“เก่ง ธชย” เผยความรู้สึกหลังบวช  ปัดเตรียมเบียด

“เก่ง ธชย” เผยความรู้สึกหลังบวช  ปัดเตรียมเบียด

0

“เก่ง ธชย” เผยความรู้สึกหลังบวช  ปัดเตรียมเบียด

           ได้ทำการสึกออกมาเป็นที่เรียบร้อยหลังจากได้ไปบวชศึกษาพระธรรมระยะเวลาถึง 40วันที่ วัดสระมณี ต.ผักตบ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี สำหรับ “เก่ง ธชย ประทุมวรรณ”โดยเจ้าตัวก็ได้ออกมาเผยให้ฟังพร้อมยังไม่คิดเรื่องเบียดให้ฟังด้วยว่า

อ่านข่าวต่อ : ยังโสด! “เก่ง ธชย” ลั่นรักไม่จำกัดเพศ ขอเปิดตลาดให้หมด

เก่ง ธชย

        ก็ต้องปรับตัวช่วงเวลาที่ไปบวชมันเหมือนได้ดูใจตัวเองตามหาความสงบตอนอยู่ในวัดทำให้รู้สึกเงียบสงบได้ยินเสียงข้างในของตัวเองมากขึ้นได้รู้ว่าจิตเราคิดอะไร ต้องตามให้ทันก็หวังว่าจะเอาตรงนี้มาใช้ประโยชน์ในชีวิตจริง ซึ่งชื่อตอนบวชคือธนัญชโยแปลว่า ผู้ชนะด้วยทรัพย์ เป็นพระแต่มาชนะด้วยทรัพย์มันก็รู้สึกแปลกแต่ทรัพย์นี้หมายถึงอริยทรัพย์ ก็สำเร็จด้วยดี 40 วันเหมือนระยะเวลาบวชน้อยแต่ก็นานอยู่

เก่ง ธชย

        โดยที่ตัดสินใจบวชเพราะมีโอกาสได้ไปถือศีล ห่มผ้าขาว มาตลอดทั้งปีที่แล้วซึ่งตนก็สายมูเตซึ่งตอนที่ไปถือศีลออกมาก็มีข่าวกับคู่จิ้นที่พอออกจากวัดมาก็มีไมค์มาจ่อสัมภาษณ์รอเลยก็ปฏิเสธไม่ได้เหมือนมีความปังเกิดขึ้น ซึ่งพอได้บวชเปลี่ยนเป็นผ้าเหลืองถามว่าความปังจะเยอะขนาดไหนพอไปปุ๊บมันไม่ใช่แค่การเปลี่ยนคอสตูมถ้าข้างในไม่ได้เปลี่ยนก็รู้สึกว่ามันไม่บริสุทธิ์ใจกับคนที่เขามาทำบุญอนุโมทนาด้วยก็เห็นคนอายุหกสิบเจ็ดสิบปีมากราบถ้าลับหลังเขาไปแล้วไม่ปฏิบัติจะรู้สึกผิด เลยตั้งใจปฎิบัติให้เต็มที่เลยนั่งสมาธินานถึง 2 ชั่วโมงจากที่เมื่อก่อน 15 นาทีก็รู้สึกเหนื่อยแล้ว

เก่ง ธชย

         สำหรับสิ่งที่ได้จากการบวชครั้งนี้ก็ได้รีไลฟ์ชีวิตว่าจริงแล้วต้องการอะไรตั้งใจจะบวชและบวชช่วงวันเกิดอายุเข้า 32 ปีทำให้รู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่จะตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ซึ่งส่วนตัวรู้สึกว่าปาฏิหาริย์ผ้าเหลืองจะไม่ค่อยมีอะไรมาถูกได้ตอนบวชอยู่แต่จะมีคนรอบข้างเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นก็มีเหตุการณ์ตอนนั่งสมาธิเสร็จก็มาเดินจงกรมต่อแล้ววัดที่ไปจำก็ใช้เวลาอยู่คนเดียวคนอื่นเวลาสี่ห้าทุ่มก็ยังเดินจงกรมอยู่ปกติ

เก่ง ธชย

        โดยจะตั้งเวลาไว้แล้วให้คนมาเฝ้าตอนดึกก็กลัวว่าจะมีอะไร ก็บอกเขาว่าอีก 1 ชั่วโมงให้มารับพอเดินจงกรมเหมือนกำลังจะครบแล้วก็เห็นคนที่กำลังจะมาพากลับเขาเดินมาแล้ววิ่งรอบโบสถ์รู้สึกงงว่าวิ่งทำไมพอเวลาที่ตั้งไว้ก็หยุดเดินอยู่เขาก็ถามว่าอยู่ตรงนี้นานแล้วเหรอบอกว่าเขามองไม่เห็นแต่สิ่งที่เขาเห็นคือเงาดำบังอยู่ก็ฟุ๊บออกไปแล้วถึงเห็นเลยได้ไปปรึกษาพระอาจารย์ซึ่งตรงนั้นเป็นปู่โคตร เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของวัดสระมณี เขาน่าจะอยากให้เราปฏิบัติให้เต็มที่ ไม่อยากให้ใครมารบกวนเรา

เก่ง ธชย

        กับที่พอสึกออกมาแล้วปังกว่าเดิมหรือเปล่าก็นั่งดูลายมือตัวเองทุกวันเห็นว่าลายมือเปลี่ยนลายมือขึ้นในแบบที่ไม่เคยมีจนเห็นชัดก็ไม่รู้ว่ามันจะเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดี หรือเป็นอะไรแบบไหนยันแต่ลายมือเปลี่ยนแน่นอนจะมีเส้นเพิ่มขึ้นก็ไม่รู้ว่าคือเส้นอะไรเหมือนกัน และได้มีการไปถามพระอาจารย์ท่านก็บอกว่ามันขึ้นในจุดที่เทพหนุน จะถูกล็อตเตอรี่หรือเปล่าก็ไม่รู้  ทั้งนี้ใจใจก็อยากจะบวชต่อแต่มีงานที่รออยู่ช่วงท้ายวันที่ใกล้จะสึกรู้สึกใจหาย กับที่อยากจะบวชอีกไหมก็ขอให้เป็นเรื่องของอนาคตรู้สึกว่าการบวชเป็นเรื่องที่ดีถ้ายืดเวลาได้ก็อยากจะยืดออกไปอีกแต่ด้วยเรื่องของงาน ที่บวชสึกออกมาแล้วจะเบียดเลยไหมก็ยังขอหาเงินก่อนขำๆกับคนที่เป็นข่าวก็คนไหนไม่รู้

เก่ง ธชย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พรหมลิขิต” ฟีเวอร์กรมศิลปากรเผยภาพโครงกระดูกมนุษย์คาดเป็น “พระปีย์” อายุราว 300 กว่าปี

“น้องเมลิค เอเฟ่” โตเป็นหนุ่มคืนจอแก้ว “7 อัคนี พิทักษ์จักรวาล” ละครแฟนตาชีเอาใจคุณหนูๆ

“เก่ง ธชย” ว้าวุ่นใจ! เจอโรคจิตขอยืมภาพ ทำเรื่องอย่างว่า?

ความซนบังเกิด “เก่ง ธชย” เยื่อบุตาขาวอักเสบ ทำเอาแฟนคลับแห่เป็นห่วง

“เก่ง​ ธชย” เปิดตัว​ PD​ MISS​GRAND มุกดาหาร​ ดาราหนุ่ม​โผล่ช็อตฟีล ทัวร์จ่อถล่มมั้ย

จองบัตรด่วน! “เก่ง ธชย” นำทีมมิสเตอร์มี อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมงานใหญ่ Asia Top Awards 2023

กระแสแรง “เก่ง ธชย” พรีเซ็นเตอร์แรกพาปัง ยอดขายเปรี้ยง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments