“โทนี่ รากแก่น” ทุ่มสุดตัวเล่นละครพีเรียดครั้งแรกในชีวิต

“โทนี่ รากแก่น” ทุ่มสุดตัวเล่นละครพีเรียดครั้งแรกในชีวิต

0

“โทนี่ รากแก่น” ทุ่มสุดตัวเล่นละครพีเรียดครั้งแรกในชีวิต

             ตื่นเต้นที่สุดกับการเล่นละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ครั้งแรกในชีวิตของพระเอกหนุ่มมากความสามารถ “โทนี่ รากแก่น” ในละคร “บุษบาลุยไฟ” ประกบคู่กับนางเอกคนเก่ง “เฌอปราง อารีย์กุล”

อ่านข่าวต่อ : เปิดตัว “บุษบาลุยไฟ” ขนลุก “โทนี่-แม่หญิงเฌอปราง” จับคู่สวยหล่องดงามยิ่งนัก

โทนี่ รากแก่น

โทนี่ รากแก่น

โทนี่ รากแก่น

               ด้าน “โทนี่” รับแมนๆ บท “ฮุน” ที่ได้รับไม่ง่ายอย่างที่คิด “รู้สึกตื่นเต้นมากที่ละครจะได้ออกอากาศแล้ว อยากดูมาก รู้สึกไม่ผิดหวังเลยที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของบุษบาลุยไฟ ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทั้งที่ ไทยพีบีเอส และผู้ ที่ให้โอกาสในครั้งนี้ครับ เพราะผมคิดว่าถ้าไม่ใช่บทหนุ่มชาวจีน ก็คงจะไม่มีละครเรื่องไหนที่เป็นพีเรียดให้ผมเล่นแน่นอน สำหรับบทฮุน ลูกจีนกำพร้า อาศัยอยู่กับกงที่เป็นคนงานสร้างสำเภา รักใครรักจริง ทำทุกอย่างเพื่อความรัก อยากเป็นช่างเขียน ทะเยอะทะยาน ใฝ่รู้ อดทน ไม่กลัวความลำบาก กตัญญู ว่าง่าย อ่อนน้อม ถือว่าเป็นบทที่ยากและท้าทายความสามารถมากครับ เพราะผมต้องเล่นตั้งแต่ช่วงอายุ 15 ปี ไปจนถึงอายุ 50กว่าๆ และต้องผจญภัยไปกับลำจวน บทนางเอกที่เฌอปรางเล่น เราจึงต้องมีการพัฒนาการแสดงไปกับตัวละครด้วยเหมือนกัน เช่นช่วงต้นเรื่องผมต้องพูดภาษาไทยไม่ชัด สำเนียงต้องออกแบบคนจีนพูดภาษาไทย แล้วค่อยๆพัฒนาให้ชัดขึ้น ผมก็ต้องมาฝึกโดยมีพี่แอนนา ชวนชื่น เป็นต้นแบบเพราะผมชอบเค้ามากแล้วด้วยบทพูดเป็นภาษาในยุครัชกาลที่3 คำและการออกเสียงก็จะไม่เหมือนภาษาไทยในปัจจุบัน ก็ต้องทำการบ้านจุดนี้ค่อนข้างหนักมาก แต่ขนาดว่าทำการบ้านมาแล้วบางทีก็มีผิดจนต้องถ่ายกันหลายเทคก็มี โชคดีที่พ่ออี๊ด ผู้กำกับท่านใจดี มีเมตตาคอยสอนผมตลอดจนทำให้ผ่านมาได้

โทนี่ รากแก่น

โทนี่ รากแก่น

               และที่หนักสุดนอกจากการแสดงที่เรามีทั้งสุข เศร้า ซึ้ง แถมบู๊แล้วด้วยนั้น ก็ในส่วนของเรื่องการเป็นช่างเขียนที่ต้องวาดกันจริงๆ ก่อนเปิดกล้องผมกับพี่ๆที่ต้องเป็นช่างเขียนในเรื่อง อย่าง พี่เต๋า สมชาย, พี่บิ๊ก ศรุต, พี่อ้น เลอวิทย์ ก็ต้องมีไปเรียนไปเวิร์คช็อปกันอย่างจริงๆ ยอมรับเลยครับลายไทยเขียนยากมาก ขนาดผมพอมีพื้นฐานวาดภาพแนว realistic มาบ้าง ก็ยังต้องกลับมาฝึกอยู่นานเลยทีเดียว แต่พอวาดออกมาก็ยังไม่สวยเท่าทีควรนะสำหรับผมเพราะผมไม่ค่อยมั่นใจ แต่ก็ทุ่มเทเต็มที่แล้วจริงๆ แต่ทุกคนในกองก็จะชอบฉีดยาบอกผมว่าสวยแล้วตลอดเลย ก็สนุกดีครับกับการทำงานร่วมกันกับทุกคนในกองนี้ เป็นกองถ่ายที่รู้สึกอยากไปทำงานทุกวัน เพราะทุกคนทำงานด้วยความรัก ความตั้งใจที่อยากให้ผลงานอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ชิ้นนี้ออกมาดีที่สุด อยากฝากให้ติดตามชมกันครับ รับรองว่ามาครบทุกอรรถรส ภาพสวย โปรดักชั่นจัดเต็ม หวังว่าทุกคนจะชอบกันนะครับ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เจษ-ป้อง-โป๊ป-อนันดา-โทนี่” ชิงดำนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม

“แก้ว จริญญา” เล่าจุดเกิดเหตุห้องพัก บอกเลย 1 วันพันเรื่อง ฟังดูเหมือนโรแมนติก

“โทนี่ รากแก่น” กับบทหมอศัลยแพทย์หัวใจและทรวงอกจาก “หมอตลอดกาล”

“แก้ว” ตอบปมพี่สาว “โอบ” โพสต์เดือด ด้าน “โทนี่” ฟุ้งครบรอบแต่งงาน 3 ปี หวานจนเลี่ยน 

“โทนี่ รากแก่น” ทุ่มสุดตัวเล่นละครพีเรียดครั้งแรกในชีวิต

รอดูเลย! จากผู้สร้าง “ทริอาช” สู่ “หมอตลอดกาล” จับ “โทนี่” ประกบคู่ “เฌอเบลล์”

“โทนี่ รากแก่น” ไชโยขายบ้านได้แล้ว คนที่รับซื้อคือคนนี้เอง

Comments