ครั้งแรก “นิ้ง ชัญญ่า” เผยภาพผ่าตัดเนื้องอกที่ก้านสมอง

ครั้งแรก “นิ้ง ชัญญ่า” เผยภาพผ่าตัดเนื้องอกที่ก้านสมอง

0

ครั้งแรก “นิ้ง ชัญญ่า” เผยภาพผ่าตัดเนื้องอกที่ก้านสมอง

       เป็นประสบการณ์และภาวะที่ไม่น่าเชื่อว่าผ่านมาได้สำหรับ “นิ้ง ชัญญ่า” เมื่อเธอออกมาเล่าครั้งเมื่อผ่าตัดเนื้องอกที่ก้านสมอง ถือว่าเป็นเรื่องที่หนักที่สุดในชีวิตที่เธอเจอ 

อ่านข่าวต่อ:“นิ้ง ชัญญ่า” ต้านโกงแบบไม่ต้องจ้างพูดเอง | daradaily

นิ้ง ชัญญ่า

นิ้ง ชัญญ่า

นิ้ง ชัญญ่า

        โดย“นิ้ง ชัญญ่า” เผยว่าเขียนเรื่องบึนทึกว่าครบ 1 ปี และเผยให้เห็นภาพครั้งแรกถึงการผ่าตัดก้านสมอง 
       เธอโพสต์ว่า 
       ครบรอบ 1 ปีแล้วที่เข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกที่ก้านสมอง (Craniotomy tumor removel) พอมาย้อนดูคลิปคิดถึงเวลานั้นก็เลยแชร์เป็นรีวิวไว้ใน Story ใครไม่ทันนิ้ง Save ไว้ให้ใน Highlight นะคะ สามารถกดดูได้ที่หน้าไอจี หลายคนบอกว่าเล่าสนุกมากจนอยากลองผ่าสมองดูบ้าง
       ใจเย็นก่อนค่ะอย่าวู่วาม โยนความคิดเมื่อกี้ทิ้งไปเดี๋ยวนี้! โอกาสนี้มันเป็นของนิ้ง! เดี๋ยวลองให้เองมีอีกสองรอบเลยเดี๋ยวมารีวิวใหม่55555 ใครที่ไม่เคยผ่าตัดอะไรเลย ชีวิตห่างไกลโรงพยาบาลมาตลอดจนถึงตอนนี้ ยินดีด้วยค่ะ ลูกพระเจ้ารัก!555 ดูแลตัวเองดีมาก ขอให้ทุกคนมีชีวิตที่ห่างไกลโรงพยาบาลต่อไปนะคะ “การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ” ที่แท้จริงค่ะ 

 

นิ้ง ชัญญ่า

นิ้ง ชัญญ่า

นิ้ง ชัญญ่า

       การผ่าตัดทุกอย่างมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นการผ่าตัดใหญ่หรือการผ่าตัดเล็กก็มีมากมายหลายเคสทั้งที่สำเร็จและไม่สำเร็จ เราไม่มีทางรู้เลยจริงๆว่าจะเกิดอะไรแทรกซ้อนขึ้นมั้ย การผ่าตัดครั้งนึงปัจจัยมันก็หลายอย่าง ทั้งความพร้อมของร่างกายเรา ความพร้อมของจิตใจเรา อีกส่วนก็เป็นส่วนที่เราควบคุมไม่ได้แล้วซึ่งก็คือพาร์ทของหมอ เราทำได้แค่ไว้ใจและเชื่อใจแบบ100%เท่านั้นจริงๆ
        หากใครสูญเสียคนในครอบครัวไปในช่วงนี้ไม่ว่าจะเพราะการผ่าตัดไม่สำเร็จ โรคประจำตัวหรือโรคโควิด อย่าโทษตัวเองกันเลยนะคะ นิ้งคิดว่าคนที่จากไปทุกคนก็น่าจะอยากบอกคนที่อยู่แบบนี้ บางครั้งเราก็ต้องยอมรับว่าเราทำเต็มที่ที่สุดได้แค่ในส่วนของเราเท่านั้น แต่ปัจจัยเรื่องสุขภาพมันมากกว่านั้น ยิ่งตอนนี้มันเป็นเรื่องของการบริหารจัดการของรัฐบาลด้วยแล้ว คนที่ควรจะโทษตัวเองน่าจะเป็นคนที่มีส่วนร่วมในการจัดซื้อซิโนแวคทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่ามันไม่มีประสิทธิภาพ ป้องกันการระบาดก็ไม่ได้

นิ้ง ชัญญ่า

นิ้ง ชัญญ่า

       ยังคงมีคนตายมากมายทุกวัน เตียงไม่เคยพอ คนรอผ่าตัดก็โดนเลื่อน ทุกอย่างกระทบกันไปหมด เนื้องอกกับโควิดรวมกันแล้วยังไม่น่าหดหู่เท่ากับการที่มีคุณประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้นำประเทศในเวลานี้เลย  คนนี้เป็นเนื้อร้ายจริงๆ ทุกคนที่พยายามดูแลชีวิตตัวเองและคนรอบข้างอย่างดีที่สุดในช่วงเวลานี้ ทั้งที่ยังต้องออกไปทำงานไปหาเงิน เก่งมากมากเลยนะคะ  มันยากมากจริงๆที่จะยังมีพลังใจที่ดีในสถานการณ์ตอนนี้ เป็นกำลังใจให้ทุกคนแบบจริงๆค่ะ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments