ส่องละครสุดฮิตในดวงใจ รีเมคมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 รอบ

ส่องละครสุดฮิตในดวงใจ รีเมคมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 รอบ

0

ส่องละครสุดฮิตในดวงใจ รีเมคมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 รอบ

          ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคกี่สมัย การนำละครเก่าๆ กลับมาทำใหม่ก็มักจะมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ยิ่งปัจจุบันการจะเขียนพล็อตเรื่องขึ้นมาใหม่ให้โดนใจคนดูก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นการนำละครเก่ากลับมารีเมคใหม่จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพราะแน่นอนว่าละครเหล่านั้นจะมีฐานแฟนคลับที่ยังตรึงตาตรึงใจในละครเรื่องนั้นๆ อยู่แล้ว เมื่อรู้ว่าถูกนำกลับมารีเมคใหม่ ทุกคนต่างตั้งหน้าตั้งตารอคอยที่จะได้ดูละครในดวงใจอีกครั้ง 

          แต่ในยุคปัจจุบันที่โลกเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญในการใช้ชีวิต การรีเมคละครก็เป็นจุดเสี่ยงต่อการเปรียบเทียบ ถ้าทำออกมาดีก็ถือว่าเสมอตัว แต่ถ้าทำออกมาแย่กว่าเวอร์ชั่นเก่า รับรองว่าโดนถล่มเละ วันนี้ “ดาราเดลี่” จึงรวบรวม 5 ละครดังที่รีเมคมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง แต่ยังคงได้รับความนิยมจากคนดูจำนวนมาก

          เริ่มกันที่ละครในตำนานที่ถูกเล่าขานกันมาแต่โบราณ "แม่นากพระโขนง" เชื่อกันว่าเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในอดีต ถูกนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์มากถึง 8 ครั้ง โดยถูกสร้างครั้งแรกใน พ.ศ.2522 นำแสดงโดย ปริศนา วงศ์ศิริ และ ชานนท์ มณีฉาย ออกอากาศทาง ช่อง 7, พ.ศ.2532 นำแสดงโดย ตรีรัก รักการดี และ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ออกอากาศทาง ช่อง 3, พ.ศ.2537 นำแสดงโดย ลีลาวดี วัชโรบล และ วรุฒ วรธรรม ออกอากาศทาง ช่อง 5, พ.ศ.2539 นำแสดงโดย กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ และ นุติ เขมะโยธิน ออกอากาศทาง ช่อง 7, พ.ศ.2542 นำแสดงโดย พัชราภา ไชยเชื้อ และ พีท ทองเจือ ออกอากาศทาง ช่อง 7, พ.ศ.2543 นำแสดงโดย น้ำฝน กุลณัฐ และ ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ ออกอากาศทาง ช่อง 3, พ.ศ.2556 นำแสดงโดย อมราพร พร้อมลาภ และ กวี วงศ์จันทรา ออกอากาศทาง ช่อง 9 และ พ.ศ.2559 นำแสดงโดย สุธีวัน ทวีสิน และ มาร์ติน มิดาล ออกอากาศทาง ช่อง 8

แม่นากพระโขนง

แม่นากพระโขนง

แม่นากพระโขนง

แม่นากพระโขนง

          "ผู้กองยอดรัก" ถูกสร้างเป็นละครโทรทัศน์มาแล้วถึง 7 ครั้ง และยังคงเป็นละครยอดนิยมที่หลายๆ คนต่างชื่นชอบเหมือนเดิม แม้ว่าจะรีเมคมาแล้วถึง 7 ครั้งก็ตาม โดยถูกสร้างเป็นละครโทรทัศน์ครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2515 นำแสดงโดย ชุมพร เทพพิทักษ์ และ กนกวรรณ ด่านอุดม, พ.ศ.2522 นำแสดงโดย นิรุตติ์ ศิริจรรยา และ ดวงใจ หทัยกาญจน์, พ.ศ.2531 นำแสดงโดย ทูน หิรัญทรัพย์ และ สาวิตรี สามิภักดิ์, พ.ศ.2538 นำแสดงโดย วรุฒ วรธรรม และ ชลิตา เฟื่องอารมย์, พ.ศ.2545 นำแสดงโดย ศรราม เทพพิทักษ์ และ กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ, พ.ศ.2550 นำแสดงโดย เกียรติกมล ล่าทา และ ไดอาน่า จงจินตนาการ, พ.ศ.2558 นำแสดงโดย ฉันทวิชช์ ธนะเสวี และ ราศรี บาเล็นซิเอก้า

ผู้กองยอดรัก

ผู้กองยอดรัก

ผู้กองยอดรัก

          อีกหนึ่งเรื่องที่ยังติดตรึงอยู่ในใจคนไทย คือ "บ้านทรายทอง" ซึ่งมีการสร้างมาแล้วถึง 6 ครั้ง โดยสร้างครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2501 นำแสดงโดย ฉลอง สิมะเสถียร และ สวลี ผกาพันธ์, พ.ศ.2513 นำแสดงโดย ฉลอง สิมะเสถียร และ อรัญญา นามวงศ์, พ.ศ.2521 นำแสดงโดย สมภพ เบญจาธิกุล และ ศันสนีย์ สมานวรวงศ์, พ.ศ.2530 นำแสดงโดย ศรัณยู วงษ์กระจ่าง และ มนฤดี ยมาภัย, พ.ศ.2543 ออกอากาศทาง ช่อง 3 นำแสดงโดย ศรราม เทพพิทักษ์ และ รินลณี ศรีเพ็ญ และได้นำกลับมารีเมคใหม่ พ.ศ.2558 นำแสดงโดย วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ และ พีชญา วัฒนามนตรี

บ้านทรายทอง

บ้านทรายทอง

          สำหรับละคร "อีสา-รวีช่วงโชติ" ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ว่าจะรีเมคกี่รอบก็เป็นกระแสให้แฟนๆ รอติดตามกัน ซึ่งเรื่องนี้ถูกนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์มากถึง 6 ครั้ง โดยเริ่มสร้างครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2514 นำแสดงโดย เมตตา รุ่งรัตน์, พ.ศ.2517 นำแสดงโดย เปียทิพย์ คุ้มวงศ์, พ.ศ.2525 นำแสดงโดย ลินดา ค้าธัญเจริญ, พ.ศ.2531 นำแสดงโดย อภิรดี ภวภูตานนท์, พ.ศ.2541 นำแสดงโดย รชนีกร พันธุ์มณี, พ.ศ.2556 นำแสดงโดย วรนุช ภิรมย์ภักดี

อีสา รวีโชติช่วง

          ปิดท้ายกันที่ละครสะท้อนปัญหาของครอบครัว อย่าง "เมียหลวง" ที่ถูกสร้างเป็นละครโทรทัศน์ถึง 6 ครั้ง โดยครั้งแรก พ.ศ.2512 นำแสดงโดย สอาด เปี่ยมพงศ์สานต์, อารีย์ นักดนตรี และ ศิริพร วงศ์สวัสดิ์, พ.ศ.2524 นำแสดงโดย จตุพล ภูอภิรมย์, วงเดือน อินทราวุธ และ วิยะดา อุมารินทร์, พ.ศ.2532 นำแสดงโดย ยุรนันท์ ภมรมนตรี, ปรียานุช ปานประดับ และ อภิรดี ภวภูตานนท์, พ.ศ.2542 นำแสดงโดย จอนนี่ แอนโฟเน่, สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ และ พรชิตา ณ สงขลา, พ.ศ.2552 นำแสดงโดย ธีรภัทร์ สัจจกุล, ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์ และ พัชราภา ไชยเชื้อ และครั้งล่าสุด พ.ศ.2560 นำแสดงโดย กฤษฎา พรเวโรจน์, วรัทยา นิลคูหา และ คริส หอวัง

เมียหลวง

เมียหลวง

          นอกจากนี้ยังมีละครอีกหลายๆ เรื่องที่ถูกรีเมคมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง อาทิ คู่กรรม, ผู้ใหญ่ลีกับนางมา, คมพยาบาท, น้ำผึ้งขม, สวรรค์เบี่ยง, จำเลยรัก, น้ำเซาะทราย ฯลฯ

          หลังจากนี้จะมีละครเรื่องไหนนำกลับมารีเมคใหม่อีกครั้งให้ได้ดูกัน คงต้องรอติดตามกันต่อไป ถ้ามีเมื่อไหร่ทาง “ดาราเดลี่” จะรีบนำมาอัพเดทให้ได้ทราบกันอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments