เรื่องย่อ “กรงดอกสร้อย”

เรื่องย่อ “กรงดอกสร้อย”

0

เรื่องย่อ กรงดอกสร้อย

ภณ ญดา

          “สร้อยอินทนิล” (ญดา นริลญา) และ “สร้อยฟ้า” (ตูน พิมพ์ปวีณ์) หญิงสาวสองพี่น้องที่เกิดจากพ่อคนเดียวกัน นั่นคือ “เจ้าแสงฟ้า” แห่งคุ้มยุพเรศ แม้ทั้งคู่จะมีศักดิ์เป็นพี่น้องกัน แต่ชีวิตกลับต่างกันราวฟ้ากับเหว “สร้อยฟ้า” เกิดจาก “เจ้าอรอาภา” ผู้เป็นเมียแต่งที่ถูกยกย่อง ขณะที่ “สร้อยอินทนิล” เกิดจาก “จำเรียง” แม่ที่เป็นแค่เมียบ่าว ทำให้ชีวิต “สร้อยอินทนิล” ถูกกดขี่และถูกย่ำยีหยามเหยียดไม่ต่างจากพวกบ่าวไพร่ที่อยู่ท้ายคุ้ม “สร้อยอินทนิล” จึงกลายเป็นเด็กเก็บกดและอิจฉาริษยาน้องสาวที่มีชีวิตดีกว่า “สร้อยอินทนิล” ตั้งปณิธานว่าสักวันเธอจะหลุดพ้นออกไปจากกรงขังแห่งนี้ เพื่อไปมีชีวิตที่ดีกว่าในแบบที่เธอต้องการ

ภณ ญดา

            แต่แล้วโลกที่มืดมนของ “สร้อยอินทนิล” ก็เริ่มมีสีสันมากขึ้นได้พบกับ “ภาส” (ภณ ณวัสน์) หมอหนุ่มรูปงามที่เธอเคยช่วยชีวิตเขาไว้เมื่อตอนเด็ก แต่ความฝันของ “สร้อยอินทนิล” ก็ต้องสูญสลายไป เมื่อเธอพบว่า “ภาส” เป็นลูกชายของ ผู้เป็นเพื่อนกับ “เจ้าแสงฟ้า” และ “ภาส” ยังเป็นว่าที่คู่หมั้นของ “สร้อยฟ้า” อีกด้วย “สร้อยอินทนิล” พยายามอยู่ห่าง แต่ “ภาส” กลับรู้สึกดีกับ “สร้อยอินทนิล” เพราะเธอไม่เหมือนผู้หญิงคนไหนที่เขารู้จัก

ภณ ญดา

ภณ ญดา

ภณ ญดา

             “เจ้าแสงฟ้า” จับได้จึงบังคับให้ “ภาส” แต่งงานกับ “สร้อยฟ้า” “สร้อยอินทนิล” ไม่อยากทำให้ “ภาส” และครอบครัวเดือดร้อนไปมากกว่านี้ เธอจึงหนีออกจากคุ้มยุพเรศ โดยได้รับการช่วยเหลือจาก “รณภพ” (มีน พีรวิชญ์) นักธุรกิจหนุ่มอารมณ์ดีที่แอบหลงรัก “สร้อยอินทนิล” และต้องการดูแลปกป้องเธอติดตามชมกันต่อได้ในละคร ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 กด 33

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิกสามฉลองครั้งใหญ่! ละครหลังข่าวโกยความนิยมถล่มทลาย

เปิดเรตติ้ง “กรงดอกสร้อย” ตอนจบ “ผู้จัดเมย์” เฮ! สมราคาพีเรียดรสแซ่บแห่งปีวิกสาม

ลาจออย่างประทับใจ  “กรงดอกสร้อย”  “เมย์ เฟื่องอารมย์” เผยที่มาของชื่อละคร

“แม่เมย์” เล่าโมเมนต์ “น้องมายู” ชิมลางงานละครเรื่องแรก ลุ้นสุดใจ!

“เข้ม-มุกดา” ทวงบัลลังก์คู่จิ้นพ่อจ๋าแม่จ๋า ปาด “กรงดอกสร้อย”

จะเกิดอะไรขึ้น! “ไบร์ท-เจษ-ปราง-ญดา-ภณ” จับคู่ท้าพิสูจน์เคมีใหม่

วิกสามยิ้มร่า! “โป๊ป-เบลล่า-เต้ย-เจมส์จิ” นำทีมละครปังยกแผง

Comments