เรื่องย่อ “ปล้นลอยฟ้า”

เรื่องย่อ “ปล้นลอยฟ้า”

0

เรื่องย่อ “ปล้นลอยฟ้า”

ปล้นลอยฟ้า

         “คมกริช(ฟิล์ม กรรญกฤต) หนุ่มหล่อจอมกะล่อนและ  ชาติ (ซูกัส บัณฑวิช )เพื่อนรุ่นน้องที่ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยคลุกคลีอยู่ในวงการการโจรกรรมเพชรมานาน จน “คมกริช” ได้ฉายา เดอะสกายเรดเดอร์ หรือ จอมโจรปล้นลอยฟ้า” เวลานี้วงการเพชรทั้งกลุ่มไฮโซ วีไอพี หรือแม้กระทั่งกลุ่มโจรกำลังฮือฮาเพราะเพชรรัศมีจันทร์   ซึ่งเป็นเพชรตำนานระดับโลกที่เคยสาบสูญไปหลายร้อยปีกลับมาปรากฏตัวอีกครั้ง โดยเปลี่ยนมือมายังเจ้าของคนล่าสุดเป็นชาวไทยชื่อ “เจ้าสัวอุเทน” (พงศนารถ วินศิริ) และลูกชายชื่อ “นพปฎล” (ไม้ นนทพันธ์) สองพ่อลูกได้จัดงานแสดงเพชรรัศมีจันทร์ โดย “เจ้าสัวอุเทน” ได้ว่าจ้างบริษัทสมชายซีเคียวริตี้ที่ ผึ้ง (มิ้นท์ บารมิตา)บอดี้การ์ดอดีตนักกีฬาเทควันโด ทำงานอยู่ มาดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับเพชรรัศมีจันทร์  ขณะที่ “นพปฎล” ได้ขอความร่วมมือจาก “สารวัตรสรรเสริญ” (พิเชษฐ  เนื่องจำนงค์)  มาดูแลงานด้วย  

ปล้นลอยฟ้า

ปล้นลอยฟ้า

         ท่ามกลางบรรยากาศเปิดตัวหรูหรา บนยอดตึกสูงแห่งหนึ่งของเมืองไทย แขกรับเชิญที่มาในงานล้วนเป็นบุคคลระดับวีไอพี โดยหนึ่งในแขกรับเชิญนั้น ปรากฏชายลูกครึ่งไทยอินเดีย ชื่อ “อิมาดู” (เล็ก ไอศูรย์) และลูกน้องหญิงสองคน คือ “ลิซ่า” (จูน พิณิชา) และ “จันทรา” (ต่าย ชัชฎาภรณ์ ธนันทา) มาร่วมงานในฐานะผู้เชี่ยวชาญ เรื่องเพชรจากอินเดีย  เมื่อถึงเวลาเพชรรัศมีจันทร์ถูกนำมาแสดง  มีกลุ่มนักโจรกรรมพยายามฉกเพชรไปทั้งกลุ่ม มังกรฟ้า ที่มีสมาชิก 5 คน  คือ “มังกร” ( เจ เจจินตัย ว) “หงส์” (เมเปิ้ล พัชชุดาญ์) “ลี” (คงณัฐ เชยสุวรรณ) “หม่า” (ชาลี กรีชัย) และ “ชิง” (ปิยะนัส  สุจริต) รวมทั้ง สกายเรดเดอร์ จอมโจรปล้นลอยฟ้า การแย่งชิงเพชรรัศมีจันทร์เป็นไปอย่างดุเดือด ก่อนที่สกายเรดเดอร์จะเป็นคนได้เพชรไป พร้อมกับดิ่งพสุธาลงจากยอดตึกหนีการจับกุมของตำรวจไปได้  เพชรรัศมีจันทร์หายสาบสูญไปอีกครั้ง ทำให้กลุ่มวายร้ายที่ต้องการครอบครอง หรือซื้อขายเพชรต่างตามล่าเพชรรัศมีจันทร์อย่างเอาเป็นเอาตาย หลังจากที่ “คมกริช” ได้เพชรไปแล้ว ก็นัดส่งมอบเพชรให้กลุ่มวายร้ายข้ามชาติ  โดยคนจ้างคือ “มิสเตอร์ลักกี้” (ศุภวัฒน์ อ่ำประสิทธิ์) มาเฟียต่างชาติ ที่มี “พอลลี่” (ทัศนา แมนโซ) และ “เคน” (ภูบดินทร์  ภู่สุวรรณ) สมุนซ้ายขวาคอยทำงานให้ ซึ่ง “มิสเตอร์ลักกี้” วางแผนหักหลัง “คมกริช” ตอนส่งมอบเพชรจนเกิดการยื้อแย่งเพชร ทำให้เพชรกระเด็นพลัดตกจากยอดตึกลงไปที่ชุมชนแออัดที่เรียกกันว่าชุมชนดงลิเก !

ปล้นลอยฟ้า

ปล้นลอยฟ้า

         “ผู้กองเด่น” (วิน วาทิต) และ “หมวดพิศวาส” (แอล กมลวรรณ)  ได้รับมอบหมายให้ดูแลคดีเพชรรัศมีจันทร์ โดยมี “เทพ” (ตุ้มเม้ง เถิดเทิง) สายสืบคอยช่วยเหลือ ขณะที่ “คมกริช” มั่นใจว่าเพชรรัศมีจันทร์ อยู่ที่ชุมชนดงลิเก จึงมาเช่าบ้านอยู่ในชุมชนดงลิเก เพื่อค้นหาเพชรตามมุมต่าง ๆ ภายใน ร่วมชมบู๊สุดมันไปพร้อมกับสกายเรดเดอร์ทุกวันพุธ พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.
ทาง ช่อง
7HD กด 35 หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV  

 

ละครแนว : แอคชั่น

บทประพันธ์โดย : ดรรชนี

บทโทรทัศน์โดย : วิหคเหิรลม

กำกับการแสดงโดย : ฉลอง ภักดีวิจิตร

ผลิตโดย : บริษัท โกลด์ ซี.พี.จี.เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด

ควบคุมการผลิตโดย : ฉลอง ภักดีวิจิตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments