พระเอกซุปตาร์ฝึก Breathwork ด้วยเหตุผลนี้

พระเอกซุปตาร์ฝึก Breathwork ด้วยเหตุผลนี้

0

พระเอกซุปตาร์ฝึก Breathwork ด้วยเหตุผลนี้ 

       เรียกว่าเป็นกิจกรรมบำบัดและฝึกหายใจที่คนรุ่นใหม่เริ่มให้ความสนใจสำหรับ Breathwork ล่าสุด ณเดชน์ คูกิมิยะ โพสต์ได้เข้าร่วมกิจกรรมนี้เพื่อฝึกการหายใจ เวลาไปอยู่ในประเทศหนาว

อ่านข่าวต่อ: สะดุดตานาฬิกา “ณเดชน์ คูกิมิยะ” สมฐานะเรือนนี้ 1.3 ล้าน

ณเดชน์ คูกิมิยะ

ณเดชน์ คูกิมิยะ

          โดยเขาโพสต์ว่าBreathwork & Contrast Therapy ขอบคุณพี่แก้มกับสตูนะครับ

       เข้าไปดูในเพจของ Breathwork หนึ่งในลูกค้าคอร์สดังกล่าว อธิบายคอร์ส breath_inspired ว่าผมไปเปิดประสบการณ์ใหม่มาครับ กับ @breath_inspired กับworkshopการฝึกการหายใจ บวกกับการอยู่กับความเย็นจัด ในหลักสูตรของ wim hof

       “ผมได้เรียนรู้การใช้ลมหายใจ รวมกับสติ เพื่อที่จะสามารถอยู่กับความเย็นจัด ซึ่งเป็นวิถีของธรรมชาติ(ในเมืองหนาว) ที่เราสามารถเอามาใช้ในการฝึกสมาธิ คุมสติ และเรียนรู้ถึงความเชื่อมโยงของร่างกายกับจิตใจของเรา เพื่อให้เราตระหนักรู้และสามารถควบคุมอารมณ์ ความกลัว ความหวาดระแวง รู้จักปล่อยวาง ได้ดีขึ้น (คล้ายๆกับวิธีการฝึกสมาธิ-สติของพระในทิเบต)

ณเดชน์ คูกิมิยะ

ญาญ่า อุรัสยา

       การเอาตัวเองไปอยู่ในสภาวะเย็นจัดแบบนี้ ( Cold Thermogenesis ) มันดูเหมือนการทรมานตัวเอง แต่แท้จริงแล้ว มีผลวิจัยในเมืองนอกออกมารองรับว่ามันมีข้อดีหลายๆอย่าง เช่น การกระตุ้น brown fat cell ให้ทำงาน เพื่อทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้เร็วขึ้น และการที่เราตัวสั่นเพราะความเย็น สามารถเพิ่มอัตราการเผาผลาญของร่างกายขณะพักผ่อน (Resting Metabolic Rate)ได้อีกด้วย

ส่วนตัวผมชอบการแช่น้ำแข็งเพราะมันช่วยเรื่องการบรรเทาอาการเมื่อยล้ากล้ามเนื้อจากการออกกำลังกาย และทำให้ผมเผาผลาญไขมันได้เร็วขึ้น

ณเดชน์ คูกิมิยะ

ณเดชน์ คูกิมิยะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments