สิ้น “ชาลี อินทรวิจิตร ”ผู้แต่งเพลง “น้ำตาแสงใต้”

สิ้น “ชาลี อินทรวิจิตร ”ผู้แต่งเพลง “น้ำตาแสงใต้”

0

สิ้น “ชาลี อินทรวิจิตร ”ผู้แต่งเพลง “น้ำตาแสงใต้” 

 “จิ๊บ วสุ” นักร้องชื่อดังโพสต์อาลัยครูเพลงว่า ขอกราบส่งดวงจิตของครูหง่า หรือ “ชาลี อินทรวิจิตร” ..เดินทางสู่สุคติ ณ เบื้องสัมปรายภพครับ

อ่านข่าวต่อ:“จิ๊บ วสุ” ปัดเสียดายเงินมัดจำงานแต่ง ตอบชัดเรื่องมีทายาท | 

จิ๊บ วสุ


       ครั้งแรกที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับครู คือช่วงที่ผมเป็นนักร้องนำวงพลอย ในอัลบั้มชุดที่ 2 ปีพ.ศ. 2531 ได้ร้องเพลงจากฝีมือการประพันธ์ของครู ที่ครูเคยบอกว่าดูจากบุคลิกแล้วตั้งใจเขียนมอบให้ คือเพลง ”ขอยืมสาว” และเพลง ”คู่ปรับ” ที่ร้องคู่กับพี่ติ๊ก-ชิโร่ โดยครูใช้นามปากกาว่า ”ทราย เหลือบสี” ..เป็นความทรงจำที่ภาคภูมิใจและสวยงามของลูกศิษย์รุ่นหลังคนหนึ่งมาจนกระทั่งถึงทุกวันนี้
ครั้งสุดท้ายที่ได้มีโอกาสร้องเพลงทดแทนพระคุณครู คือคอนเสิร์ต “เพื่อครู-ชาลี อินทรวิจิตร & สุรพล โทณะวณิก สองศิลปินแห่งชาติ” เมื่อปลายปี 2563 ที่ผ่านมา ได้พาคุณจ๊ะจ๋าไปคุกเข่ากราบครูอยู่ข้างรถเข็น ได้เห็นครูในวัย 97 ปี มีความสุขและสีหน้าอิ่มเอิบ ครูได้พบกับน้องๆและลูกศิษย์ลูกหามากมายตลอดคอนเสิร์ตนั้น และยังได้ขึ้นมาร้องเพลง ”บ้านเรา” ที่ครูแต่ง -ร่วมกับทุกคนบนเวทีปิดท้ายการแสดงด้วยกัน


       ตลอดระยะทางแห่งชีวิตเกือบหนึ่งศตวรรษ ที่ครูได้ฝากผลงานอมตะแทบนับไม่ถ้วนจากอัจฉริยภาพของครูไว้ให้กับแผ่นดิน จะเป็นสิ่งที่ทรงคุณค่าและเป็นตำนานอยู่คู่กับคนไทยและประเทศไทยไปอีกนานเท่านาน

ขอกราบลาครูด้วยความรักเคารพอย่างสูงยิ่งเสมอครับ

จิ๊บ วสุ


       เดิมชื่อ สง่า อินทรวิจิตร เกิดเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2465 ที่จังหวัดสมุทรสาคร จบการศึกษาจากโรงเรียนอำนวยศิลป์ และโรงเรียนวิศวกรรมรถไฟรุ่นแรก แผนกการเดินรถ มีผลงานประพันธ์คำร้องเพลงเกือบ 1,000 เพลง มีผลงานการแสดง เช่น สวรรค์มืด (2501), จอมใจเวียงฟ้า (2505), ไอ้ผาง ร.ฟ.ท. (2525) และกำกับภาพยนตร์อีกจำนวนมาก เช่น ปราสาททราย (2512), กิ่งแก้ว (2513) และ สื่อกามเทพ (2514) เป็นต้น

       สมรสกับนักแสดงหญิง ศรินทิพย์ ศิริวรรณ แต่หายไประหว่างการถ่ายทำเรื่อง อีจู้กู้ปู่ป้า ของ กำธร ทัพคัลไลย เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2530 จนถึงปัจจุบันยังไม่พบตัว ภายหลังเหตุการณ์นั้น ชาลี ได้แต่งเพลงเพื่อระลึกถึง โดยใช้ทำนองเพลง Aubrey ของเดวิด เกตส์แห่งวงเบรด (Bread) ใช้ชื่อเพลงว่า เมื่อเธอจากฉันไป ขับร้องโดย พรพิมล ธรรมสาร

ชาลี อินทรวิวิตร

         สิริรวมอายุท่าน 98 ปี และวันนี้  5 พค  64 จะมีการตั้งศพ ที่ วัดธาตุทอง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันเกิด 55 ปี “จิ๊บ วสุ” ขอทำดีบริจาคร่างกาย เพื่อเป็นอาจารย์ใหญ่ให้แก่คณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล

“จิ๊บ วสุ”  อัปเดตอาการล่าสุดของ “มืด ไข่มุก”  

รอลุ้น! “จ๊ะจ๋า พริมรตา” ลั่นแพลนปั้มลูกปีนี้แน่นอน

วาเลนไทน์นี้มีรัก!! คู่หวานของวงการจัดหนักเล่นใหญ่ แค่ดอกไม้มันไม่พอ!!

เปย์หนัก “จิ๊บ วสุ” จัดเต็มทั้งรถ เงินดอกไม้ เป็นของขวัญวาเลนไทน์-ครบรอบแต่งงานให้ “จ๊ะจ๋า” 

“จิ๊บ-จ๊ะจ๋า” ควงคู่รับประทานพรและน้ำพระพุทธมนต์ เนื่องในวันเกิด

ไม่รีบร้อน! “จ๊ะจ๋า พริมรตา” เรื่องทายาทขอปล่อยธรรมชาติ เผยตอนนี้เลี้ยงน้องหมาแทนลูก

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments