ชวนรู้จัก “ภูมิ-แบมแบม” พระนางรุ่นใหม่ “ช่อง 7HD จากซิตคอม “ผู้ดีดงอิโด่ย”

ชวนรู้จัก “ภูมิ-แบมแบม” พระนางรุ่นใหม่ “ช่อง 7HD จากซิตคอม “ผู้ดีดงอิโด่ย”

0

ชวนรู้จัก “ภูมิ-แบมแบม” พระนางรุ่นใหม่ “ช่อง 7HD จากซิตคอม “ผู้ดีดงอิโด่ย”

           เป็นอีกหนึ่งคู่พระนางรุ่นใหม่ ที่น่าจับตา สำหรับ ภูมิ-เกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์ กับ แบมแบม-ณศมน นิยมเดชา ที่มาจับคู่เรียกเสียงฮาทุกเช้าวันเสาร์ อาทิตย์ ในซิตคอมอารมณ์ดี ผู้ดีดงอิโด่ย ทาง ช่อง 7HD เพราะโชว์บทบาทปะทะนักแสดงรุ่นพี่ ได้อย่างเข้าขา จนแฟนละครพากันยกนิ้วให้ ใครที่อยากรู้จักทั้งคู่มากกว่านี้ ภูมิ-แบมแบม พร้อมเปิดใจ เปิดไลฟ์สไตล์ให้แฟน ๆ รู้จัก

ภูมิ-แบมแบม  ผู้ดีดงอิโด่ย  ช่อง7

ร่วมงานกันครั้งแรกในซิตคอม “ผู้ดีดงอิโด่ย”

           ภูมิ : “พี่แบมแบมเป็นคนที่ตั้งใจทำงานมากครับ ด้วยความที่ ผู้ดีดงอิโด่ย เป็นซิตคอม ช่วงแรกพี่แบมแบมอาจตามมุกไม่ทันบ้าง เพราะพี่ ๆ นักแสดงในละครเรื่องนี้จัดเต็มกันมาก ซัดบทใส่มุกกันสนุกเลย แต่พอเริ่มปรับจูนได้ พี่แบมแบมก็เริ่มเข้าใจ รับมุกไวขึ้น แสดงโต้ตอบกันสนุกมากยิ่งขึ้นครับ”

           แบมแบม : “รู้สึกยินดี และดีใจที่ได้ร่วมงานกับภูมิค่ะ อยากชมว่าภูมิเป็นคนที่เก่ง ส่วนตัวเคยเห็นผลงานการแสดงของภูมิมาบ้าง พอได้มาร่วมงานกัน และเห็นการแสดงของภูมิในซิตคอมเรื่องนี้ ต้องยอมรับว่าภูมิเก่งขึ้น แล้วด้วยความที่หนูยังใหม่กับงานแสดง ภูมิเขาจะให้กำลังใจตลอด ส่วนพี่ ๆ นักแสดงท่านอื่น อันนี้ทุกคนก็เก่งมาก แต่คนที่อยากขอบคุณมากก็คือ พี่ปราบ ยุทธพิชัย ที่เล่นเป็นคุณพ่อของหนูในเรื่อง ที่ช่วยสอนการแสดงในหลาย ๆ ซีน ให้ทั้งวิชา และความอบอุ่น ทำให้หนูเข้าถึงตัวละครผ้าฝ้ายได้อย่างลึกซึ้ง”

“ผู้ดีดงอิโด่ย” ซิตคอมอารมณ์ดี มีสาระ

          ภูมิ : “นอกจากความสนุกสนาน เฮฮา ซิตคอมเรื่องนี้ยังมีข้อคิดแฝงอยู่ในทุกตอน ตัวละครทุกตัวมีพัฒนาการน่าติดตาม อย่างเช่นบท แดช ที่ภูมิแสดง แรก ๆ เขาจะเหยียดคนที่มีฐานะด้อยกว่า และเลือกที่จะเชื่อใจคนที่มีฐานะเท่าเทียมกัน เขาจะดูถูก และไม่ไว้ใจชาวบ้านที่ดงอิโด่ยเลย แต่พอเวลาผ่านไปก็เริ่มซึมซับวิถีชีวิตคนในชนบท ทัศนคติ มุมมองในการใช้ชีวิตเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น จากคนที่ไม่เป็นที่ยอมรับของชาวบ้าน ก็ทำให้ชาวบ้านยอมรับได้”

          แบมแบม : “ถ้าถามว่าเสน่ห์ และสีสันของซิตคอมเรื่องนี้คืออะไร นอกจากสิ่งที่ภูมิบอกแล้ว ในแต่ละตอน แดช จะสร้างเรื่องวุ่นวายมาให้ชาวบ้าน กับ ผ้าฝ้าย ซึ่งเป็นตัวละครที่หนูแสดงแบบไม่ซ้ำกันเลย แฟน ๆ จะได้ลุ้นทุกตอนว่า แต่ละเหตุการณ์ที่แดชทำ ผ้าฝ้ายจะเข้ามาจัดการแก้ปัญหานี้ยังไง บทสรุป และข้อคิดในแต่ละตอนจะแตกต่างกัน แฟนๆ จะได้ข้อคิด และความสนุกสนานแบบไม่ซ้ำกันเลยค่ะ”

ภูมิ-แบมแบม  ผู้ดีดงอิโด่ย  ช่อง7

“ภูมิ-แบมแบม” พระนางจากเวทีประกวด

          ภูมิ : “พวกเราเข้าวงการ มาเป็นนักแสดงของ ช่อง 7HD ได้ เพราะการประกวดจากเวทีเดียวกัน แต่คนละปีครับ ภูมิประกวด Smart Boy 2018 เข้ารอบ 12 คนสุดท้าย และมีโอกาสได้แคสติ้งเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงของช่อง เราสองคนมีโอกาสได้เจอกันครั้งแรกตอนเรียนการแสดง และได้มาร่วมงานกันครั้งแรกในซิตคอมเรื่องนี้ ถ้าถามว่า ณ วันนี้สนิทกันมากน้อยแค่ไหน ก็ถือว่าพอสมควรครับ เพราะด้วยความที่ซิตคอมเรื่องนี้สนุกสนานเฮฮา ทำให้นักแสดงทุกคนไม่เครียด คุยกันง่าย จูนกันง่าย พี่แบมแบมก็เฟรนด์ลี่ ชวนภูมิซ้อมบท ต่อบท เตรียมมุกอะไรกันเต็มที่มาก ๆ”

          แบมแบม : “เรามาจากเวทีเดียวกันแต่คนละปี หนูเข้าประกวด ไทยซูเปอร์โมเดล คอนเทสต์ ปี 2019 เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย และมีโอกาสได้แคสติ้งเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงของช่องเหมือนกับภูมิค่ะ ก่อนที่จะได้มาร่วมงานกัน เคยมีโอกาศได้เจอภูมิที่ช่องมาบ้าง พอได้มาทำงานด้วยกัน ก็สนิทกันขึ้นเรื่อย ๆ ภูมิเป็นน้องที่น่ารัก เวลาทำงานเขาจะเต็มที่ในทุกฉากที่ต้องเล่น ก็รู้สึกว่าเขามีพัฒนาการ และน่าจะก้าวหน้าในอาชีพนักแสดงได้ดีค่ะ”

