“ณเดชน์” ขอโทษแฟนละครเวที อัปเดตหลังผ่าตัด รับ “ญาญ่า” ดูแลดี

“ณเดชน์” ขอโทษแฟนละครเวที อัปเดตหลังผ่าตัด รับ “ญาญ่า” ดูแลดี

0

“ณเดชน์” ขอโทษแฟนละครเวที อัปเดตหลังผ่าตัด รับ “ญาญ่า” ดูแลดี

           ทำเอาแฟนๆ เป็นห่วง หลังออกมาประกาศเลื่อนรอบการแสดงละครเวที “ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคคัล” เหตุเพราะพระเอกหนุ่ม     “ณเดชน์ คูกิมิยะ” เกิดอุบัติเหตุขณะออกกำลังกายจนกระดูกกลางฝ่ามือ นิ้วชี้ขวาหัก จนต้องเข้ารับการผ่าตัด ล่าสุด “ณเดชน์” ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้

อ่านข่าวต่อ : "ณเดชน์" อาการดีขึ้นทำกายภาพมือทุกวัน ได้ "ญาญ่า" ดูแลดีทำอาหารให้กิน

           “ตอนนี้มือก็เข้าโรงพยาบาลกายภาพทุกวัน จริงๆ แล้วอาการบวมก็ลดลงแต่อาการเจ็บก็ยังมีบ้างตามจังหวะร่างกายที่เราขยับไปแต่คุณหมอบอกว่าดีขึ้นเรื่อยๆ ทันกลับไปแสดงแน่นอน ใช้ชีวิตประจำวันยากแต่มันก็มีวิธีหลายๆ อย่างที่เราได้เรียนรู้ที่จะดูแลตัวเองด้วย มือซ้ายตอนนี้ก็ถือว่ามือหลัก จะกินข้าว จะอาบน้ำหรือทำอะไรก็ต้องใช้มือซ้ายเป็นหลัก มือขวาใช้ได้แค่หนีบๆ ทาน ตอนอาบน้ำก็ใช้ถุงพลาสติกครอบและยกมือไว้

          ตั้งใจกลับมาทันละครเวทีต้องขอโทษด้วยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะคุณผู้ชมที่เสียทรัพย์สิน เสียความรู้สึกในการที่ตั้ง ใจจะมาดูในรอบที่วางแผนไว้ แต่ตอนนี้ก็ต้องขอบคุณทางรัชดาลัยที่จัดการเคลียร์ทุกอย่างให้ได้กลับมาชมภายในเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป ตัวผมเองและทีมงานทุกคนจะตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุด ไม่ใช่บอกว่าก่อนหน้านี้ยังไม่ดี แต่จะทำให้ดียิ่งขึ้นในทุกๆ รอบต่อจากนี้เป็นต้นไป รับรองว่าจะเต็มที่เหมือนเดิม

          คุณหมอก็แนะนำให้เริ่มออกกำลังกายได้แล้ว ก็ทำทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่เราต้องทวนท่าต่างๆ ที่อยู่ในละครเวที แต่คุณหมอบอกว่าให้มูฟแบบสโลโมชั่น อย่างน้อยให้กล้ามเนื้อมันมีการขยับ แต่ใส่ส่วนของข้อศอกขึ้นไป อย่าให้มีการใช้งานหรือมีการโหลดน้ำหนัก ในส่วนของการฟิตหุ่นตอนนี้ก็เล่นช่วงล่างมากกว่า เล่นท้อง เล่นขาไป แขนซ้ายก็พอให้เราได้ขยับ ไม่ใช่ว่านอนเปื่อยอยู่บ้านเฉยๆ

         ตลอด 3 เดือนที่พักก็ต้องวอร์มเสียง เพื่อให้เส้นเสียงกลับมาในรูปแบบเดิม แต่ในส่วนของการซ้อมก็จะเป็นเรื่องของการร้องเพลงก่อน เข้าบทก่อน แต่ในส่วนของแอ็คชั่นต้องรอคุณหมอเป็นคนตัดสินใจว่าสามารถทำได้เต็มที่ 100% เพราะต้องใส่เฝือกถึงเดือนหน้าเลยแต่เพิ่งไปตัดไหมออก ตอนนี้ก็เอามือให้หายก่อน ต้องใช้มือกำดาบประมาณ 50% ของเรื่องเลย ก็เป็นเหตุว่าทำไมถึงไม่สามารถที่จะทำ การแสดงต่อได้ เพราะว่ากระดูกตรงนิ้วของผมมันมีการหัก เราก็ต้องผ่าตัดเพื่อที่จะเชื่อมเหล็กเข้ามาให้มันไม่ผิดรูป และมีการรักษาได้รวดเร็วที่สุดครับ ตอนนี้ผมก็พยายามเต็มที่ที่จะเข้าไปกายภาพทุกวัน เพื่อจะให้ร่างกายกลับมาฟิตเหมือนเดิม และพร้อมที่จะมาสนุกกับทุกคนในละครเวที

          น้องญ่าก็เป็นกำลังใจให้ตลอดก็เป็นห่วง อยู่ต่างประเทศก็คอยโทรมาถามตลอด ตอนนี้เขากลับมาแล้วก็ดูแลเรา ตอนแรกเขาก็ตกใจเพราะว่าเขาก็ไม่ได้อยู่ด้วย แต่กลับมาเขาก็ดูแลตลอด ผมไม่ได้ใช้เขาเลย มีแต่น้องบอกว่าเดี๋ยวทำให้ ถ้าเขาว่างเขาก็จะดูแลตลอด ทำอาหารให้กิน

          ตอนนี้มอเตอร์ไซค์คงไม่ได้แล้วเพราะถ้าล้มอีกหรือมีอุบัติเหตุอะไรอีก ผมก็ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหนแล้ว ส่วนใหญ่ตอนนี้ก็จะมีผู้จัดการคอยขับรถพาไปนู่นไปนี่ ก็ดูแลตัวเองมากขึ้นแต่ถ้ามีเหตุสุดวิสัยจริงๆ ถ้าจำเป็นต้องใช้ก็ต้องใช้ ช่วงนี้พี่วินเห็นผมเดินผ่านๆ ก็มีทักเหมือนกัน บอกว่าไม่นั่งเหรอ ผมก็บอกว่าไม่เป็นไรครับ เดินดีกว่า”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments