ตำนานลูกชิ้นปลาต้องเฮียปิงลูกชิ้นปลาหมึก สมุทรปราการ 

ตำนานลูกชิ้นปลาต้องเฮียปิงลูกชิ้นปลาหมึก สมุทรปราการ 

0

ตำนานลูกชิ้นปลาต้องเฮียปิงลูกชิ้นปลาหมึก สมุทรปราการ 

          ของดี ของอร่อย ที่มีคุณภาพคงเส้นคงวาอีกแห่งคือลูกชิ้นปลาหมึกของเฮียปิง ที่เทพารักษ์ สมุทรปราการ  ผมอยู่อาศัยแถวนี้มา10 กว่าปีแล้ว รับประกันความอร่อยสำหรับก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นปลาหมึก รวมไปถึง ข้าวขาหมู ข้าวหมูแดง และข้าวหมูกรอบที่นี้ ยกนิ้วให้จริงๆ
อ่านข่าวต่อ
5 เมนูโปรด “เมฆ จุติ” อร่อยชวนเคลิ้ม สายเนื้อไม่ควรพลาด!

 

ลูกชิ้นปลา ซอกแซกชิม

            แต่ที่อยากจะมาเล่าหรือโฟกัสในช่วงนี้ก็คือ ลูกชิ้นปลาหมึกครับ ช่วงผมไม่สบายนี้ให้ไรเดอร์วิ่งไปซื้อมาให้ ใส่กล่องบรรจุอย่างดี รู้สึกว่า กก.ละ 260 มาพร้อมน้ำจิ้ม น้ำซุป ถือว่าโอเคมากๆ ลูกชิ้นปลาหมึกของเฮียปิงคือสดมากๆ เวลาไปที่ร้านผมมักจะสั่งลวกจิ้มเนื้อปลามาทานด้วย แกล้มกับพวกเย็นตาโฟก็อร่อยไปอีกแบบ

ลูกชิ้นปลา ซอกแซกชิม

           ไปหนนี้ผมกินแหลกเหมือนกัน สั่งมาสามจานคือเย็นตาโฟแห้ง ข้าวหมูแดง และคากิ คือลูกชิ้นปลาหมึกก็อยากกิน หมูแดงหอมๆ ก็อยากกิน แถมคากิ ก็อร่อยมากๆ สั่งมาแบบนี้ก็ต้องกินให้หมด สอบถามเฮียปิงเรื่องความอร่อยที่คงเส้นคงวาคือลูกชิ้นคือการเลือกปลาและปลาหมึกสดมาทำลูกชิ้น ที่เขาต้องเลือกของสด ไปเลือกเอง ทำลูกชิ้นเอง แหม น่ากินจริงๆครับ ข้าวขาหมูนี่จริงๆ เจ้าดังมีเยอะแยะเหมือนกันแต่อยากให้ลองคากิ ของที่นี้ มันนุ่มลิ้นมากๆ 

ลูกชิ้นปลา ซอกแซกชิม
 

          ของกินอีกอย่างที่เห็นแล้วก็อยากกิน ความที่เฮียปิงรับทำของไหว้สำหรับเทศกาล ทำให้ช่วงหลังเฮียปิงทำเป็ดพะโล้ด้วย อันนี้ชิมไปเหมือนกัน  ดีมากๆ ครับ เนื้อเป็ดหอมไม่เหนียว จิ้มกับน้ำจิ้มพร้อมเครื่องดื่มนี่สวรรค์เลย สำหรับก๋วยเตี๋ยวบางคนก็สั่งเป็นเล็กต้มยำก็ดูน่ากินเหมือนกัน  บางคนสั่งเย็นตาโฟขาหมูแหม  อะไรจะพิเซษขนาดนั้นครับ ก่อนกลับผมยังหิ้วกุนเชียงไปฝากที่บ้าน1 กก มีทั้งกุนเชียงหมูและ กุนเชียงปลานะครับสำหรับคนที่รักสุขภาพ 

ลูกชิ้นปลา ซอกแซกชิม

          หาไม่ยากสำหรับ เฮียปิงลูกชิ้นปลาหมึก ลงด่วนบางนาก็ไปทางสำโรง สมุทรปราการ เข้าเส้นเทพารักษ์ ร้านอยู่ในซอยเทพารักษ์ 18 ครับ เข้าไปสักนิดนึงก็เห็น หรือโทรให้ไรเดอร์วิ่งไปส่งที่บ้านก็ได้ ครับ 1430 เทพารักษ์ซอย 18 ถนน เทพารักษ์ ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมืองสมุทรปราการ สมุทรปราการ 10270 ติดต่อ 0899166686
https://goo.gl/maps/pRroEMsG2Y1xLAe76

https://goo.gl/maps/pRroEMsG2Y1xLAe76

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments