ซึ้งน้ำใจ “เคลลี่-เปาวลี” ช่วยรีวิวเคยหาดใหญ่

ซึ้งน้ำใจ “เคลลี่-เปาวลี” ช่วยรีวิวเคยหาดใหญ่

0

ซึ้งน้ำใจ “เคลลี่-เปาวลี” ช่วยรีวิวเคยหาดใหญ่

       จากกรณีที่ “เคลลี่ ธนะพัฒน์” นักแสดงอีกหลายท่านอาทิ “ฝน ธนสุนทร” “เปา เปาวลี” ช่วยรีวิวสินค้าชื่อว่า เคยดี๊ดี ซึ่งเป็นสินค้าชุมชนวิสาหกิจจากหาดใหญ่ สงขลา ภายหลังมีการแชร์พบว่า มีกลุ่มชาวบ้าน ชาวประมง ได้ร่วมต่อสู้พิษเศรษฐกิจที่ซบเซาจากโควิด19 

อ่านข่าวต่อ:ครั้งแรก เปิดบ้านหลังน้อยของ “เบิร์ด พิทยา” ไม่หรูหราขอได้

เคลลี่ ธนะพัฒน์

เปาวลี

เบิร์ด พิทยา


       “หมวย ฐาณิชญาณ์ เกตุแก้ว” ผู้ผลิตเคยดี๊ดี ในนามของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มทวีทรัพย์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เผยแก่ดาราเดลี่ว่าเดิมทีพวกเราเป็นชาวประมงในสงขลา ส่วนตัวก็ทำร้านอาหาร พอโควิดมาก็กระทบงานและรายได้ ก็หันมาทำเคยดี๊ดี แรกๆ ทำมาขายออนไลน์ไม่ได้เลย ประสบปัญหาการตลาด ช่วงโควิดรอบแรก แล้วชาวบ้านก็ไม่ได้รู้จักโซเชี่ยล หรือไอจี อะไรมากมาย

หมวย ฐาณิชญาณ์

หมวย ฐาณิชญาณ์


       เธอเล่าต่อไปอีกพอดีเล่นเฟสบุ๊คก็เข้าไปคุยกับทางไทยพีบีเอส ว่าเราเป็นวิสาหกิจชุมชน เขาก็มาช่วยแพร่ข่าวโดยการไลฟ์สด ก็ทำให้ขายได้มากขึ้น ตอนหลัง ในเฟสก็ไปรู้จักกับ “เบิร์ด พิทยา” ก็ให้ทางพี่เบิร์ดลองเอาไปขาย ปรากฏว่าพอดีช่วงนั้นมีข่าวพี่ไปขับ grab เคยดี๊ดีก็เลยขายดีมาก ทีนี้ ก็ทราบข่าวว่าทางดาราเขาช่วยคนไทย พี่ก็ลองดู ไปถามเฟสเคลลี่ เขาถามว่าเรามีไอจีไหม เราไม่รู้จักไอจี เขาตกใจ เขาบอกว่าโพสต์ไอจีให้ ตอนนั้นเรายังไม่รู้จัก เราก็ส่งเคยไปให้เขาทานก่อน เขาชอบมาก แล้วก็โพสต์ให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเลย ทีนี้ก็ทำให้ขายได้ ชาวประมงที่ออกไปหาเคยก็มีกำลังใจ 

เบิร์ด พิทยา

ต้น พลกฤษณ์


        ทางวิสาหกิจชุมชนกลุ่มทวีทรัพย์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  จึงอยากขอบคุณ  “เคลลี่ ธนพัฒน์” “ฝน ธนสุนทร”  “เปา เปาวลี” และดาราอีกหลายท่านที่ช่วยโปรโมตสินค้านี้ 
       สำหรับเคยดี๊ดีเป็นกะปิสำเร็จรูปพร้อมทานผลิตจากกุ้งเคยน้ำแรก ใช่ส่วนผสมของดอกเกลือแท้ และน้ำตาลมะพร้าว100% 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments