เรื่องย่อ “ปีศาจแสนกล”

เรื่องย่อ “ปีศาจแสนกล”

0

เรื่องย่อ “ปีศาจแสนกล”

เรื่องย่อ ปีศาจแสนกล

        “พรต” (โบ๊ท ธารา) หนุ่มพนักงานธนาคารหน้าตาดีที่มุมานะทำแต่งาน สมถะ ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงไม่เคยทำตัวออกนอกลู่นอกทาง หัวโบราณ สุภาพ ถือศีล5อย่างเคร่งครัด จนคนทั้งธนาคารให้ฉายาว่าหลวงตา มุ่งมั่นจะเก็บเงินแต่งงานกับ “ชัชรี” (ลาล่า ลาริสา) แฟนสาวที่เป็นลูกค้ารายใหญ่ของธนาคาร ที่รักและเข้าใจเขามานานหลายปี แต่ฐานะที่แตกต่างของเขาทั้งคู่ ทำให้ดูเหมือนว่าคงอีกสิบปี “พรต” จึงจะเก็บเงินสร้างเรือนหอ ซื้อแหวนเพชร และยกสินสอดมูลค่ามหาศาลมาสู่ขอเธอได้ตามที่ “ไถง” (ต้น จักรกฤษณ์) และ “พิไล” (หมวย อัญษนา) เรียกร้อง “ชัชรี” พยายามเกลี้ยกล่อมให้เขายืมเงินเธอไปใช้ก่อน เพราะเธอไม่อยากรอถึง10 ปี แต่ “พรต” ปฏิเสธมุ่งมั่นจะเก็บเงินด้วยกำลังตัวเองเท่านั้น

เรื่องย่อ ปีศาจแสนกล

         “พรต” จนปัญญาที่จะพิสูจน์ให้ทางบ้าน “ชัชรี” เห็นว่าเขาจะเป็นเขยที่มีอนาคตได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ “ชลาลัย” (น้ำฝน พัชรินทร์) พี่สาวคนโตที่เจ้ากี้เจ้าการและเป็นจอมเผด็จการในบ้าน เธอผลักดัน “ชัชรี” ให้ได้เข้าสังคมชั้นสูง และเธอก็กระดี๊กระด๊าสุดๆ เมื่อ “ไวกูณฑ์” (คิน การันต์)ทายาทซีอีโอเจ้าของเครือข่ายโรงแรมใหญ่ในประเทศตกหลุมรัก “ชัชรี” “ไวกูณฑ์” บุกทำคะแนนด้วยฟอร์มรวยหรู ของขวัญกำนัลมากมาย จนทำให้ “ชัชรี” ชักจะกลัวใจพ่อแม่ตัวเอง ที่อ้าขาผวาปีกต้อนรับชายคนใหม่ที่ต่างจาก “พรต” อย่างฟ้ากับเหว “พรต” ชวน “ชัชรี” ไปปรับทุกข์ในสวนสาธารณะแห่งหนึ่ง ถึงท่าทีที่สมาชิกในครอบครัวของ “ชัชรี” มักจะแสดงอาการรังเกียจว่าเขาจน “ชัชรี” งอนว่าตนหมดหวังแล้ว ว่าจะได้แต่งงานกันในชาตินี้ จนถึงขั้นทะเลาะกัน “ชัชรี” พลั้งปากตะโกนท้าทายขอให้ภูตผีเทวดาปีศาจที่อยู่ในสวนสาธารณะแห่งนั้นมาช่วยให้ความรักของเธอสมหวัง จู่ ๆก็เกิดลมพายุฝนพัดอย่างรุนแรง “พรต” พยายามห้าม “ชัชรี” ให้หยุดทำเรื่องเหลวไหล “ชัชรี”โกรธที่ “พรต” ว่าเลยสะบัด “พรต” ออกแล้ววิ่งหนี “พรต” จะวิ่งตามแต่ถูกรูปปั้นชายไทยโบราณที่ประดับที่สะพานหล่นใส่จนตกลงไปในบึงน้ำพร้อมกับรูปปั้น ระหว่างความเป็นความตายนั้น วิญญาณ “ทองห่อ” (เกี๊ยก วัทธิกร) ที่สิงสถิตอยู่ในรูปปั้นก็ได้สำแดงฤทธิ์

เรื่องย่อ ปีศาจแสนกล

เรื่องย่อ ปีศาจแสนกล

        จู่ๆ ท่าทีของ “พรต” ก็เปลี่ยนไป เป็นร่าเริง กรุ้มกริ่ม แววตาเจ้าชู้ฉายชัด เขาตรงไปเผชิญหน้ากับครอบครัวของ “ชัชรี” ทั้งๆ ที่เขาพยายามหลีกเลี่ยงมาตลอด “พรต” พูดจาโต้ตอบกับทุกคนอย่างฉะฉานมั่นใจ ปล่อยมุขกระจายจนทุกคนประทับใจและทึ่ง เขาดูเหมือนจะเป็น “พรต” คนใหม่ ไม่มีวี่แววของคนเดิม เขาบอกว่าภายในสามเดือน เขาจะหาเงินมาสู่ขอ “ชัชรี” 50 ล้านตามที่ “ไถง” ต้องการโดยเร็วที่สุด “ชลาลัย” แสดงอาการเยาะหยันต่อหน้าเพราะไม่คิดว่าจะเป็นไปได้ “พรต”สัญญาอย่างหนักแน่นว่าถ้าทำไม่สำเร็จเขาก็จะเลิกกับ “ชัชรี” “ไถง” กับ”พิไล” รับปากตกลง ถึงจะไม่เชื่อหน้า “พรต” แต่ก็อดเกรงๆ ไม่ได้ เพราะท่าทีของ “พรต” ที่ดูสง่าและน่าเชื่อถือมากกว่าเดิม และที่สำคัญ “พรต” ไม่เคยโกหก!

เรื่องย่อ ปีศาจแสนกล

         เช้าวันต่อมา “พรต” ก็ต้องแปลกใจที่มีเสียงลึกลับสั่งให้เขาทำนู่นทำนี่ ขณะที่เขาพยายามหาว่าใครที่ส่งเสียงนั้น “ชัชรี” ก็โทรมาหาเขา  เพราะเธอกังวลกับสัญญาที่ “พรต” บอกพ่อแม่ไว้ “พรต” งงเป็นไก่ตาแตก แถมสาบานว่าเขาไม่มีวันทำหรือพูดแบบนั้นแน่ๆ แต่ก่อนที่เขาจะทะเลาะกับ “ชัชรี” เขาก็ได้ยินเสียงลึกลับนั้นบอกว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย เสียงนั้นคือ ทองห่อ! ผีจอมเจ้าชู้ อารมณ์ดีผู้ถูกสาป! ภารกิจที่จะทำให้ได้ไปผุดไปเกิดคือ ต้องช่วยคู่รักแท้ ให้ได้สมหวังเสียที! ความอลวน รักสุดแสนอลเวงจึงเริ่มขึ้นใน  ปีศาจแสนกลทางช่อง3 กด 33 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. 

 

ละครแนวโร : แมนติก-คอมเมดี้

บทประพันธ์โดย : วรางคณา

ผู้จัด : คุณน้อง พรสุดา ต่ายเนาว์คง

ผลิตโดยบริษัท ดี วัน ทีวี จำกัด

กำกับการแสดง: อนุวัฒน์ ถนอมรอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments