“ตู่ ลีลานุช” โชว์ลีลาปอกทุเรียน ลูกค้าอึ้งขอถ่ายคลิป

“ตู่ ลีลานุช” โชว์ลีลาปอกทุเรียน ลูกค้าอึ้งขอถ่ายคลิป

3

“ตู่ ลีลานุช” โชว์ลีลาปอกทุเรียน ลูกค้าอึ้งขอถ่ายคลิป

       ทำงานในวงการสื่อสารมวลชนนอกจากจะต้องมีทักษะความช่ำชอง มีไหวพริบความรวดเร็วในการเสนอข่าว และจรรยาบรรณแล้ว สิ่งที่ควรมีคือเพื่อนครับ
       จำได้ว่าสมัยทำงานไทยรัฐใหม่ ๆผมไปทำข่าวแรกก็เจอพี่สมยศ ข่าวช่อง7ปทุมธานี ช่วยเหลือทุกอย่าง สมัยนั้นแกทำที่เดลินินิวส์  แต่ก็ไม่ยักรู้ว่าภรรยาพี่เขาเป็นศาสตราจารย์ด้านทุเรียน
        มีโอกาสก็ได้แวะไปเยี่ยมเยียนเพื่อนรุ่นพี่ ที่รังสิต นครนายกซอย 26 บ้านพี่สมยศ ปรับแต่งให้เป็นร้านขายทุเรียน ลูกค้าแน่นทั้งวันเพราะ พี่เขานำทุเรียนมาจาก อ.ขลุง จันทบุรี  บอกผมว่าเป็นสวนของญาติพี่น้องกัน
พี่สมยศนำหมอนทองมาขายหลายปีแล้ว พอมาปีนี้ผมถือโอกาสให้พี่  “ตู่ ลีลานุช”  ภรรยาของเขาปอกทุเรียนโชว์ให้ดูหน่อย ร่ำลือกันว่าปอกเก่ง ปอกไว ไม่เจ็บนิ้วด้วย

อ่านข่าวต่อ:ว้าว แซลมอนคาเนเป้เห็ดทรัฟเฟิล ของ “แอค ณัฐวุฒิ” | 

ตู่ ลีลานุช


       ทักษะง่ายๆที่แกแนะนำคือการเลือกทุเรียนที่จะปอก ถ้าพูสวย เด่นชัดจะปอกง่ายกว่าทุเรียนที่พูไม่เสมอกัน ขั้นตอนแรกคือเอาก้านออกแล้วใช้มีดแหลมยาวเลาะตามร่องทุเรียน ดูเหมือนง่าย แต่เอาจริงต้องอาศัยความชำนาญ  สังเกตดูเวลาพี่เขาจะเจาะหาเนื้อเขาจะหั่นเปลือกในออกก่อนแล้วเคาะไปพลาง ไม่นานก็ได้พูทุเรียนสมใจ 
ใช้เวลา 2-3 นาทีต่อลูก ทึ่งจริงๆ 
       รสชาติไม่ต้องพูดถึง เหมือนได้ชิมผลไม้จากสรวงสวรรค์เลยทีเดียว 

ตู่ ลีลานุช

       ผมเองได้โทรศัพท์คุยกับ รศ.วรภัทร ลัคนทินวงศ์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาเทคโนโลยีการเกษตร คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่านศึกษาวิจัยเรื่องทุเรียนเยอะครับ ท่านบอกว่าทุเรียนที่คนไทยนำมาทานกันทุกวันนี้คือทุเรียนตัดอ่อน  คือ 60 วันตัดละ ที่จริงเดิมคนไทยเรากินทุเรียนตัดแก่ ตัดแก่แล้วก็ยังกินไม่ได้ต้องนำมาเก็บไว้อีก 4-5 วันถึงจะกินได้ แบบว่าจะได้ทุเรียนแบบว่า สุกเม็ดล่าง กลางไก่ฉีก เม็ดบนแข็ง 

ตู่ ลีลานุช

       ก็ว่ากันไปครับ  ที่แน่ๆ ใครอยากกินทุเรียนจากสวนโดยตรง แถมได้ชมฝีมือการปอกแบบน่าทึ่งแวะไปที่ รังสิตนครนายกซอย 26 ร้านแกอยู่ในซอยนะครับ เขาขายในบ้าน หรือโทร 0891223132

ตู่ ลีลานุช

       ทุเรียนพี่สมยศ  0891223132
ซอยรังสิต-นครนายก 26 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี


https://goo.gl/maps/QX1F1RifBPqY9YMJ8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments