“ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” นำหลักฐานผู้เสียหาย “ดิไอคอน” กลุ่มแรกยื่นเพิ่ม แนะผู้เสียหายให้เชื่อมั่นตำรวจ ชี้นักร้องทุกคนมีเจตนาดี

“ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” นำหลักฐานผู้เสียหาย “ดิไอคอน” กลุ่มแรกยื่นเพิ่ม แนะผู้เสียหายให้เชื่อมั่นตำรวจ ชี้นักร้องทุกคนมีเจตนาดี

0

ต้นอ้อ เป็นหนึ่งนำหลักฐานผู้เสียหาย ดิไอคอนกลุ่มแรกยื่นเพิ่ม แนะผู้เสียหายให้เชื่อมั่นตำรวจ ชี้นักร้องทุกคนมีเจตนาดี

       เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 24 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง ได้เดินเข้ายื่นเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมของผู้เสียหายกรณีดิไอคอน กรุ๊ป

อ่านข่าวต่อ: เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ตรวจยึดแบรนด์เนมหรูมากมาย บริเวณบ้านพักของ “บอสพอล” ย่านรามอินทรา

ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง

ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง

กมล แย้มอุทัย ภาพ

       “น.ส.ชลิดา เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้รับการประสานจากตำรวจบก.ปคบ. ให้นำเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมเช่น สลิปการโอนเงิน ข้อความแชท ของผู้เสียหายประมาณ 10 คน ที่เป็นผู้เสียหายกลุ่มแรกที่เข้าแจ้งความในคดีนี้เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา

       ในส่วนของผู้เสียหายที่ร้องผ่านตนตอนนี้มีกว่า 2,000 รายแล้ว โดยมีผู้เสียหายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งในขณะนี้ตนกำลังรวบรวมผู้เสียหายชาวกัมพูชาเพื่อเข้าแจ้งความเพิ่มเติม

บอสพอล

บอสพอล

       โดยผู้เสียหายในกลุ่มของตนมีความกังวลว่าผู้ต้องหาอาจไม่ถูกดำเนินคดี เนื่องจากที่ผ่านมามีกระแสข่าวในด้านต่างๆ ทั้งเรื่องคลิปเสียงและกรณีเทวดาที่ยังไม่มีความคืบหน้า ทำให้กลุ่มผู้เสียหายรู้สึกกังวลกลัวจะไม่ได้รับเงินคืน

      แต่ตนได้แจ้งกับผู้เสียหายว่าต้องเข้าใจการทำงานของตำรวจที่มีระบบขั้นตอน และจะต้องละเอียดรอบคอบรัดกุม อยากให้ผู้เสียหายทุกคนเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอยากให้ระยะเวลากับตำรวจในการทำงาน

      สำหรับเรื่องนักร้องที่เป็นกระแสขณะนี้ ตนมั่นใจว่าตนไม่ได้อยู่ในลิสต์ที่ตกทรัพย์ใคร ยืนยันว่าไม่เคยเรียกรับเงินจากผู้เสียหาย

       นอกจากนี้ในส่วนของพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก. ที่มีการเตือนนักร้องให้ตรวจสอบข้อมูลก่อนมาร้องนั้น ตนมองว่าคดีดิไอคอน เป็นคดีที่ใหญ่ แสงมันเยอะ จึงทำให้มีคนพุ่งชน ซึ่งหลายคนตนเข้าใจว่าหวังดีและอยากช่วยเหลือประชาชนจริง แต่ในมุมของตนเวลามีผู้เสียหายทักเข้ามาตนจะต้องขอหลักฐานที่ชัดเจน เพื่อไม่ให้ผลกระทบตามมาภายหลัง

บอสดารา

บอสดารา

       แต่บางคนอาจจะไม่ทราบ เช่นกรณี นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด อาจจะอยากช่วยผู้เสียหาย แต่คนที่มาแจ้งอาจจะให้ข้อมูลซับซ้อน หรืออาจจะไม่รู้ขั้นตอนทุกอย่าง ต้องคิดว่าเอามาแล้วเป็นประโยชน์หรือไม่ แต่เชื่อว่าเขาไม่ได้จะมีเจตนาทำให้รูปคดีเสียหาย ทั้งนี้ตนอยากให้ทางตำรวจค่อยๆสอบสวน เพราะเขาอาจจะไม่ได้มีเจตนาที่จะสร้างพยานหลักฐานเท็จ เพียงแค่มีจุดประสงค์ต้องการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเท่านั้น.

       ยอดผู้เสียหาย หลอกลวงลงทุน ของ บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ปที่มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารประชาอารักษ์ กองบังคับการปราบปราม ยอดรวมสะสม ระหว่างวันที่ 10 24 ตุลาคม 2567 สรุปยอด ณ เวลา 11.00 น. มีจำนวนผู้เสียหายที่สอบปากคำแล้ว 3,292 ราย มูลค่าความเสียหายเฉพาะที่สอบปากคำแล้วรวม 1,118 ล้านบาทเศษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

DSI แถลงรับคดีฟอกเงิน กรณี “ดิไอคอนกรุ๊ป” เป็นคดีพิเศษ

“ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” นำหลักฐานผู้เสียหาย “ดิไอคอน” กลุ่มแรกยื่นเพิ่ม แนะผู้เสียหายให้เชื่อมั่นตำรวจ ชี้นักร้องทุกคนมีเจตนาดี

“ครูเจี๊ยบ TCF THE catch fake brandname” ส่องนาฬิกาหรู “บอสพอล” แท้หรือปลอมมาพิสูจน์กัน

ผู้เสียหาย “ดิไอคอน” แจ้งความที่สภ.โพธิ์กลาง เมืองโคราช แล้ว 25 ราย หลังเปิดศูนย์รับแจ้งความฯ มา 6 วัน สูญเสียรวมกว่า 6 ล้านบาท

“ครูเจี๊ยบ” TCF THE catch fake brandname ส่องแบรนด์เนมหรูจากห้อง “บอสพอล”  เผยเมื่อคดีสิ้นสุดจะมีการประมูล ขายทอดตลาด

เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ตรวจยึดแบรนด์เนมหรูมากมาย บริเวณบ้านพักของ “บอสพอล”  ย่านรามอินทรา

จับตาปมพิจารณาออกหมายจับและแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมคดี “ดิไอคอนกรุ๊ป”  อัปเดต ปชช.แจ้งความ 6,979 คน

Comments