เปิดใจ “ยายแอ๋ว 4G” แม่ค้าออนไลน์รุ่นใหญ่ ในวันที่ชีวิตเปลี่ยนไป

เปิดใจ “ยายแอ๋ว 4G” แม่ค้าออนไลน์รุ่นใหญ่ ในวันที่ชีวิตเปลี่ยนไป

0

เปิดใจ ยายแอ๋ว 4G” แม่ค้าออนไลน์รุ่นใหญ่ ในวันที่ชีวิตเปลี่ยนไป

            กลายเป็นกระแสโด่งดังในโลกออนไลน์สำหรับเรื่องราวของคุณยายสู้ชีวิตที่ไลฟ์เฟซบุ๊กขายเสื้อผ้ามือสอง ซึ่งมีคนเข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจจำนวนมาก และมีบางคนโอนเงินบริจาคเขามาให้ในบัญชี จนทำให้คุณยายต้องออกมาโพสต์ว่าไม่ขอรับบริจาค เพราะตนแค่ต้องการขายของเพื่อหารายได้เท่านั้น ล่าสุด ดาราเดลี่เลยขอต่อสายตรงไปหาคุณยายทันที ทราบชื่อว่าคือ ยายแอ๋ว-ฉันทนา สุ่มถูกลาภ ซึ่งคุณยายได้เผยให้ฟังว่าเพราะอะไรที่อยู่ๆ ลุกขึ้นมาเป็นแม่ค้าออนไลน์ไลฟ์ขายของในเฟซบุ๊ก และชีวิตที่เปลี่ยนไปในวันนี้เป็นอย่างไรบ้าง

ยายแอ๋ว4G ไลฟ์เฟซบุ๊ก ขาย เสื้อผ้า

อ่านต่อ : คุณยายไลฟ์เฟซบุ๊กขายเสื้อผ้า ขอไม่รับบริจาค แค่อุดหนุนสินค้าก็พอ

จุดเริ่มต้นของแม่ค้า 4G

            ก่อนหน้านี้ยายทำอาชีพขายก๋วยจั๊บ แล้วเกิดเป็นโรครูมาตอยด์ ยกของหนักไม่ได้เลยเลิกทำ เพราะต้องทำคนเดียว แต่ด้วยความที่อยากหารายได้เอง เลยหันมาขายเสื้อผ้ามือสองทางออนไลน์ ยายก็เรียนรู้การขายจากเฟซบุ๊กที่เขาไลฟ์กันนี่แหละ ก็คิดว่าอาชีพนี้น่าจะหารายได้มาเป็นค่าใช้จ่ายได้ จนถึงวันนี้ไลฟ์มา 2 ปีกว่าแล้ว ตอนเริ่มต้นไลฟ์แรกๆลูกค้าก็ไม่เยอะมาก เพราะยายขายผ้าเป็นกระสอบ

ยายแอ๋ว4G ไลฟ์เฟซบุ๊ก ขาย เสื้อผ้า

จากไลฟ์ขายของธรรมดา กลับดังชั่วข้ามคืน

            ช่วงนี้ 2-3 วันที่ผ่านมามีคนแชร์เรื่องราวของยายเยอะมาก ทำให้มีคนส่งของมาให้เยอะมาก ที่ไม่รับก็มีเยอะ 3-4 วันมานี้ยายไม่มีเวลาเป็นของตัวเองเลย ยายทำคนเดียว ยายไม่เคยทำอะไรที่มันใหญ่โตมโหฬารขนาดนี้ ในระหว่างขายก็ไม่ได้ขายเยอะ ขายในราคา 5 บาท 10 บาท เอาแค่มีเงินขึ้นมาใช้จ่ายในแต่ละวันเท่านั้น

ยายแอ๋ว4G ไลฟ์เฟซบุ๊ก ขาย เสื้อผ้า

ขอให้มั่นใจเสื้อผ้าสะอาดคุณภาพดี

            ซึ่งมันได้มั่งไม่ได้มั่ง วันนี้ขายไม่ได้พรุ่งนี้ก็ขายได้ เพราะผ้ามันไม่ได้เน่าได้เสีย แต่ยายซื้อผ้าคนอื่นมาผ้าไม่ได้มีการซักนะ แต่ยายขาย ยายต้องเอามาซัก ไม่ได้ไปแบบผ้าเหม็นๆ มันเป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้าจะติดเรา เพราะเค้าจะเอาไปใส่เลยก็ได้ แต่ถ้าเค้าไม่ใส่เลยยายก็คอมเม้นเค้าไปว่าถ้าความสบายใจคุณซักอีกที แต่คุณรู้เลยว่าคุณได้จากยายไปคือผ้าสะอาด แค่นั้นโอเค ลูกค้ามั่นใจได้เลยว่าเป็นสะอาดคุณภาพดีแน่นอนถึงจะเป็นเสื้อผ้ามือสอง

ยายแอ๋ว4G ไลฟ์เฟซบุ๊ก ขาย เสื้อผ้า

เล่ากิจวัตรประจำวัน

            กิจวัตรของยายปกติจะไลฟ์กลางคืน เช้ามายายจะต้องมานั่งไล่ดูคนที่ F แล้วแพ็คของส่งลูกค้าในตอนบ่าย ยายก็จะแจ้งไปที่ flash ให้เขามารับที่บ้าน พอช่วงค่ำๆใบสลิปก็จะมาละ แล้วยายจะต้องส่งสลิปให้ลูกค้าว่ายายได้ทำการส่งเรียบร้อยแล้ว

ยายแอ๋ว4G ไลฟ์เฟซบุ๊ก ขาย เสื้อผ้า

ฝากถึงลูกค้าที่น่ารัก

            ตอนนี้การส่งสินค้าอาจจะช้าบ้างยายก็บอกลูกค้าไปแล้ว เค้าก็ไม่ได้ว่าอะไร ทุกคนก็รู้ว่าตอนนี้มันเกิดอะไรขึ้นกับยาย ต้องทยอย แต่ตอนนี้ไม่ไหว หาคนที่ F ไม่เจอ เพราะคนคอมเม้นมาเยอะว่า ยายสู้ๆ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป อันนี้มันก็ทำให้ยายใจชื้นขึ้นมานิดนึง

ยายแอ๋ว4G ไลฟ์เฟซบุ๊ก ขาย เสื้อผ้า

ยอมรับจุดนี้อัดอั้น ไม่มีเวลาส่วนตัว และ ไม่ต้องโอนตังค์มาให้

            เขาออกข่าวให้ยายดูดี ยายก็โอเคเนอะ แต่ว่ายายไม่รู้ว่าแต่ละข่าวจะเป็นยังไง ยายก็อยากจะได้แต่สิ่งดีๆ กลับมาแค่นั้นเอง อยากให้ทุกคนแค่มาอุดหนุนสินค้าของยาย แต่ไม่ต้องโอนตังค์มา ยายไม่ได้ไปขอเขานะ คนที่จะทำเรื่องให้ยายทำไมไม่โทรมาปรึกษายายก่อน ว่ายายหนูจะทำให้ยายแบบนี้นะ ทุกอย่างมันก็จะไม่เกิดขึ้น เพราะยายไม่ยินยอมอยู่แล้ว ถ้าเป็นอย่างเนี๊ยอีกสัก 3-4 วัน ยายโรคประสาทแดกแน่เลยจริงๆ สมองมันไม่ได้หยุดพัก คิดสาระพัดสาระเพ พูดแล้วมันอยากจะร้องไห้ มันอัดอั้น มันไม่รู้จะบรรยายแบบไหนดี อยากให้ทุกคนที่เข้ามามีความพอดีๆ ยายบอกตรงๆ แต่ก็ไม่ถึงกับรุกล้ำความเป็นส่วนตัว แต่มันไม่มีเวลาส่วนตัวของยายเท่านั้นเอง

ยายแอ๋ว4G ไลฟ์เฟซบุ๊ก ขาย เสื้อผ้า

            ซึ่งล่าสุดมีพวกมิจฉาชีพอ้างว่าโอนตังค์มาให้ยายแอ๋วเพราะสงสารและอยากช่วยเหลือ แต่ในวันนี้ยายแอ๋วมีชีวิตที่ดีอยู่สุขสบายแล้วจึงอยากขอเงินคืน และอ้างว่าตนเองโอนมาให้ 3,000 บาท ซึ่งทางยายแอ๋วตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นพวกมิจฉาชีพและไม่ได้โอนเงินมาตามจำนวนที่บอก ยายแอ๋วจึงได้โพสต์เตือนภัยลงในเฟซบุ๊กและขอบคุณทุกคนที่ช่วยดูแลยาย

ยายแอ๋ว4G ไลฟ์เฟซบุ๊ก ขาย เสื้อผ้า

ขอบคุณรูปจากเฟซบุ๊ก : จริงใจและ ซื่อสัตย์แล้วไง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โฟกัส จีระกุล” อภิมหาปีชง เจอเรื่องเศร้าร้องไห้ทุกวัน

“จ๊ะ นงผณี” ชี้ทางสว่าง ต้องโพสต์แบบนี้สิชาวเน็ตถึงจะชอบ!

โพสต์ถึงใคร?! “นุ๊ก ธนดล” ลั่นต่อหน้าดีกับเรารักเรา แต่ลับหลังเกลียดเรา คุณเป็นคนประเภทไหน

กดรีพอร์ตด่วน! “โดม ปกรณ์ลัม” ถูกปลอมเฟซบุ๊ค เตือนแฟนคลับระวังมิจฉาชีพ

ผู้เสียหายแจ้งความ ปคบ. โดน บริษัทฯ อสังหาริมทรัพย์แสบ หลอกเช่าทิพย์ -ผ่อนทิพย์ -ส่วนต่างทิพย์ 

เกิดอะไรขึ้น! “ซาร่า คาซิงกินี” ลบสถานะแต่งงานกับแฟนหนุ่มชาวสิงคโปร์ในเฟซบุ๊คทิ้ง

ใครเล่น?! เฟซบุ๊ค “แตงโม” เคลื่อนไหวพร้อมภาพและสเตตัสแรง ทำชาวเน็ตสงสัยหนัก

Comments