ผู้เสียหายแจ้งความ ปคบ. โดน บริษัทฯ อสังหาริมทรัพย์แสบ หลอกเช่าทิพย์ -ผ่อนทิพย์ -ส่วนต่างทิพย์ 

ผู้เสียหายแจ้งความ ปคบ. โดน บริษัทฯ อสังหาริมทรัพย์แสบ หลอกเช่าทิพย์ -ผ่อนทิพย์ -ส่วนต่างทิพย์ 

0

ผู้เสียหายแจ้งความ ปคบ. โดน บริษัทฯ อสังหาริมทรัพย์แสบ หลอกเช่าทิพย์ -ผ่อนทิพย์ -ส่วนต่างทิพย์ 

      เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (กองปราบ) ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ พาผู้เสียหายจำนวน 4 คน เข้าพบ ร.ต.อ.ธีรพล หงษ์ศรี รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ. แจ้งความกรณีที่ถูกกลุ่มขบวนการ "ฉ้อโกง"โดยบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี หลอกลวงคนผ่านเฟซบุ๊ก”ซื้อ ขาย ผ่อน ตรง” และสื่อออนไลน์ ต่าาง ทำให้มีผู้เสียหายเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ตรวจสอบพบว่าน่าจะมีผู้รู้เห็นร่วมทำกันเป็นขบวนการทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชน

อ่านต่อ: “หญิงไก่” รีเทิร์น สอบถาม พงส.กองปราบฯ คดีอดีตอาจารย์กล่าว

บริษัทฯ อสังหาริมทรัพย์แสบ หลอกเช่าทิพย์ -ผ่อนทิพย์ -ส่วนต่างทิพย์ 

บริษัทฯ อสังหาริมทรัพย์แสบ หลอกเช่าทิพย์ -ผ่อนทิพย์ -ส่วนต่างทิพย์ 

       ดร.เกรียงศักดิ์ ทนายความ เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนออกมาเปิดโปรงขบวนการต้มตุ๋นของบริษัทอสังหาฯ ชื่อดังแห่งหนึ่งที่หลอกคนมาลงทุนปิดหนี้บ้านและคอนโดฯ บางรายหวังส่วนต่างทิพย์ที่ไม่ได้รับจริง ไปเมื่อปลายเดือน พ.ย.ที่ผ่านมาแล้ว ปรากฎว่ามีผู้เสียหายที่โดนหลอกลวงเพิ่มอีกจำนวนกว่า 100 ราย ติดต่อเข้ามาให้ช่วยเหลือ วันนี้จึงพาผู้เสียหายที่สะดวกมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความเอาผิดฐานฉ้อโกงประชาชน รวมมูลค่าความเสียหายเฉพาะ 4 รายที่มาแจ้งความวันนี้รวมกว่า 1 ล้านบาท

บริษัทฯ อสังหาริมทรัพย์แสบ หลอกเช่าทิพย์ -ผ่อนทิพย์ -ส่วนต่างทิพย์ 

บริษัทฯ อสังหาริมทรัพย์แสบ หลอกเช่าทิพย์ -ผ่อนทิพย์ -ส่วนต่างทิพย์ ​​​​​​

        ขบวนการนี้อาศัยหาเหยื่อผ่านเฟซบุ๊ก ออนไลน์ หลอกผู้สนใจที่ทีปัญหาด้านการเงินที่ต้องการปิดหนี้บัตรเครดิตบ้าง ต้องการซื้อบ้านที่อยู่อาศัยบ้าง  หรือบางรายต้องการกู้เงินนอกระบบก็จะจัดหาแหล่งเงินกู้ให้ทำสัญญากับสถาบันการเงิน มีผู้เสียหายหลายรายต้องการส่วนต่างที่ได้จากการทำสัญญาเพื่อเอาไปให้หนี้ก็โดนเบี้ยวไม่มีใครได้รับเงินส่วนต่างจริงตามที่สัญญาเลย กลับต้องรับผิดชอบผ่อนจ่ายค่างวดอีก โดนที่เจ้าของโครงการฯ รายนี้จะอาศัยช่องวางทางกฎหมายหลอกผู้เสียหายรับสภาพหนี้ เพื่อจะได้เป็นคดีแพ่ง ผู้เสียหายบางรายเดือดร้อนมากทนแรงกดดันไม่ได้ถึงขั้นตัดสินใจฆ่าตัวตายก็มี
ตนเห็นความเดือดร้อนของผู้เสียหายกลุ่มนี้จึงตัดสินใจเข้ามาช่วยเปิดโปงขบวนการคนไทยสีเทากลุ่มนี้ที่รู้เห็นกันได้ผยประโยชน์ร่วมกันทั้งเจ้าหน้าที่ธนาคาร พนักงานที่ดิน และเจ้าของโครงการอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังแห่งนี้

       น.ส.เอ อายุ 35 ปี พนักงานบริษัทเอกชน เปิดเผยว่าตนมีความต้องการซื้อบ้านหลังหนึ่ง แต่ฐานรายได้ยังไม่พอ เห็นเฟชบุ๊กชื่อ “ซื้อ ขาย ผ่อน ตรง” แนะนำว่าให้กู้เงินกับเขาเพื่อว่าฐานรายได้เราเพิ่มสูงขึ้น เราตกลงไปเดือน มิ.ย.ปีที่แล้ว ได้เงินมาจนมาซื้อคอนโดฯ ราคา 1.5 ล้านบาท แต่เป็นหลังที่เราไม่ต้องการ เขาบอกว่าให้เอาคอนโดไปก่อน  โดยจะให้ส่วนต่างจำนวน 7 หมื่นบาท แต่ก็ไม่ได้ให้จริง แล้วที่บอกว่าจะจ่ายค่างวดผ่อนส่งก็ไม่ยอมจ่ายอีก
      จากนั้นเดือน ส.ค.แจ้งมาว่าได้วงเงินเพิ่มมาแล้วแนะนำให้ซื้อเป็นบ้านทาวน์โฮม แต่ก็ไม่ใช่หลังที่เราต้องการให้เราไปทำสัญญากู้เงินจากอีกธนาคารก่อน เพื่อเอาทาวน์โฮมไปกู้อีกธนาคารจะได้กู้วงเงินเพิ่มสามารถซื้อบ้านหลังที่ต้องการได้ โดยจะจ่ายส่วนต่างให้ 1 แสนบาท แต่ก็ไม่จ่ายจริง

 หลอกเช่าทิพย์ -ผ่อนทิพย์ -ส่วนต่างทิพย์ 

 หลอกเช่าทิพย์ -ผ่อนทิพย์ -ส่วนต่างทิพย์ 

         ต่อมาตนถูกธนาคารทวงเงินค่างวดซึ่งบริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งนี้รับปากว่าจะผ่อนชำระให้ ทำให้ตนได้รับความเดือดร้อนเพราะตกเป็นหนี้ธนาคารสองแห่ง ต้องผ่อนค่างวดรายเดือนทั้งคอนโด และทาวน์โฮม เป็นเงินจำนวนเดือนละกว่า 2 หมื่นบาท
       เมื่อติดต่อธนาคารที่ให้กู้เงินพบว่ามีการปลอมลายเซ็นในเอกสารที่ทำสัญญาเงินกู้ต่างๆ ด้วย
       น.ส.บี อายุ 32 ปี พนักงานเอกชน ผู้เสียหายอีกรายเปิดเผยว่าต้องการเงินมาปิดหนี้ส่วนตัว ไปเจอในเฟซบุ๊กกลุ่มดังกล่าว เขาแจ้งว่ากำลังจะปิด 5-7 ห้อง จะได้ค่าส่วนต่างห้องละ 1-3 แสนบาท แนะนำให้ตนกู้เงินมาปิด 1 ห้อง จะได้เงินส่วนต่าง 7 หมื่นบาท ผ่านมาสองเดือนแล้วก็ยังไม่ได้เงินส่วนต่างทิพย์นี้เลย คอนโดฯ ที่ทำสัญญากู้ธนาคารไว้โชคดีมรคนมาเช่า เลยเอาค่าเช่าผ่อนชำระธนาคารแทน
น.ส.ซี อายุ 45 ปี ตกงานอยู่ ถูกบริษัทฯอสังหาริมทรัพย์แห่งเดียวกันนี้หลอกโอนเงินเข้าไปเพื่อจะทำเรื่องเข้าระบบประกันสังคมและซื้อกองทุนเป็นจำนวนเงินร่วมแสนกว่าบาท จนบัดนี้ยังไม่ได้รับอะไรเลยจากเงินที่จ่ายไป

        น.ส.ดี อายุ 33 ปี พนักงานฝ่ายขาย แห่งหนึ่ง บอกว่า เช่าซื้อผ่อนตรงคอนโดแห่งหนึ่งกับบริษัทฯ นี้ได้วางดาวน์ 2 แสนบาท ผ่อนมา 11 เดือนรวม 365,000 บาท ตรวจสอบพบว่ามีการเอาเอกสารของเจ้าของรายก่อนไปกู้ธนาคารไว้ เมื่อตรวจสอบธนาคารพบว่าไม่มีการจ่ายค่างวดให้ธนาคารเลยแม้ตนจะจ่ายเงินดาวน์และผ่อน 11 งวด เป็นการผ่อนทิพย์

       เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายแล้วจะรวมคดีกับผู้เสียหายจำนวน 4 รายที่แจ้งความไว้ก่อนหน้านี้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โฟกัส จีระกุล” อภิมหาปีชง เจอเรื่องเศร้าร้องไห้ทุกวัน

“จ๊ะ นงผณี” ชี้ทางสว่าง ต้องโพสต์แบบนี้สิชาวเน็ตถึงจะชอบ!

โพสต์ถึงใคร?! “นุ๊ก ธนดล” ลั่นต่อหน้าดีกับเรารักเรา แต่ลับหลังเกลียดเรา คุณเป็นคนประเภทไหน

กดรีพอร์ตด่วน! “โดม ปกรณ์ลัม” ถูกปลอมเฟซบุ๊ค เตือนแฟนคลับระวังมิจฉาชีพ

ผู้เสียหายแจ้งความ ปคบ. โดน บริษัทฯ อสังหาริมทรัพย์แสบ หลอกเช่าทิพย์ -ผ่อนทิพย์ -ส่วนต่างทิพย์ 

เกิดอะไรขึ้น! “ซาร่า คาซิงกินี” ลบสถานะแต่งงานกับแฟนหนุ่มชาวสิงคโปร์ในเฟซบุ๊คทิ้ง

ใครเล่น?! เฟซบุ๊ค “แตงโม” เคลื่อนไหวพร้อมภาพและสเตตัสแรง ทำชาวเน็ตสงสัยหนัก

Comments