"ลิฟต์ สุพจน์" ​เล่าลูกเรียนผ่านออนไลน์ หนีโควิด 19

"ลิฟต์ สุพจน์" ​เล่าลูกเรียนผ่านออนไลน์ หนีโควิด 19

0

"ลิฟต์ สุพจน์" ​เล่าลูกเรียนผ่านออนไลน์ หนีโควิด19

      "ลิฟต์ สุพจน์" นักร้องนักแสดง เผยแก่ "ดาราเดลี่" ถึงสถานการณ์ที่ต้องหยุดงานจากโควิด19  ตอนนี้ว่า   คืองานต่างๆ ในช่วงนี้ยกเลิกไปหมดแล้วตอนแรกคิดว่าถ้าเป็นงานข้างนอก ที่โล่งแจ้งจะไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ แต่สรุปทางรัฐบาลก็ประกาศมาขอความร่วมมืองดจัดงานไปก่อน ซึ่งเราก็รู้สึกโอเค เพื่อเป็นการป้องการแพร่กระจายของโรค ส่วนผลกระทบช่วงสงการนคือช่วงนั่นส่วนใหญ่เราไม่มีงานอยู่แล้วจะอยู่กับครอบครัวมากกว่า แต่ถ้าเป็นนอกเทศกาลจะมีงาน ส่วนประเด็นที่ทีมงานกองถ่ายจะโทรมาสอบถามว่าเราได้ไปเจอกลุ่มพลอยหรือผู้จัดการลิเดียมารึเปล่าอันนี้ มีบ้างอย่างเรามีถ่ายละครและเจอกับพี่ณัฐ เทพหัสดิน

อ่านข่าวต่อ : ไทยพบผู้ป่วย COVID-19 เพิ่ม 7 ราย

       ซึ่งตอนนี้พี่เขากำลังกักตัวอยู่ 14 วัน ถามว่ามันมีผลกระทบกับกองถ่ายมันก็มีบ้าง เพราะหนึ่ง นักแสดงไม่สามารถจะใส่แมสได้ เพราะถ้าอยู่กองถ่ายใส่แมส มันอาจจะเลอะเครื่องสำอางได้และไม่สามรถรู้ได้เลยว่าใครเป็นอะไรยังไง เพราะบางทีเรื่องการไอ จาม มันเป็นเรื่องปกติของคนทั่วไปอยู่แล้ว ดังนั้นเราก็เลยไม่รู้ว่าที่เขาไอหรือจามมันเป็นเพราะอะไร

ลิฟต์ สุพจน์ หนีโควิด 19

ลิฟต์ สุพจน์ หนีโควิด 19

       ในช่วงนี้ที่สังคมกำลังออกมาตรการเข้มข้น ในเรื่องที่กำลังจะปิดเมือง ที่คนพากันซื้อของมากักตุน เรามองว่าเรื่องกักตุนของมันไม่ใช่เรื่องที่จำเป็นสำหรับคนไทยเพราะอย่างที่รู้ๆกันอยู่ ถ้าเทียบกับต่างประเทศเช่น อเมริกา ที่นั่นร้านค้าเขาจะน้อย มีแต่ซูปเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ๆเท่านั้น คนจะไปซื้อของก็ตะต้องซื้อจากที่นี่ แต่ที่ประเทศเราถือเป็นบ้านเมืองที่ ในระยะ 100 เมตร จะต้องมีร้านค้า ดังนั้นเรื่องการกักตุนเลยไม่จำเป็น เพราะถ้าเรายิ่งไปกักตุนของ ของต่างๆยิ่งจะขาดตลาด และเดี่ยวจะมีคนที่เอาของที่กักตุนออกมาขายในราคาที่แพงขึ้น ถ้าเกิดเราไม่ได้อยู่บ้านไกลจริงๆก็ไม่ควร

ลิฟต์ สุพจน์ หนีโควิด 19

      เขาเผยเรื่องลูกเล็กที่ต้องเรียนออนไลน์ว่า  กับลูกตอนนี้ คือทางโรงเรียนก็ให้หยุดเรียน 1 อาทิตย์ และเวลาเรียนก็เรียนผ่านวิดีโอ ซึ่งมันก็ดีอย่างหนึ่งถือเป็นการเซฟลูกและผู้ปกครอง และในส่วนสงกรานที่จะถึงถ้าไม่ได้กลับบ้านจะำอะไรคือตอนนี้ยังไม่มีแพลน ตอนแรกว่าจะกลับแต่ว่าพอมีข่าวออกมาว่าเลื่อนสงกรานไป คือเอาจริง เราไม่ได้รับผลกระทบอะไรมากแต่ถ้าสะท้อนความเป็นชาวเหนือ มันเทศกาลหลายๆอย่างที่เขาทำต่อกันมา หลายเขาก็จะมองว่า มันจะเลื่อนได้เหรอ แต่ถ้ามองในมุมของการป้องกันโรค เรียกมันคิดกันคนละแบบ กับเรื่องที่กองถ่ายละครตอนนี้ คือเลื่อนและเรียกว่าตอนนี้ต้องทำการบ้านกันใหม่หมดเลย ว่าจะถ่ายยังไง แต่ว่าตอนนี้อยู่ในระหว่างของการประชุม และสุดท้ายนี้ก็อยากจะฝากให้ทุกคนเรื่องการซื้อของกักตุน คือมันไม่จำเป็นหรอก แต่ถ้าเราไปซื้อมาด้วยความพอเพียง ซื้อมาในปริมาณที่พอใช้ ก็ถือว่าดี เผื่อวันไหนเราไม่อยากออกจากบ้าน แต่ไม่ใช่ไปซื้อมาเว๋อเก็บทุกอย่าง ก็เป็นกำลังใจให้กับทุกคนตื่นตระหนักได้ แต่อย่าตื่นตระหนกกัน ขอให้ทุกคนผ่านไปได้

ลิฟต์ สุพจน์ หนีโควิด 19

ลิฟต์ สุพจน์ หนีโควิด 19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments