“สนธิญา”ร้องปอท.เอาผิดคลับเฮ้าส์เหยียดคนอีสาน 

“สนธิญา”ร้องปอท.เอาผิดคลับเฮ้าส์เหยียดคนอีสาน 

0

“สนธิญา”ร้องปอท.เอาผิดคลับเฮ้าส์เหยียดคนอีสาน 
       10.00 น. วันที่ 12 พ.ย. ที่ บก.ปอท.นาย “สนธิญา สวัสดี”  (อดีตที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษย์ชน สภาผู้แทนราษฏร) เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อให้ตรวจสอบกลุ่มคลับเฮ้าส์ toxic กรณีที่มีการดูถูกเหยียดหยามคนอีสาน เช่นด่าคนอีสานว่ากินหมา คนอีสานจนตัวดำ คนอีสานเป็นคนรับใช้คนกทม. ชอบเป็นเมียน้อย อันเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ และเพื่อให้ดำเนินคดี กับกลุ่มบุคคลเหล่านี้ ที่ทำให้เกิดความแตกแยกในหมู่ประชาชนคนไทย

อ่านข่าวต่อ:เผย 20 รายชื่อดาราที่ร้องให้ตร.สอบ | daradaily

สนธิญา สวัสดี

สนธิญา สวัสดี

สนธิญา สวัสดี

       นาย “สนธิญา สวัสดี”  กล่าวว่าได้ติดตามกลุ่มคลับเฮ้าส์ toxic มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพบว่ามีการกล่าวหา พูดบูลลี่ และมีการกระทำการที่หมิ่นพี่น้องชาวอีสาน ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ขัดต่อบทบัญญัติรัฐธรรมนูญมาตรา 4 ที่ว่าด้วยศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์  ซึ่งตนได้จับตาว่าจะมีหน่วยงานส่วนกลางใดบ้างที่จะเข้ามาตรวจสอบ เพราะฉะนั้นที่มาร้องวันนี้จึงอยากให้ทางปอท.เป็นเจ้าภาพในการดำเนินการตรวจสอบว่าการกระทำดังกล่าว เป็นการกระทำที่เข้าค่ายความผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ในมาตรา 14 (1) (2) (3)และ(5) หรือไม่ ซึ่งบัญญัติไว้ชัดเจนว่าการนำความเท็จมาพูด หรือการนำเข้าข้อมูลโพสต์ลงคอมพิวเตอร์ที่สร้างความแตกแยกทำให้เกิดความไม่เข้าใจอันดีต่อพี่น้องประชาชนและคนในประเทศ เป็นการกระทำที่ผิดต่อพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่วนตำรวจจะสามารถเอาผิดได้หรือไม่นั้น เป็นหน้าที่ของจนท.ตำรวจปอท.ที่ต้องดำเนินการตรวจสอบต่อไป 

        “สนธิญา สวัสดี”  กล่าวต่ออีกว่า คนเป็นมนุษย์ไม่ว่าจะเหนือใต้อีสานหรือแอฟริกามีสิทธิ์เท่าเทียมกันทางกฎหมาย มีเกียรติยศศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกัน 

ลาล่า อาร์สยาม

ลาล่า อาร์สยาม

        ส่วนกรณีที่นาย “สิระ เจนจาคะ”  ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ สภาผู้แทนราษฎรได้ลงนามปลดตนเองให้พ้นจากตำแหน่งที่ปรึกษากรรมาธิการนั้น นายสนธิญากล่าวว่าตนเองเป็นที่ปรึกษากมธ.ของท่านสิระตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ก็ผ่านมาหนึ่งปีกว่า ยอมรับว่าในช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมาไม่ได้เข้าประชุมคณะที่ปรึกษากมธ. เนื่องด้วยเหตุผลจากสถานการณ์โควิด-19 หรืออาจเป็นเพราะความคิดที่ไม่ตรงกันในบางเรื่อง แต่ผมให้เกียรติท่านสิระมาโดยตลอด เพราะท่านแต่งตั้งผมเข้ามา ซึ่งผมถือมารยาทมาตลอดว่าผมได้รับเกียรติ เมื่อไหร่ที่ผมไม่มีเกียรติก็ช่วยทำหนังสือบอกผม ผมก็พร้อมออก 

       

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments