“สนธิญา” ไม่เอา “น้องไข่เน่า” ค้านแก้หนังโป๊ถูกกฎหมาย 

“สนธิญา” ไม่เอา “น้องไข่เน่า” ค้านแก้หนังโป๊ถูกกฎหมาย 

0

“สนธิญา” ไม่เอา “น้องไข่เน่า” ค้านแก้หนังโป๊ถูกกฎหมาย 
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10.30 น. นาย  “สนธิญา สวัสดี”  (อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร)  จะเดินทางไปที่รัฐสภา (เกียกกาย) เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านกรณีที่มีกลุ่มบุคคลใช้ชื่อ “กลุ่มเจริญ Porn” โดยมีนายอรรถพล ไข่ทอง หรือ เบลขอบสนาม พร้อมด้วย นาย “ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย” หรือ “ไฮโซลูกนัท” รวมทั้ง “ไข่เน่า โอนลี่แฟน”  พร้อมคณะ ยื่นแก้กฎหมายอาญามาตรา 287 (หนังโป๊ถูกกฎหมาย) ที่เป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 34 มาตรา 5 และ มิใช่เพื่อประโยชน์แห่งมหาชนคนไทยทั้งประเทศ เพื่อประโยชน์ของคนกลุ่มเล็กต่อ น.พ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร 

อ่านข่าวต่อ:“ไข่เน่า โอนลี่แฟน” ปล่อยรูปใหม่หลังลงเล่นเอ็มวี | daradaily

ไข่เน่า โอนลี่แฟน

ไข่เน่า โอนลี่แฟน

ไข่เน่า โอนลี่แฟน

      พร้อมกับฝากเตือน สส. ที่ออกมาสนับสนุนเรื่องดังกล่าวระวังว่าจะผิดต่อข้อบังคับว่าด้วยจริยธรรม อย่างร้ายแรง หากการกระทำดังกล่าวขัดต่อรัฐธรรมนูญ

        ซึ่ง 1 ใน สส.ที่ให้การสนับสนุน และเสนอตัวออกมาขอแก้ กม.อาญา ม.287 คือนายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ด้วย

       มาตรา 34 บุคคลย่อมมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น การพูด การเขียน การพิมพ์ การโฆษณา และการสื่อความหมายโดยวิธีอื่น การจำกัดเสรีภาพดังกล่าวจะกระทำมิได้เว้นแต่โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมายที่ตราขึ้นเฉพาะเพื่อรักษาความมั่นคงของรัฐเพื่อคุ้มครองสิทธิหรือเสรีภาพของบุคคลอื่น เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือเพื่อป้องกันสุขภาพของประชาชน
       เสรีภาพทางวิชาการย่อมได้รับความคุ้มครอง แต่การใช้เสรีภาพนั้นต้องไม่ขัดต่อหน้าที่ของปวงชนชาวไทยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน และต้องเคารพและไม่ปิดกั้นความเห็นต่างของบุคคลอื่น

ไข่เน่า โอนลี่แฟน

ไข่เน่า โอนลี่แฟน

       มาตรา 5 รัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ บทบัญญัติใดของกฎหมาย กฎ หรือข้อบังคับ หรือการกระทำใด ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ บทบัญญัติหรือการกระทำนั้นเป็นอันใช้บังคับมิได้
เมื่อไม่มีบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญนี้บังคับแก่กรณีใด ให้กระทำการนั้นหรือวินิจฉัยกรณีนั้นไปตามประเพณีการปกครองประเทศไทยในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

สนธิญา สวัสดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments