5 สายธรรมชาติจากคนบันเทิง

5 สายธรรมชาติจากคนบันเทิง

0

5 สายธรรมชาติจากคนบันเทิง

       แวดวงบันเทิงที่จริงนักแสดงดาราหลายท่านนอกจากจะทำงานด้านบันเทิงแต่อีกด้านหนึ่งของชีวิตครอบครัวเขาเป็นชาวไร่ชาวสวนมาก่อน เช่น “ตุ๊ก ชนกวนันท์” พ่อแม่มีที่นาปลูกข้าวอยู่ที่สุพรรณบุรี 
หรือ “เป๊ก เปรมณัช”กับภรรยา ก็ไปลงทุนทำฟาร์มพร้อมๆกับการสนับสนุนการพัฒนาเมล็ดข้าวที่เชียงใหม่ 
       แต่ที่กำลังเป็นเทรนด์ในยุคนี้หรือที่เรียกว่า สายธรรมชาติ ต้องยกให้ 5ฟาร์มดังต่อไปนี้

อ่านข่าวต่อ:“ชาคริต” เตือนภัยมิจฉาชีพอ้างตัวแทนจำหน่ายทุเรียน 

เสนาหอย

เสนาหอย

        วินฟาร์มของ “เสนาหอย”  “วิลลี่ แมคอินทอช” เป้าหมายของทั้งคู่ คือ การทำฟาร์มปลูกผักออร์แกนิกปลอดสารพิษ ทำเกษตรแบบอควาโปนิกส์ หรือการปลูกพืชไร้ดิน   เป็นการลงทุนแบบไม่กู้ ค่อยเป็นค่อยไป ส่วนผักที่ปลูกก็จะเปิดเป็นออร์เดอร์แล้วขายส่งแบบออนไลน์

ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล

ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล

ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล

        ไร่เบญจรงค์กุล ของ “ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล”  เป็นโปรเจกต์ทำไร่เบญจรงคกุล ที่ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี บนเนื้อที่กว่า 800 ไร่ โดยที่ไร่แห่งนี้ ตั๊ก สามี และลูกชาย น้องข้าวหอม ได้ช่วยกันเข้ามาดูแลเอง ตั้งแต่เริ่มลงปลูกต้นไม้นานาพรรณทั้งไม้ผลและไม้ประดับ เพื่อที่ในอนาคตจะได้กลายเป็นอาณาจักรสีเขียวอีกแห่งของ จ.สระบุรี

ชาคริต แย้มนาม

ชาคริต แย้มนาม

         ไร่เขยจันท์ ของ “ชาคริต แย้มนาม” อยู่ที่จันทบุรี จุดเริ่มต้นคือการพัฒนาที่ดินหลายสิบไร่ที่เคยเป็นสวนทุเรียน โดยนำทุเรียนมาลงใหม่กว่า 200 ต้น และพืชสวนอื่นๆ เช่นมังคุด พลิกฟื้นด้วยการหาความรู้ด้านการเกษตร พืขไร่จาก ครอบครัวของคุณแอน ภรรยา และเกษตรกรในอำเภอจนเป็นสวนทุเรียนเขยจันท์ 

เกลือ กิตติ

เกลือ กิตติ


       ฟาร์มอีหลี ที่อุดรธานี ของ “เกลือ กิตติ” เกิดจากได้ความคิดจากคุณแม่ที่ว่ามีที่นา แล้วลงมือการพัฒนาที่นาให้เป็นนาเกษตรผสมผสาน 

เพ็ชร ฐกฤต

เพ็ชร ฐกฤต

       ฟลอริเมล ฟาร์ม  florimelfarm จ. ชลบุรี ของ “เพ็ชร ฐกฤต” เกิดจากความคิดที่ต้องการกลับไปพัฒนาที่ดินทำกินของตนเองในชลบุรีช่วงที่โควิดระบาด ตอนนี้ได้เริ่มพัฒนาให้เป็นแปลงผักและพืชสวนบางชนิด สำหรับเก็บกินและ พัฒนาดินให้เหมาะแก่การเพาะปลูก 

จาตุรงค์

จาตุรงค์


       ไร่จาตุรงค์ของ “จาตุรงค์ มกจ๊ก” ระบบการทำเกษตรของจตุรงค์ฟาร์มเป็นลักษณะเกษตรพอเพียง คือ ทำหลากหลายอย่างแต่ละชนิดจำนวนไม่มากเกินไป ทำให้ทุกอย่างสมดุล เพราะความหมายพอเพียง คือ ต้องทำให้อยู่ได้แบบสบายๆ ไม่เดือดร้อน เพื่อให้สิ่งที่ทำกลับมาเลี้ยงชีพ หากเหลือจึงนำไปขาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments