“ไผ่ พงศธร” กราบขอพรและถวายภัตตาหารเพล “หลวงปู่แผ้ว ปวโร” (วัดรางหมัน) เนื่องในเทศกาลปีใหม่

“ไผ่ พงศธร” กราบขอพรและถวายภัตตาหารเพล “หลวงปู่แผ้ว ปวโร” (วัดรางหมัน) เนื่องในเทศกาลปีใหม่

0

“ไผ่ พงศธร” กราบขอพรและถวายภัตตาหารเพล “หลวงปู่แผ้ว ปวโร” (วัดรางหมัน) เนื่องในเทศกาลปีใหม่

         “ไผ่ พงศธร นักร้องลูกทุ่งเจ้าของเพลงดังมากมายจากแกรมมี่เดินทางมากราบขอพรปีใหม่ หลวงปู่แผ้ว ปวโร (วัดรางหมัน)

         โดยเขาโพสต์ว่า วันนี้เป็นวันดีครับที่ได้พาคุณแม่บุญทัน เข้ากราบขอพรและถวายภัตตาหารเพล หลวงปู่แผ้ว ปวโร (วัดรางหมัน)ลูกขอน้อมกราบในบารมีธรรมขององค์หลวงปู่แผ้ว ปวโร ด้วยพุทธธัง ธรรมมัง สังฆัง สะระณังคัจฉามิ สาธุ

อ่านข่าวต่อ: “ไผ่ พงศธร” แค่ได้ยินเสียง “มนต์แคน แก่นคูณ” ก็เลี้ยวรถมาแจมกลายเป็นคอนเสิร์ตใหญ่เฉยเลย

ไผ่ พงศธร

ไผ่ พงศธร

       นอกจากนี้เขายังได้โพสต์ภาพมากราบเจ้าอาวาสวัดรางหมันอีกด้วย โดยบอกว่า มากราบขอพรปีใหม่พระอธิการสมศักดิ์ อินโท(ท่านเจ้าอาวาสวัดรางหมัน) อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ขอให้พระอธิการมีธาตุขันธ์แข็งแรงนะครับ สาธุ #กราบขอพรปีใหม่ #ท่านเจ้าอาวาสวัดรางหมัน #นครปฐม

       สำหรับ ประวัติ เกจิดัง หลวงปู่แผ้ว ปวโร วัดรางหมัน วาระ อายุวัฒนมงคล 100 ปี

        สำหรับประวัติ ของ หลวงปู่แผ้ว ปวโร วัดประชาราษฎร์บำรุง (วัดรางหมัน) พระเกจิชื่อดัง แห่งเมืองกำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ท่านมีชื่อว่า แผ้ว บุญวัตร ซึ่งเป็นชื่อและสกุลเดิมของ หลวงปู่แผ้ว ท่านชื่อเล่น แกละ เกิดเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2466 ตรงกับวันพุธ แรม 14 ค่ำ เดือน 11 ปีกุน ณ หมู่บ้านหลักเมตร ต.ทุ่งขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม บิดาชื่อพาน มารดาชื่อ จุ้ย จบการศึกษาชั้นประถมปีที่ 3 จากโรงเรียนวัดหนองม่วง ต.เตาอิฐ อ.บางแพ จ.ราชบุรี

       และเมื่อท่านอายุได้ 2 ขวบ ทางครอบครัวก็ได้ย้ายไปอยู่ ต.ทุ่งขวาง อ.กำแพงแสน ยึดอาชีพทำนาเป็นหลัก พ่อแม่ถือเป็นคนใจบุญ สนทนาธรรมะกับพระมิได้ขาด กระทั่งปี 2475 โยมพ่อได้ฝากไปเป็นศิษย์วัดหนองม่วง ต.เตาอิฐ เพื่อให้ได้เรียนหนังสือกับพระสงฆ์ โรงเรียนสมัยนั้นจะอยู่ในวัดและพระเป็นครูสอน เด็กชายแกละจึงอยู่ในความดูแลจากหลวงพ่อหงส์ เจ้าอาวาสวัดหนองม่วง แต่ก็ต้องออกจากโรงเรียนกลางคัน เพราะต้องออกมาช่วยงานทางบ้าน

         เมื่ออายุ 20 ปี หลวงปู่แผ้วได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2486 ณ วัดหนองปลาไหล อ.กำแพงแสน โดยมี พระครูสุกิจธรรมสร(พระอธิการหว่าง ธมมสโร) วัดกำแพงแสน เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการปาน อารกฺโฆ วัดหนองปลาไหล เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระสนั่น วัดหนองปลาไหล เป็นพระอนุสาวนาจารย์

ไผ่ พงศธร

ไผ่ พงศธร

        ต่อมาในปี 2497 จำพรรษาอยู่ที่วัดสว่างชาติประชาบำรุง ต.กำแพงแสน มีอาจารย์สุนทร ชิตะมาโร เป็นเจ้าอาวาส

       “หลวงปู่แผ้ว ได้ตั้งใจศึกษาพระธรรมวินัยอย่างมุ่งมั่น จนสอบได้ถึงนักธรรมเอก หน้าที่รับผิดชอบยังคงเป็นครูสอนพระนักธรรมแก่พระภิกษุและสามเณร ต่อมาเจ้าอาวาสวัดได้ลาสิกขา ตำแหน่งเจ้าอาวาสว่างลง 1-2 ปี ชาวบ้านรวมทั้งพระภิกษุและสามเณรต้องการให้ หลวงปู่แผ้ว ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส แม้หลวงปู่จะไม่ยินดีเท่าใดนัก

       “หลวงปู่แผ้ว ได้จำพรรษาที่วัดกำแพงแสน มาตั้งแต่ปี 2502 จนถึงปี 2551 ต่อมาในวันที่ 31 มีนาคม 2551หลวงปู่แผ้วได้ย้ายมาจำพรรษาที่ วัดประชาราษฎร์บำรุง (วัดรางหมัน) ตำบลรางพิกุล อำเภอกำแพงแสน จ.นครปฐม จนถึงปัจจุบัน

ไผ่ พงศธร

ไผ่ พงศธร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว “ไผ่ พงศธร” ลงเปลี่ยนยางรถตู้กับมือเอง

มดขึ้นเต็มรถแล้ว! “ต่าย อรทัย” ลงภาพคู่ “ไผ่ พงศธร” โดนแซวหวานฉ่ำ

“ไผ่ พงศธร” กราบขอพรและถวายภัตตาหารเพล “หลวงปู่แผ้ว ปวโร” (วัดรางหมัน) เนื่องในเทศกาลปีใหม่

“ไผ่ พงศธร” แค่ได้ยินเสียง “มนต์แคน แก่นคูณ” ก็เลี้ยวรถมาแจมกลายเป็นคอนเสิร์ตใหญ่เฉยเลย

“ดั่งธรณี” ฟิตติ้งแล้ว! ไม่พลิกโผ “ไผ่-ต่าย” จับคู่ปลุกกระแสคู่จิ้นมหาชนคืนชีพ

“ดั่งธรณี” คว้า “ไผ่ พงศธร-ต่าย อรทัย” คืนจอจับคู่ตอกย้ำความฟิน

ลุ้นด่วน! การพบกันอีกครั้งของคู่จิ้นสุดฟินขวัญใจมหาชน

Comments