เปิดความหมาย 8 คนบันเทิง ตั้งชื่อลูกความหมายลึกซึ้ง

เปิดความหมาย 8 คนบันเทิง ตั้งชื่อลูกความหมายลึกซึ้ง

0

เปิดความหมาย 8 คนบันเทิง ตั้งชื่อลูกความหมายลึกซึ้ง

              เรียกได้ว่าช่วงที่ผ่านมาเป็นช่วงที่น่ายินดีแบบสุดๆ เพราะเหล่าคนดังต่างพากันให้กำเนิดทายาทกันหลายคนเลยทีเดียว ซึ่งเป็นการรอคอยที่คุ้มค่าและสวยงามที่สุด โดยหลายครอบครัวนั้นได้เตรียมความพร้อมเพื่อต้อนรับสมาชิกใหม่เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการตั้งชื่อ ซึ่งเป็นการบ่งบอกถึงตัวตนของลูก และหลายๆ บ้านให้ความสำคัญกับสิ่งนี้มาก ทั้งความหมายหรือความไพเราะของชื่อ วันนี้ “ดารเดลี่” จึงรวบรวมครอบครัวที่ตั้งชื่อลูกที่มีความหมายดีๆ มาให้ชมกัน จะลึกซึ้งและไพเราะแค่ไหน ไปชมกัน

อ่านข่าวต่อ :

ครบ 1 เดือน "อุ้ม" พา "น้องดิสนีย์" ให้พระขลิบผม พร้อมตั้งชื่อว่า "ภัควลัญชญ์"

“คุณย่าปุ๊ก” เคาะแล้ว! ชื่อจริง “มีก้า-มีญ่า” เก๋ แถมความหมายเริด

              เริ่มต้นคนแรกกับ “น้องชูใจ” สาวน้อยทายาทของแร็ปเปอร์ร่างโต “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” กับภรรยา “เบลล์ ยุภาพร” ที่ได้แรงบันดาลใจในการตั้งชื่อมาจากหนังสือเรียน มานะ มานี เนื่องจากทั้งคู่มีแมวที่เลี้ยงไว้ก่อนที่ “น้องชูใจ” จะเกิด ที่ชื่อว่า “สีเทา” เหมือนในหนังสือ อีกเหตุที่ตั้งชื่อให้ว่า “ชูใจ” เพราะอยากอยู่เพื่อชูใจตัวเองและคนอื่น เพราะเมื่อสาวน้อยได้ลืมตาดูโลกมานั้นก็ทำให้คนเป็นพ่อถึงกับเลิกเหล้า เลิกบุหรี่ ได้ถาวร แถมยังแต่งเพลง “ชูใจ” ไว้ให้เป็นของขวัญแก่ลูกสาวอีกด้วย

ชื่อ ตั้งชื่อลูก

ชื่อ ตั้งชื่อลูก

              ถัดมาที่ “น้องดิน” หรือ “ภักดีบดินทร์” ลูกชายคุณพ่อ “กัปตัน ภูธเนศ” กับคุณแม่ “เอ้ก บุษกร” ที่ตั้งความหมายของชื่อจริงว่า “ผู้จงรักภักดีต่อพระเจ้าแผ่นดิน” เนื่องจาก “น้องดิน” เกิดมาในช่วงใกล้กับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทั้งสองจึงตั้งชื่อนี้ให้กับลูก เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระองค์ท่าน และแสดงความจงรักภักดีต่อในหลวงผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของชาวไทยตลอดไป

ชื่อ ตั้งชื่อลูก

ชื่อ ตั้งชื่อลูก

              อีกหนึ่งหนุ่มทายาทอดีตซุป’ตาร์ “น้องเร” ลูกชายของคุณแม่ “ทาทา ยัง” และคุณพ่อ “หมอ ฉัตรอดุลย์” โดยชื่อ “เร (Ray)” นั้นแปลว่า แสงสว่าง ซึ่งมีความหมายเดียวกับชื่อจริงของคุณแม่ที่มีชื่อว่า “อมิตา” แปลว่า “แสงที่ไม่มีวันสิ้นสุด” สาว “ทาทา ยัง” จึงเลือกตั้งชื่อนี้ให้กับลูกชายสุดที่รักนั่นเอง

ชื่อ ตั้งชื่อลูก

ชื่อ ตั้งชื่อลูก

              ด้าน “น้องพอล” ลูกชายของคุณพ่อ “อั๋น ภูวนาท” และคุณแม่ “จ๋า อลิสา” ซึ่งถึงแม้ว่าชื่อเล่นอาจจะฟังดูไปทางฝรั่ง แต่ชื่อ “พอล” นั้นมาจากคำว่า “พอเพียง” เนื่องจากทางบ้านของคุณแม่ปลูกฝังให้รู้จักพอเพียงมาตั้งแต่เด็กๆ จึงตั้งชื่อลูกชายว่า “น้องพอล” และมีชื่อจริงว่า “พอเพียง” นั่นเอง

ชื่อ ตั้งชื่อลูก

ชื่อ ตั้งชื่อลูก

              ต่อที่สาวน้อย “น้องนาฬิกา” ลูกสาวของคุณแม่ “เอ็ม บุษราคัม” และเป็นหลานสาวของตลกชื่อดัง “หม่ำ จ๊กมก” ที่ได้ตั้งชื่อนี้ไว้ก่อนที่จะคบกับสามี “กอล์ฟ กรวัฒน์” เสียอีก แถมยังเผยที่มาของชื่อนี้ว่า “นาฬิกา” คือสิ่งที่ไว้ดูเวลา จากนี้เมื่อมองลูกเธอจะได้รู้ว่าชีวิตที่เหลืออยู่ต่อจากนี้เธอจะมีเวลาอยู่เพื่อใคร ซึ่งเป็นเหตุผลที่น่ารักมากๆ เลยทีเดียว

ชื่อ ตั้งชื่อลูก

ชื่อ ตั้งชื่อลูก

              ถัดมากับอีกหนุ่มน้อย “น้องโพธิ์” ลูกชายของคุณพ่อ “ชาคริต” และคุณแม่ “แอน” โดยชื่อนี้หนุ่ม “ชาคริต” นั้นคิดเอาไว้นานแล้ว โดยชื่อ “โพธิ์” มาจากต้นโพธิ์ และมาจากคำว่า Bodhi ที่แปลว่า ต้นสาละ ซึ่งเป็นที่ประสูติของพระพุทธเจ้า นอกจากนี้ Bodhisattva ในภาษาบาลียังแปลว่า "ผู้ที่เจริญรอยตามคำสอนของพระพุทธเจ้า" อีกด้วย

ชื่อ ตั้งชื่อลูก

ชื่อ ตั้งชื่อลูก

              ต่อด้วยอีกหนึ่งสาวน้อย “น้องอันโดรเมดา” ลูกสาวของคุณพ่อ “เจมส์ เรืองศักดิ์” และคุณแม่ “ก้อย นัชชา” ที่ได้แรงบันดาลใจในการตั้งชื่อมาจากชื่อตัวละครเอกในวรรณคดีไทยเรื่อง วิวาห์พระสมุทร พระราชนิพนธ์ ล้นเกล้ารัชกาลที่ 6 นอกจากนี้ “อันโดรเมดา” ยังเป็นชื่อของกาแล็กซีที่มีแสงสว่างมาก หนุ่ม “เจมส์” จึงตั้งชื่อนี้ให้ลูก เพราะอยากให้เขาเติบโตเป็นเด็กดี และมีแสงสว่างนำทางชีวิตนั่นเอง

ชื่อ ตั้งชื่อลูก

ชื่อ ตั้งชื่อลูก

              ปิดท้ายด้วยหนุ่มน้อยสาวน้อย “น้องมีก้า-มีญ่า” ลูกชายและลูกสาวฝาแฝดของคุณแม่ “มาร์กี้ ราศรี” และคุณพ่อ “ป๊อก ภัสสรกรณ์” ที่ตั้งชื่อลูกชายว่า “มีก้า (Mika)” มาจากคำผวนของชื่อแม่ “มาร์กี้” ความหมายว่า “ของขวัญจากพระเจ้า” และลูกสาวที่มีชื่อคล้องจองกันว่า “มีญ่า (Mia)” ความหมายว่า “ของฉัน” รวมกันเป็น “ของขวัญจากพระเจ้าของฉัน” ซึ่งเป็นความหมายที่ดี และลึกซึ้งมากเลยทีเดียว

ชื่อ ตั้งชื่อลูก

ชื่อ ตั้งชื่อลูก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เข้าโครงการอย่าปล่อยลูกไว้กับพ่อ “มีก้า – มีญ่า” โชว์แทททูเต็มหลัง เห็นแล้วสุดจริง

“ป๊อก ภัสสรกรณ์” สนุกเกินพลัดตกเวที ด้าน “มาร์กี้” ถึงกับลั่นแรงแบบนี้!

“ชาคริต” โป๊ะแตก! หลุดความลับที่ภรรยาฟังแล้วยังอึ้ง

“เจมส์ เรืองศักดิ์” เปย์ภรรยาในวันเกิดด้วยที่ดิน 60 ไร่

“ป๊อก ภัสสรกรณ์” อวยพรวันครบรอบ 9 ปี ทำ “มาร์กี้” น้ำตาไหล

“มาร์กี้” ครบรอบ 9 ปี “ป๊อก” เจอหน้าผู้ชายคนนี้เกือบทุกเช้า ชีวิตคู่เรามีทั้งรอยยิ้มหัวเราะและร้องให้

“เจมส์ เรืองศักดิ์” ร้องเพลงเขมรลงติ๊กต๊อก คนดู 4 ล้าน แฟนๆ ชมร้องเป๊ะทุกคำ ทำตารางงานแน่น

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments