เปิดครัว “เกี่ยวก้อย” ทำสปาเก็ตตี้ซอสเห็ดทรัฟเฟิล

เปิดครัว “เกี่ยวก้อย” ทำสปาเก็ตตี้ซอสเห็ดทรัฟเฟิล

0

เปิดครัว “เกี่ยวก้อย” ทำสปาเก็ตตี้ซอสเห็ดทรัฟเฟิล  

ซอกแซกชิมสัปดาห์นี้จะพาแฟนๆ ไปดูในครัวของนักแสดงสาวคนสวย “เกี่ยวก้อย ขวัญกวินท์” เธอได้เลือกเมนู สปาเก็ตตี้ คาโบนารา ซอสเห็ดทรัฟเฟิล ซึ่งเป็นเมนูที่สามารถทำกินในครัวที่บ้านได้เอง โดยสามารถทำจานเดียวหรือแบ่งจาน 4-6 คน มากน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนวัตถุดิบที่เลือกมาทำ

อ่านข่าวต่อ:ใครพลาดคือมาไม่ถึง “ผัดไทยทะเล” ที่ “พี่แอ๊ดซีฟู้ด” ศรีราชา 

เกี่ยวก้อย ขวัญกวินท์

       “เกี่ยวก้อย ขวัญกวินท์” เล่าให้ฟังว่าปกติเป็นคนชอบเส้นสปาเก็ตตี้ โดยพลิกแพลงเลือกทำหลากหลายเมนู แต่ที่เลือกทำเมนู สปาเก็ตตี้ คาโบนารา ซอสเห็ดทรัฟเฟิล ก็เพราะชอบกินเห็ดทรัฟเฟิลเป็นพิเศษ หัวใจสำคัญของเมนูนี้คือการเลือกซื้อซอส เธอบอกว่าเคล็ดลับคือเลือกซอสที่ได้รสชาติได้มาตรฐาน หาซื้อได้ตามซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป เคล็บลับอีกอย่างคือ เวลาผัดต้องไฟอ่อน ตั้งไฟแรงไม่ได้ 

เกี่ยวก้อย ขวัญกวินท์

       วัตถุดิบ เส้นสปาเก็ตตี้,ไข่แดง 2 ฟอง,ผักพลาสลี่,หัวหอม,กระเทียม,เบค่อน,ซอสเห็ดทรัฟเฟิล,น้ำมันมะกอก,เนย,พาเมร่าชีส,เห็ดออรินจิ,วิปปิงครีม 

เกี่ยวก้อย ขวัญกวินท์

       วิธีทำ
1.   ต้มเส้นสปาเก็ตตี้แล้วนำมาพักไว้ในจาน ให้เส้นนุ่มเหนียว
2.  ตั้งกระทะ ไฟอ่อน นำเนยลงผัดนำกระเทียม หอม เบค่อน เห็ดออรินจิหั่นเป็นชิ้นเล็กๆนำลงผัด รอให้สุกแล้วใส่ไข่ที่ตีจนได้ที่แล้ว จากนั้นใส่วิปปิงครีมลงไป ผัดรอจนเดือด  แล้วเติมเกลือลงไป
3. นำเส้นสปาเก็ดตี้ที่สุกแล้วลงผัดในซอสที่อยู่ในกระทะ  เคี่ยวซอสกับเส้นสปาเก็ตตี้จนให้น้ำงวดลง แล้วค่อยใส่ชีสลงไป จากนั้นนำซอสเห็ดทรัฟเฟิลใส่ลงไป
4.  ผัดจนเหลืองหอมอีกครั้ง แล้วยกมาใส่จาน แต่งจานด้วยพลาสลี่ ตามใจชอบ   

       เพียงแค่นี้จากการทำกับข้าวยากๆ ก็สามารถทำให้การทำกับข้าวให้ดูง่ายๆขึ้นเพียงพริบตาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments