เปิดเส้นทางหมอลำนักสู้ “โจ ยมนิล” 7 ปีที่ต้องทำงานในต่างแดนเพื่อคณะหมอลำสาวน้อยเพชรบ้านแพง

เปิดเส้นทางหมอลำนักสู้ “โจ ยมนิล” 7 ปีที่ต้องทำงานในต่างแดนเพื่อคณะหมอลำสาวน้อยเพชรบ้านแพง

0

เปิดเส้นทางหมอลำนักสู้ โจ ยมนิล 7 ปีที่ต้องทำงานในต่างแดนเพื่อคณะหมอลำสาวน้อยเพชรบ้านแพง

       คงไม่แตกต่างจากคณะหมอลำอื่นๆ ที่เจ้าของคณะต้องต่อสู้ดิ้นรนทุกทางเพื่อให้ชาวคณะอยู่รอด ต้องหานักร้อง พระนาง เสริมทีมทุกปี ต้องจัดระบบแสงสีเสียงครบครัน แถมต้องปรับดีไซน์เพลงการเต้นและการพรีเซนต์ให้ทันต่อยุคสมัย

       บนความเปลี่ยนแปลงของวงการเพลงที่รวดเร็วเหลือเกิน

อ่านข่าวต่อ: อีกแล้ว “นายห้างประจักษ์ ไหทองคำ” ดูดหมอลำแกรมมี่ “ศร สินชัย” เข้าสังกัดต่อจาก “ยูกิ”

โจ ยมนิล

โจ ยมนิล

       “โจ ยมนิลจากนักร้องหมอลำที่มีชื่อแต่เดิมทางอีสาน ด้วยเส้นทางชีวิตและหนี้สินทำให้ตัดสินใจไปทำงานในเยอรมัน หลายปีเพื่อปลดหนี้ และทำงานเก็บเงินเพื่อกลับมาสร้างฝันใหม่ และการกลับมาสู้ใหม่ของเขาเป็นจริง

       Q: อยากให้ โจ เล่าว่าสร้างวงให้กลับมาได้อย่างไร

ผมมาบริหารวงเข้าเป็นปีที่ 8 เมื่อก่อนวงไปไม่ไหว เป็นหนี้ ผมต้องไปหาเงินจากเมืองนอก ที่ไปทำงานมาเอามาเททำวงหมดหน้าตัก คือต้องย้อนไป 7- 8ปี เราเอามาบูรณะรีโนเวทสาวน้อยเพชรบ้านแพงในรูปแบบลำเพลิน ปรับปรุงด้านโชว์ให้ทันสมัย ปรับปรุงทางด้านชุดไฟแสงสีเสียงและจนถึงทุกวันนี้ คือมีทีมนักร้องใหม่หลายคน ก็ถือว่าประสบความสำเร็จมากๆ

 อุ๋งอิ๋ง

 อุ๋งอิ๋ง

       Q: ทราบว่าคิวงานของคณะตอนนี้ แน่นมาก

คิวงานตอนนี้เปิดฤดูกาลวันที่ 23 กันยายน จนมิถุนายนปีหน้าไม่ว่างสักวันว่างในที่นี้คือเป็นการเดินทางขึ้นลงกรุงเทพแค่นั้น และตอนนี้มีรถแห่ 2 คัน และกำลังจะทำใหม่ก็คือสาวน้อยสะเดิดแบรนด์ เป็นงานมินิคอนเสิร์ตที่งานวงใหญ่ไม่สามารถรับไม่ได้ จะรับงานตามผับตามร้านอะไรงานเล็กๆเข้าถึงได้ หมอลำวงใหญ่ก็ไปตามงานบุญงานต่างๆ

       Q: อยากให้เล่าที่มาของเพชรเม็ดงามในคณะคือ อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง

คือผมเปิดรับสมัครนักร้องเพื่อที่จะมาเสริมทัพที่นี้น้อง อุ๋งอิ๋ง สาวน้อยเพชรบ้านแพงส่งคลิปมาให้ฟังเลยเฮ้ย เด็กคนนี้มหัศจรรย์มากพาวเวอร์เยอะ พอดีผมจะไปเล่นที่ศรีสะเกษก็เลยนัดอุ๋งอิ๋งไปเจอที่หลังเวทีอยากฟังเสียงสดๆ อุ๋งอิ๋งนี้ใหม่มากไม่เคยอยู่วงไหนมาก่อนอายุเพียง16 ปี ถือว่าเป็นเพชรเม็ดงามเป็นเพชรเม็ดใหม่ในวงการหมอลำซึ่งเราเอามาเจียระไนกับมือมาแบบดธรรมชาติธรรมชาติ

       แล้วเราก็เอามาขัดศรีฉวีวรรณ จนมาถึงทุกวันนี้ได้มีผลงานเพลงมาหลายซิงเกิ้ล ต้องของคุณแฟนๆที่ค่อยสนับสนุน ศิลปินวัย 16 ปีสามารถสร้างบ้านได้แล้วเพียง5เดือนเศษๆ

โจ ยมนิล

โจ ยมนิล

       Q: ช่วงที่ก่อนจะปลดหนี้สินได้ ลำบากสุดๆขนาดไหน

ก่อนเอาไปเมืองนอกเพราะว่าเป็นหนี้เป็นสินวงติดหนี้สินเยอะมากเราก็เลยยอมดีดตัวเองยอมสละตัวเองไปเมืองนอกที่จะไปหาตัง

แล้ววันหนึ่งเราต้องกลับดูแลหรือเป็นผู้บริหาร กลับมาก็มาทุ่มเทเงินทุกบาทลุยคำว่าใส่สาวน้อยเพชรบ้านแพง ถ้าพูดถึงหนี้ตอนนี้ภาระมันมีอยู่แล้วค่างวดรถงวดลาก็ยังเป็นอยู่รถหกล้อรถอะไรที่อยู่ที่วง ผมไม่ได้ซื้อสดนะครับก็ยังใช้คำว่าเป็นหนี้อยู่เนาะ

โจ ยมนิล

โจ ยมนิล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments