"ผู้พันเบิร์ด"ยกนิ้วฉากนเรศวรสมจริงทุกซีน

"ผู้พันเบิร์ด"ยกนิ้วฉากนเรศวรสมจริงทุกซีน

1

       ตอน "ยุทธนาวี" มีกําหนดเสร็จสมบูรณ์พร้อมเข้าฉายได้อย่างอลังการสมการรอคอย

"เมื่อเทียบกับ 2 ภาคแรก ภาค 3 ยากกว่ามาก รายละเอียดเยอะ เช่น รบทางเรือ ถือเป็นฉากยิ่งใหญ่ที่กล้าพูดได้เลยว่าไม่มีหนังเรื่องไหนทําแน่ๆ จนต้องบันทึกไว้ตามพื้นฐานความจริง ทั้งเรือสําเภาจีนโบราณ หรือ กระบวนพยุหยาตราทางชลมารคที่สวยงามตระการตามากๆ"

เรื่องนี้ใช้อาวุธเยอะอยู่ "ดราม่าก็เยอะ คือต้องเล่นยังไงให้เป็นพระนเรศในสายตาท่านมุ้ย ประกอบกับภาค 3 อาวุธที่ใช้ก็เพิ่มด้วย 5 ประเภท คือ ดาบ หอกซัด ทวน โล่ และปืน ภาค 4 ยุทธหัตถีจะมี "ง้าว" เพิ่มเข้ามา ส่วนดาบก็มีทั้งของไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งดาบสั้นใช้บ่อยและเป็นอาวุธที่ถนัดที่สุด หอกซัดใช้สําหรับรบบนหลังม้า ด้ามแข็งใช้สําหรับปาทวนคู่โล่ ต่อสู้บนพื้นราบ ปืนสั้น-ยาวน่ากลัวอยู่ไม่น้อย"

คนดูจะได้รับอะไรบ้าง "กลยุทธ์ทางการศึกและพระปรีชาของพระองค์ ซึ่งถือเป็นต้นแบบของผู้ที่สามารถเอาชนะข้าศึกที่มีกําลังพลมากกว่า โดยใช้กุศโลบายทางการรบที่เหนือชั้น ที่สําคัญพระองค์ทรงเสียสละปกป้องบ้านเมืองจนพ้นจากอริราชศัตรู"

อยากให้ฝากถึงภาพยนตร์เรื่องนี้หน่อย "สําหรับตัวผม ต้องการให้ผู้ชมรู้สึกได้ว่าผมมีพัฒนาการทางการแสดงที่ดี แต่สําหรับผู้ชมทั่วไปก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้อะไรจากการชมภาพยนตร์ "ตํานานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช" นอกเสียจากความรื่นรมย์ทางปัญญา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments