​​​​​​​“โมมาร์แตง” เมื่อครูมาจับไมค์

​​​​​​​“โมมาร์แตง” เมื่อครูมาจับไมค์

0

“โมมาร์แตง” เมื่อครูมาจับไมค์

                รับวันครู นอกจาก “ดาราเดลี่” จะเสนอสกู๊ปศิลปินดาราจะมีอาชีพครูแล้ว อีกด้านหนึ่งก็พบว่ามีครูท่านหนึ่งเว้นวรรคการสอนในมหา’ลัยมาจับไมค์ร้องเพลง ศิลปินคนนั้นชื่อ “โมมาร์แตง” เจ้าของเสียงเพลง คิดถึงก็ไลน์ อีกด้านหนึ่งคือ “ดร.ภ. พึ่งบุญ ปานศิลา” อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา

โมมาร์แตง เพลง คิดถึงก็ไลน์

                เขาเล่าว่า ชั้นมัธยมก็ได้โควตาเข้ามหาวิทยาลัยบูรพา ช่วงที่เรียนมหาวิทยาลัยเป็นช่วงที่ทำงานเยอะมาก เป็นติวเตอร์ด้วย ทำหลายอย่าง ช่วงนั้นเรื่องเรียนก็พอเอาตัวรอดได้ ไม่เก่งเหมือนตอนเรียนมัธยม ส่วนเรื่องการร้องเพลงก็มีเพื่อนๆ นะครับ และคนรู้จักเชียร์ให้เราไปรายการประกวดร้องเพลงบ้างอะไรบ้าง แต่เราก็ไม่กล้าที่จะไป โดยส่วนตัวผมมีเพลงที่แต่งเองหลายเพลง สมัยเรียนปริญญาตรีผมมีวงดนตรีที่ร้องเพลงกับเพื่อนด้วยนะ ชื่อ วงแอบเนียน

โมมาร์แตง เพลง คิดถึงก็ไลน์

โมมาร์แตง เพลง คิดถึงก็ไลน์

                หลังจากนั้นเราก็เรียนจบระดับปริญญาตรี สาขาฟิสิกส์ พอจบปริญญาตรีเสร็จเรียบร้อยก็ได้ทุนจากศูนย์ความเป็นเลิศด้านฟิสิกส์ ประเทศไทย ต่อปริญญาโทเลย ตอนปริญญาโทเรียนฟิสิกส์เหมือนเดิม พอเรียนจบปริญญาโทก็สอบเข้าเป็นอาจารย์ได้ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จังหวัดชลบุรี

                หลังจากทุ่มเททำงานเป็นอาจารย์ได้ประมาณ 3 ปีก็ได้ทุนจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ไปศึกษาต่อที่ประเทศญี่ปุ่น ไปเรียนอยู่ 3 ปีก็จบ แล้วก็เดินทางกลับประเทศไทยเลย

โมมาร์แตง เพลง คิดถึงก็ไลน์

                สำหรับจุดเริ่มต้นงานเพลง “โมมาร์แตง” เผยว่า ตอนไปเรียนที่ญี่ปุ่นก็หอบเนื้อเพลงไปด้วยนะ เพราะเราเล่นแต่เพลงตัวเอง พอเรียนจบกลับมาจากญี่ปุ่นได้สักพักหนึ่ง (ประมาณ 3 ปี) ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องอะไรก็ตาม มันลงตัวดีทุกอย่าง จึงเริ่มต้นทำเพลง เป็นความโชคดีของผมด้วยที่ได้รู้จักน้องๆ ในวงการเพลงหลายคน ชักนำเราเข้าไป แนะนำเราเรื่องการทำเพลง การร้องเพลง อัดเพลงที่ไหน อะไรยังไง และก็แนะนำเรื่องการถ่ายทำ MV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ฝันเป็นจริงแล้ว! “นุ๊ก ธนดล” ร่วมงานช่อง 3 ร้องเพลงประกอบละคร

มาแล้ว! Teaser แรกซิงเกิลโกอินเตอร์ “นุนิว” ร่วมงาน “พอล คิม” แฟนคลับเตรียมแสงออกหู

อินในตัวเค้าสุดหัวใจ! “โบกี้ไลอ้อน” เล่าที่มาเนื้อเพลง “ก้าวก่าย” ซิงเกิลใหม่ “บิวกิ้น”

ฟังแล้วจุก! “บิวกิ้น” ปล่อย MV ซิงเกิลใหม่ “ก้าวก่าย” แทนความรู้ของคนที่ไปจากคนรักเก่าไม่ได้สักที

ลุ้นตัวโก่งมาก ! “วี วิโอเลต” แต่งเพลง “ENVY” ให้ “นัตตี้-พี่แมน” ขอบคุณที่ไว้ใจให้เขียนเพลง

เซอร์ไพรส์! “วิน เมธวิน” ชวน “Badmixy” ร่วมงานเพลง “ดึกมากแล้ว” (NIGHT RIDE)

หวานเจี๊ยบเลย! “ซี - นุนิว” ปล่อย MV “ปิ๊งไปป่ะ” ต้อนรับวันแห่งความรัก 14 ก.พ.นี้

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments