“ขวัญ อุษามณี” เผยอีก 5 ปีจะเกษียณจากวงการ อยากมีครอบครัว ชอบผู้ชายที่เป็นผู้นำ

“ขวัญ อุษามณี” เผยอีก 5 ปีจะเกษียณจากวงการ อยากมีครอบครัว ชอบผู้ชายที่เป็นผู้นำ

0

“ขวัญ อุษามณี” เผยอีก 5 ปีจะเกษียณจากวงการ อยากมีครอบครัว ชอบผู้ชายที่เป็นผู้นำ

        นักแสดงสาว “ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์” เปิดใจทางรายการ WOODY FM ถึงเรื่องราวชีวิตการทำงานหนักเพื่อสร้างอนาคต อีก 5 ปีเตรียมเบรกตัวเองจากวงการ อยากอยู่ในโมเม้นต์ของการมีครอบครัว เผยตอนนี้มีผู้เข้าชิงตำแหน่งคนรู้ใจแล้ว

ขวัญ อุษามณี

ขวัญ อุษามณี

 

ถ้านึกถึงเรื่องที่ทำให้เรามีความสุขที่สุดคือเรื่องอะไร ?

        ขวัญ : เรื่องตอนเด็กๆ ตอนอยู่กองปราบ ซึ่งเขาจะมีจัดหนังกลางแปลง แล้วครอบครัวเราก็ทำอาหารเหมือนไปปิกนิกกันในสวน แต่เราก็อยู่ในกองปราบสนามบอล ในตอนนั้นคือไฮโซของเราแล้วแหล่ะ มันสนุกขวัญชอบ คือสีสันในชีวิตของเราตอนเด็ก ตอนเด็กอยากโต อยากทำงานไม่อยากเรียน แต่พอตอนโตมากลับกลายเป็นว่าเราอยากเรียน มันเลยเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ขวัญทำงานหนักขนาดนี้ เพราะรู้ว่าจุดที่ขวัญจะเบรกเมื่อไหร่

ขวัญ อุษามณี

ภาพในวันนั้นเกี่ยวอะไรกับการเบรกและการเข้าใจตัวเอง ?

         ขวัญ : เป้าหมายคือขวัญรู้ว่าช่วงชีวิตตอนนั้นมันมีความสุขที่สุด ถ้าวันหนึ่งขวัญมีลูกขึ้นมา เหมือนที่ตอนนี้พี่แก้วมีลูก เราก็จะใช้ชีวิตทั้งชีวิตอยู่ในโมเม้นต์ของลูก ในโมเม้นต์ของครอบครัว แล้วจะทำยังไงไม่ให้เราไปขอตังค์สามีอย่างเดียว ก็ต้องทำตัวเราให้มีมากพอ ในวันหนึ่งก็ต้องมาดูแลคนข้างหลัง และวันนั้นจะเป็นวันที่ขวัญนั่งชิลอยู่กับสวนกุหลาบดูแลตัวเองดูแลลูกได้ ไม่ใช่ว่าเราต้องอยู่สบายคนเดียว โดยที่คนข้างหลังลำบาก

 

ภาพการมีครอบครัวที่วาดฝันไว้เป็นแบบไหน ?

         ขวัญ : อยากได้คนที่มีครึ่งหนึ่งเหมือนคุณพ่อถ้าจะมีครอบครัว ถ้าวันหนึ่งขวัญแต่งงาน ขวัญจะไม่หย่า ถึงเขาจะหย่ากับขวัญ ขวัญก็จะไม่หย่า (หัวเราะ) เพราะขวัญจะไม่ยอมเป็นแม่หม้ายแน่นอน คนนั้นต้องเป็นคนที่ขวัญมั่นใจแล้วว่าเป็นคู่ชีวิต ขวัญไม่ต้องการผู้ชายรวยแต่ต้องการผู้ชายมีสมอง ต้องเป็นคนดีมีศีลธรรม แค่โกหกขวัญก็ไม่เอาแล้ว เพราะคนเราจะอยู่ด้วยกันไม่ว่าในสถานะไหน เจ้านายลูกน้อง สามีภรรยา เพื่อน ต้องมีความจริงใจให้กันเป็นพื้นฐาน

 

ถ้าแบบนั้นแฟนคนเก่าๆ ที่ผ่านมา ถ้าเกิดว่าเขาโกหกคุณก็คือเลิกเลย ?

         ขวัญ : ใช่ค่ะ เลิกเลย คือครั้งหนึ่งอาจจะขอโทษปรับความเข้าใจกัน แต่ใจขวัญก็ไม่เหมือนเดิมแล้ว แต่พอมาครั้งที่สองเหมือนเดิมก็เลิก ไม่จำเป็นต้องเป็นเพื่อนกันด้วยซ้ำ คนรู้จักก็ไม่จำเป็นต้องเป็น ตัดได้เลย ถ้าจะมีอนาคตเป็นครอบครัวขวัญไม่สามารถใช้ชีวิตกับคนที่เขาพูดอะไรมาแล้วเราก็มานั่งคิด 2 แง่ 2 ง่ามได้ ถ้ามีลูกจะสอนลูกเราเป็นคนยังไง เราโตมาด้วยตัวเราเอง เราสร้างของเรามา เพราะฉะนั้นคนที่มาอยู่ข้างขวัญไม่ต้องสร้างให้ขวัญเพิ่มก็ได้ แต่ต้องไม่ทำลายขวัญหรือทำให้เรารู้สึกเสียใจ

ขวัญ อุษามณี

ในวันนี้มีผู้เข้าชิง ที่เข้าวินบ้างไหม ?

         ขวัญ : มีแล้วค่ะ คือขวัญอยากมีครอบครัว อยากมีคนที่อยู่ข้างขวัญ เราเป็นผู้หญิงยังไงเราก็ต้องการคนที่เป็นผู้นำ เราไม่ใช่คนที่แกร่งหรือเก่ง แต่ถ้าเกิดว่าคนที่อยู่ข้างขวัญทำให้สั่นคลอนอยู่คนเดียวดีกว่า ไม่จำเป็นต้องเอาหัวใจเราไปฝากไว้กับใครก็ไม่รู้

 

คุณบอกว่าอีก 5 ปีจะเกษียณ แปลว่าอีก 5 ปีก็ต้องแต่งงานแล้วสิ ?

          ขวัญ : มันก็ควรจะแต่งไม่เกิน 5 ปี ไม่งั้นหนูก็คงมีลูกไม่ได้ แต่ถ้ามันไม่ใช่ก็อยู่คนเดียวก็ได้ เราไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็นใคร ขวัญใช้ชีวิตเพื่อตัวเอง เพื่อพนักงาน เพื่อญาติพี่น้องคนข้างหลัง ทำให้เด็กรุ่นใหม่มีอะไรที่มันดีขึ้น เพราะว่าเราเป็นคนสาธารณะ เราสามารถสร้างตัวเราให้เป็นประโยชน์ได้

ขวัญ อุษามณี

ถ้าไม่มีสามีเคยคิดถึงเรื่องอุ้มบุญไหม ?

         ขวัญ : พี่วู้ดดี้โรงพยาบาลโทรมาแล้วนะ ให้ฝากไข่ เราโกรธมาก (หัวเราะ) หนูบอกไม่ฝากค่ะ พูดเริศๆ เชิดๆ เลย ถ้าเกิดว่าผู้ชายคนนั้นเขาอยากมีลูก ถ้าจะเป็นคนนี้หรือไม่ใช่ ก็ไม่ใช่ความผิดหนูจะมาโทษไม่ได้เพราะคุณมาไม่ทันเอง ตอนที่ฉันรออยู่โสดๆสวยๆ ทำไมคุณไม่มา ทำทุกอย่างให้มันเป็นธรรมชาติ

 

ไม่ได้เจอกันตั้งนานจะเห็นขวัญใน Tiktok ส่วนใหญ่ ?

          ขวัญ : เล่น Tiktok นานแล้วตั้งแต่แรกๆ เลยค่ะ ตั้งแต่โควิดใหม่ๆ เลย เราเป็นคนชอบพวกแอพพลิเคชั่นอยู่แล้ว มันเพลินและรีแลกซ์

 

          ซึ่งขวัญและพี่วู้ดดี้ก็ได้เข้าชิง Celebrity of the year ปีนี้งานจัดใหญ่ มาก TikTok Awards Thailand 2022 จัดขึ้นในวันที่ 17 ก.ย.นี้ เป็นงานมอบรางวัลศิลปินดาราและครีเอเตอร์ ซึ่งมีหลายสาขามากมาย รู้สึกยังไงบ้าง ?

           ขวัญ : ขวัญดีใจ ขอบคุณทุกคน เราอยู่วงการมาจะ 40 ปีแล้ว ทุกคนยังรักขวัญ ไปไหนยังต้อนรับ ยังคิดถึงและคำว่าไม่ลืมมันมีคุณค่าสำหรับขวัญแล้ว ที่เรายังอยู่ในความทรงจำของใครหลายๆ คน

ขวัญ อุษามณี

ขวัญ อุษามณี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments