ตรวจดวงชะตาเศรษฐกิจปี"กระต่ายทอง"

ตรวจดวงชะตาเศรษฐกิจปี"กระต่ายทอง"

1

       มีคําแนะนําทั้งจากปากจากหมอดู โหรดัง และคัดสรรค์บางส่วนจากหนังสือดีๆ มาบอกกล่าวเล่าต่อเผื่อจะได้ใช้เป็นแนวทางในการทํากําไรในธุรกิจได้ง่ายขึ้น


เริ่มกันที่หมอดูชื่อดัง "อาจารย์คฑา ชินบัญชร" มั่นใจดวงเศรษฐกิจไทยยังไปได้สวย เพราะปีนี้เป็นปีกระต่ายไม้ มีการเจริญเติบโต เศรษฐกิจมีแนวโน้มไปในทางที่ดี โดยเฉพาะด้านการเกษตร ท่องเที่ยว ธุรกิจบันเทิง ทองคํา หุ้น พื้นดวงประเทศเข้มแข็ง เพราะสังเกตจากที่ผ่านมาไม่ว่าจะประสบ กับสภาวการณ์เช่นไร ประเทศไทยฟื้นตัวเร็ว นับว่าเป็นดวงที่ดี

แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือภัยธรรมชาติ ด้านอุทกภัย ถ้าแล้งจะแล้งจัด ฝนก็ฝนมาก อุตสาหกรรมเกี่ยวกับสินค้าแปรรูปทางการเกษตรจึงน่าเป็นห่วง แต่น่าจะรับมือได้ไม่ยาก เพราะมีประสบการณ์จากปีเสือแล้ว ภาพรวมเศรษฐกิจจึงจัดอยู่ในขั้นดี เพียงแต่อยากให้ทุกคนดําเนินชีวิตตั้งมั่นอยู่บนความมีสติ ไม่ว่าพบเจออุปสรรคอะไรก็จะสามารถผ่านพ้นไปได้ไม่ยาก



ด้าน "นายภิญโญ พงศ์เจริญ" นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติทํานายดวงในปี 54 ไว้ว่า เศรษฐกิจและการเมืองไทยจะได้รับอิทธิพลจากดาวพฤหัส ซึ่งเป็นดาวพระเคราะห์ที่ให้คุณ จากวงโคจรที่เคลื่อนมาทับกับวงโคจรของดาวพุธ

จะส่งผลในด้านการเงินการคลัง การเดินทาง และการติดต่อสื่อสารจะได้รับการพัฒนาที่ดีขึ้น จากนั้นวงโคจรดาวพฤหัสจะโคจรมาทับราศีมีน ทับราหูในช่วงสงกรานต์ คือเดือนเม.ย.54 ตีความหมายได้ว่า จะกระทบกับการบริหารงานในสภาฯ เป็นเรื่องการใช้อํานาจทางกฎหมาย จะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางรัฐสภาเกิดขึ้นในหลายๆ แบบ เช่น โอกาสการยุบสภาที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า



โหรดัง "โสรัจจะ นวลอยู่" อีกหนึ่งสุดยอดโหราจารย์ชื่อก้องที่วงการโหราศาสตร์ตั้งฉายาให้ว่า "นอสตราดามุสเมืองไทย"  ทํานายดวงเมืองและเศรษฐกิจประเทศไทย ในหนังสือ "ศาสตร์แห่งโหร ฉบับพิเศษ รู้ทันดวงกับโหรดัง 2554" อย่างน่าหวาดเสียว โดยบางส่วนของคําทํานายมีความว่า ดาวสีเลือดได้รับแสงจากดวงมฤตยูในช่วงเดือนมีนาคม 2554 เป็นดาวปฏิวัตินองเลือดในมุมร่วมธาตุ ย่อมเกิดสภาพการเดือดพลุ่งพล่านไม่สงบ เดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า เกิดศึกสงครามทั้งภายในและภาย นอก เกิดความยุ่งยากทางการเมืองขนาดหนัก แต่ยังน้อยกว่ามหันตภัยที่  สุดมหาหฤโหดไปทั่วโลก ซึ่งจะทําให้โลกเปลี่ยนแปลงไปรวดเร็วทุกสิ่งอย่างไม่เหมือนเดิม ด้านเศรษฐกิจเรียกว่าเป็นปีหายนะทางด้านเศรษฐกิจอย่างแท้จริงยังไม่สามารถแก้ไขให้ดีขึ้น ประชาชนเดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า ธนาคารแต่ละแห่งแตกแยกหนัก ทั้งเล็กใหญ่ปิดตัวหุ้นร่วงตลอดปี



ส่วน"กรหริศ บัวสรวง" ผู้อํานวยการสถาบันพยากรณ์องค์รวมทํานายสถานการณ์ต่างๆ ในปี 2554 ไว้ว่า ปีนี้เปรียบเหมือนเป็น "กระต่ายที่ตื่นเต้นลุกลี้ลุกลน" เกิดความวุ่นวายหลายอย่างในทุกภาคส่วน สําหรับภาพรวมเศรษฐกิจในปี 54 การลงทุนดีเกือบตลอดทั้งปี แต่ภาคอุตสาหกรรมต้องแบกรับภาระ ประชาชนเดือดร้อน แต่ธุรกิจประเภทการสื่อสารทุกประเภท ทั้งโทรศัพท์ โทรทัศน์ผ่านดาวเทียม สังคมออนไลน์ จะมีการแข่งขันสูง  การท่องเที่ยวโกยผลกําไร อหังสาริมทรัพย์ขยายตัว คนกทม.เล็งหาที่อยู่ใหม่หลีกปัญหาน้ำท่วมใหญ่ในอนาคต 

 

"ซินแสเข่ง" หมอดูเข็มทิศทองคํา ชี้ 2011 เป็นปีแห่งเศรษฐกิจ เด่นด้านงานวิชาการ และท่องเที่ยวสดใส ในส่วนของธุรกิจในยุค ปี 2011 ปีกระต่าย ธาตุทองก็คงจะเกื้อกูลในเรื่องของธุรกรรมทางด้านการเงิน เกี่ยวกับงานธนาคาร งานประกัน ธุรกิจเงินกู้ ธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตรา อัญมณี เพชรพลอย ธุรกิจที่ดิน ฯลฯ

ธุรกิจที่น่าห่วงและต้องระมัดระวังในการลงทุนให้มากขึ้น โอกาสที่จะทําให้ไม่ได้ดั่งใจที่คาดหวังก็อาจจะเป็นได้ คืองานเกี่ยวกับไฟฟ้าทุกชนิด เกี่ยวกับโทรศัพท์ หรือคอมพิวเตอร์ หรืองานด้านอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด สิ่งที่ควรระวังคือเรื่องของภัยพิบัติในเรื่องของเพลิงไหม้ ต้องเกิด...แต่อาจจะไม่รุนแรงเท่าปีขาล



ส่องดวงเมืองไทยปี 54 กับ "อ.มาศ เคหาสน์ธรรม" ชี้ชัดภาพรวมเศรษฐกิจปี 2554 ว่า เศรษฐกิจอยู่ในช่วงขาขึ้น ดีกว่าปี 2553 การลงทุนด้าน "หุ้น-ทองคํา-น้ำมัน" จะดีตลอดทั้งปี เพราะดัชนีทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง น้ำมันราคาจะแตะ 100 เหรียญ ทองคําราคาพุ่งขึ้นต่อเนื่อง 2 ปี ยาวถึงปี 2555 ส่วนหุ้นทะลุเกิน 1,200 จุด ค่าเงินบาทยังแข็งค่าต่อเนื่องอีก เรียกว่าเปิดต้นปีแต่ละธุรกิจก็ตั้งท่าโกยกําไรกันเลยทีเดียว



ปิดท้ายที่หมอดูฟันธง  ชื่อดัง "อาจารย์ลักษณ์ เรขานิเทศ" เผยการตรวจดวงชะตาเมืองให้ชื่นใจ ปี 2554 อนาคตภาคเศรษฐกิจดีกว่าปีที่ผ่านมา เป็นปีที่เปลี่ยนชะตาเมือง ดวงดาวโชคลาภจะโคจรมาทับดาวเมือง เป็นดาวแห่งราชาโชค การประกอบธุรกิจต่างๆ มีแนวโน้มว่าจะประสบผลสําเร็จได้โดยง่ายโดยเฉพาะธุรกิจระยะสั้นหวังผลได้ภายใน 3-6 เดือนเห็นผลชัดเจน จะทํากําไรได้เป็นกอบเป็นกํา ในปีกระต่ายนี้จะเป็นปีที่ได้รับการไว้วางใจจากต่างประเทศ     มากกว่าปีที่ผ่านๆ มา ทําให้ภาคธุรกิจอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งนําเข้าและส่งออก เป็นไปอย่างราบรื่น จึงเป็นปีที่คนไทยยิ้มรับความสุขกันได้อย่างทั่วหน้าทีเดียว

ไม่ว่าเหตุการณ์บ้านเมือง ใน "ปีกระต่าย" จะเป็นจริงดังคําทํานายของเหล่าโหรดังหรือไม่ แต่เชื่อมั่นในสิ่งหนึ่งว่า หากคนไทยยังรู้รัก และสามัคคีกัน ประเทศไทยเรานั้นก็ไม่สิ้นแผ่นดินเกิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments