ทีมแพทย์ มอ.หาดใหญ่ บินช่วยภูเก็ตรักษาผู้ป่วย COVID-19

ทีมแพทย์ มอ.หาดใหญ่ บินช่วยภูเก็ตรักษาผู้ป่วย COVID-19

0

ทีมแพทย์ มอ.หาดใหญ่ บินช่วยภูเก็ตรักษาผู้ป่วย COVID-19

          เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2563 คณะแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ จากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ โดยการนำของ "รศ.นพ.พุฒิศักดิ์ พุทธวิบูลย์" คณบดีคณะแพทยศาสตร์ฯ ได้เดินทางถึงมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ของจังหวัดภูเก็ต เพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่อาจมีเพิ่มมากขึ้นในพื้นที่ โดยมี "นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์" ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, "รศ.ดร.พันธ์ ทองชุมนุม" รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต และบุคลากรทางการแพทย์ในจังหวัดภูเก็ต ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

แพทย์ พยาบาล หาดใหญ่ ภูเก็ต โควิด-19

อ่านต่อ : ไทยติด COVID-19 เพิ่ม 30 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 2,643 ราย

          โดยคณะแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ จากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ได้นำพวงมาลัยร่วมเคารพสักการะเบื้องหน้าพระรูปสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก  พระบิดาแห่งการแพทย์ไทย เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และความสิริมงคล ในการเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

          ​จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อม ทีมคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ฯ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ได้เดินทางไปยัง อาคารอาคารศูนย์กีฬา ภายในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ซึ่งสถานที่ที่ใช้เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 จังหวัดภูเก็ต เพื่อร่วมกันแถลงข่าวถึงการจัดสร้างโรงพยาบาลดังกล่าว

แพทย์ พยาบาล หาดใหญ่ ภูเก็ต โควิด-19

          สำหรับโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 จังหวัดภูเก็ต จัดสร้างขึ้นเพื่อรองรับผู้ป่วยเชื้อโควิด-19 ที่อาจจะมีเพิ่มขึ้นในพื้นที่ โดยการนำบุคลากรทางการแพทย์ จากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จำนวน 58 คน มาประจำการดูแลผู้ป่วยในการช่วยสนับสนุนและแบ่งภาระงานของบุคลากรทางการแพทย์ในจังหวัดภูเก็ต ที่ทำงานกันมาอย่างหนักตลอดช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ สามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ จำนวน 150 เตียง แต่ละชั้นถูกแบ่งพื้นที่ออกเป็นโซนต่าง ๆ โดยชั้นที่ 2 ถึงชั้นที่ 4 เป็นห้องผู้ป่วย ทุกชั้นมีการติดตั้ง CCTV และอินเตอร์คอม ทำให้แพทย์สามารถสังเกตอาการและสื่อสารกับผู้ป่วยได้อย่างใกล้ชิด  ผ่านห้องควบคุม ลดการสัมผัสกับผู้ป่วยโดยตรง มีโซนให้บริการ และงานระบบ ส่วนชั้น 5 เป็นห้องพักสำหรับแพทย์ พยาบาล ซึ่งการแบ่งพื้นที่ดังกล่าวทุกกระบวนการเป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

แพทย์ พยาบาล หาดใหญ่ ภูเก็ต โควิด-19

แพทย์ พยาบาล หาดใหญ่ ภูเก็ต โควิด-19

ขอบคุณรูปและข้อมูลจาก : Bangkok Airways, ที่นี่ภูเก็ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เธอคนเก่ง! “มิกซ์ สหภาพ” เตรียมเป็นคุณหมอเต็มตัว แฟนคลับยินดี “#มิกจิ๋วเรียนจบแล้วจ้า” 

“กรีน อัษฎาพร” สวยพุ่งยิ่งกว่าเดิม หลังปรับโครงสร้างปลายจมูก เพื่อแก้เคล็ดที่หมอดูทัก

“แอน อลิชา” โอดรอดมาได้ 3 ปี ตอนนี้ติดโควิดทั้งบ้านแล้ว

“เอส กันตพงศ์” พาครอบครัวขอบคุณ “หมอบอส” ผู้ช่วยชีวิต

“คิตตี้” ภรรยา “เอส กันตพงศ์” เปิดโฉมหน้าคุณหมอผู้มีส่วนสำคัญในการช่วยชีวิตสามี

“มาร์ช จุฑาวุฒิ” อวดโมเมนต์น่ารักแฟนหมดฉีดยาให้ แต่คอมเมนต์เสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย

“ใหม่ สุคนธวา” บีบหัวใจสุดๆ ติดโควิดพร้อมลูก 2 คน

Comments