชาหลักๆทาง MBA ของระดับผู้นำ ผู้บริหารอยู่ 3 วิชาค่ะคือ economic for manager ,business analytics, financial accounting ซึ่งโชคดีที่จูนเรียนจบ ป.ตรี คณะเศรษฐศาสตร์การค้าระหว่างประเทศมา เรียกว่าตรงสายนี้ของมหาวิทยาลัยเลยค่ะ จูนเลยได้ตัดสินใจเลือกเรียน Harvard Business School Online เพราะขณะนี้ จูนก็กำลังศึกษาระดับปริญญาโท การทูตและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศอยู่ที่เมืองไทยด้วย แผนการเรียนที่จูนเลือกก็จะลงตัวกับจูนมากที่สุดในตอนนี้ ก่อนจะเรียนไปถึงสเต็ปต่อไปค่ะ

จูน นาตาชา

             แต่สิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดในการเรียนของที่นี่ ถ้าในส่วนของการเรียนออนไลน์จะไม่เหมือนแบบทั่วๆไป ที่เราว่างเมื่อไหร่ก็เรียน แต่ของที่นี่ต้องเข้าเรียนในชั้นเรียนจริงๆเลยค่ะ แบบ Real Time สดๆตอนนั้นเลย และเป็นระบบเรียกตอบที่ตื่นเต้นมาก คือตอนเรานั่งเรียนอยู่ ระบบจะแจ้งว่า เราโดนเรียก Cold Call เรามีเวลาตอบ 1 นาที และเราต้องอยู่ในสภาวะที่พร้อมตอบคำถามตอนนั้นสดๆ พอเรากดตกลงแล้วคำถามก็จะขึ้นมาพร้อมกับกล่องคำตอบให้เราพิมพ์ตอบซึ่งเราจะกดหยุดเวลาไม่ได้ค่ะ สิ่งที่เราพิมพ์ตอบไปก็จะขึ้นโชว์ให้ทุกคนในคลาสดูเลย ตื่นเต้นเร้าใจจริงๆค่ะ โดยนักศึกษาทั้งกรุ๊ปจะต้องเรียนไปพร้อมๆกัน เรียนเสร็จก็ส่งควิซ และทำ assignment  และอาจจะมีบ้างที่มหาวิทยาลัยให้ทำแบบฝึกหัดเดียวกับที่สอนใน MBA ที่ Harvard Business School  มหาวิทยาลัยจะมีคำถามมาให้เราตอบ เป็นคำถามแบบที่ต้องคิดตลบไปมา 3 รอบ แล้วถึงจะได้คำตอบ แล้วก็ส่งคำตอบค่ะ เหมือนจะทดสอบว่าเราเข้าใจเนื้อหาจริงหรือเปล่า ไม่ง่ายและต้องมีเวลาค่ะ  Unique ทุกขั้นตอนจริงๆ นี่คือประสบการณ์บางส่วนที่คนเคยเรียนจบโปรแกรมนี้มาแล้วบอกเล่าให้ฟังค่ะ ยังมีรายละเอียดเรื่องอื่นๆอีกมากมายที่ Unique ถึงขั้นสุดที่จูนต้องเจอจริงๆตลอดการเรียนโปรแกรมแรกประมาณครึ่งปีกับ Harvard และโปรแกรมต่อๆ ไป

จูน นาตาชา

             หลังจากเรียนจบโปรแกรมนี้แล้ว จูนก็เรียนต่อโปรแกรมต่อไปที่สามารถต่อยอดกับอาชีพ และอนาคตของจูนอีกค่ะ ซึ่งก็กำลังเลือกอยู่ค่ะ คิดว่าคงวางสเต็ปลงทะเบียนเรียนหลักสูตรใหม่หลังเปิดเทอมไปแล้วค่ะ  จูนเป็นคนนึงที่มุ่งมั่น ในการชอบลงทุนกับความรู้เพื่อพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เลยมองว่าอยากเรียนตอนที่เรามี Passion เพราะรู้สึกว่าพลังแห่งความมุ่งมั่นมันจะทวีคูณมากเป็นพิเศษ จูน มองว่าเป็นTiming ดีค่ะ และยังนำความรู้มาใช้ประโยชน์ได้จริง สิ่งเหล่านี้จะเสริมความสามารถให้จูนได้ครบองค์และรอบด้านมากขึ้นในฐานะเจ้าของธุรกิจ ผู้บริหาร ผู้นำ หรือการเป็นหัวหน้างาน จูนมองว่าความรู้ที่ได้รับจากมหาวิทยาลัยระดับโลกอย่าง Harvard จะทำให้จูนต่อยอดได้หลากหลายจากคุณภาพระดับโลกที่จูนได้รับมาค่ะ มันพิเศษมากๆค่ะ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องความปังของ “จูน” กับการถ่ายปกปฏิทินปี 67 ในชุดมโนราห์ ที่ได้ขึ้นทะเบียน UNESCO

“จูน” แจ้งข่าวดี ได้ผ่านการคัดเลือกเข้าเรียน Harvard มหาวิทยาลัยระดับโลก

มงคลอันสูงสุด “จูน นาตาชา” ได้รับการประทานชื่อจากสมเด็จพระสังฆราช ในวันเกิด

สวยเก่งครบ! “จูน นาตาชา” ต่อ ป.โทการทูตฯ มหาวิทยาลัยดัง

สวย สะกดทุกสายตา “จูน นาตาชา” นำขบวนแห่นางสงกรานต์ ปี66 ร่วมสืบสานประเพณีไทย

สุดยอดของความปัง! “จูน” สร้างชื่อ หอบสัญลักษณ์มวยไทยมอบให้เมืองดูไบเผยแพร่วัฒนธรรมไทย

โสดแต่ไม่เหงา! เปิดชีวิตสุดหรู “จูน” นั่ง ฮ. บินเที่ยวดูไบ

Comments