เปิดไลฟ์สไตล์ยามว่าง

           ภูมิ : “ภูมิชอบเล่นเซิร์ฟสเกต ภูมิมีกลุ่มเพื่อนนักแสดงหลายคนที่มักหาเวลาว่างนัดกันไปตามสถานที่ที่เปิดให้เล่น ส่วนกิจกรรมยามว่างอีกอย่างหนึ่งคือจะไปช่วยงานอาสาให้กับมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ลงพื้นที่ตามชุมชนต่าง ๆ แจกข้าวของเครื่องใช้ให้กับชุมชนที่ขาดแคลน คนที่พาผมไปทำคือ พี่กบ (ปภัสรา เตชะไพบูลย์) ภูมิอยากทำมานานแล้ว แต่ไม่รู้ช่องทาง พอได้ร่วมงานกับพี่กบในละคร ก่อนตะวันแลง แล้วพี่กบทราบว่าภูมิอยากทำงานอาสา พี่กบก็เลยพาภูมิไป นอกจากนี้ก็จะหาเวลาไปเที่ยว ไปทานข้าวกับครอบครัวครับ”

           แบมแบม : “ถ้าไม่มีสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ปกติถ้าไม่ใช่เวลาเรียนหรือทำงาน หนูจะไปออกกำลังกาย เล่นพิลาทิส คาร์ดิโอ หรือไปตีแบดกับที่บ้าน เพราะหนูเป็นคนที่ป่วยง่าย ที่บ้านเลยอยากให้ออกกำลังกายจะได้แข็งแรง แต่ช่วงนี้ที่มีการระบาดของ โควิด-19 ก็จะหาอะไรทำในบ้านเรื่อยเปื่อย และวางแผนทำแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง เพราะหนูเป็นคนชอบวาดรูป ชอบแต่งตัวค่ะ”

ภูมิ-แบมแบม  ผู้ดีดงอิโด่ย  ช่อง7

นักแสดงรุ่นพี่ที่เป็นไอดอล

             ภูมิ : “ภูมิมีรุ่นพี่ในช่อง 7HD เป็นไอดอลหลายคน แต่ละคนมีจุดเด่นที่น่าเอาเป็นแบบอย่างในแบบฉบับของตัวเอง ภูมิจะเอาจุดเด่นของพี่ ๆ แต่ละคนมาเป็นตัวอย่างในการใช้ชีวิต และการทำงาน แต่ถ้าให้ยกตัวอย่าง ก็มี พี่ไมค์ (ภัทรเดช สงวนความดี) ครับ ภูมิมองว่าพี่ไมค์เป็นคนมีวินัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว หรือการทำงาน ภูมิมีโอกาสได้ดูละครพี่ไมค์แสดงหลายเรื่อง ไม่ว่าจะแสดงบทไหน มันดูสมูทไปหมด ยิ่งคิวบู๊ โหบู๊สวยมาก ส่วนเรื่องการดูแลตัวเอง ภูมิยอมรับเลยว่าอยากปั้นหุ่นตัวเองให้เหมือนพี่ไมค์ การที่จะมีหุ่นที่ดีได้ภูมิว่าต้องมีวินัยมาก ๆ นะ ก็เลยอยากทำให้ได้อย่างพี่ไมค์ครับ”

           แบมแบม : “หนูชอบไลฟ์สไตล์ของ พี่แซมมี่ เคาวเวลล์ มาก ๆ ค่ะ เขาเป็นทั้งนางแบบ และนักแสดง เรียกว่าเป็นไอดอลของหนูเลย หนูตามอินสตาแกรม และผลงานของพี่แซมมี่เยอะมาก ก็รู้สึกชื่นชมพี่แซมมี่มาตลอด เวลาเจอแล้วจะรู้สึกเขินบอกไม่ถูก แล้วด้วยความที่หนูอยากเป็นนางแบบมาตั้งแต่เด็ก ๆ ก็เลยเข้าประกวดไทยซูเปอร์โมเดล ทำให้ได้เข้าวงการ และได้รับโอกาสเป็นนักแสดงของ ช่อง 7HD จากเวทีนี้ค่ะ”

มุมมองการทำงานในวงการบันเทิง

             ภูมิ : “ณ ตอนนี้ภูมิมองว่าตัวเองยังใหม่สำหรับวงการ ยังมีอีกหลายสิ่งที่ต้องพัฒนา และเรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็นด้านการแสดง การร้องเล่นเต้นรำ การวางตัว และการดูแลตัวเอง รวมถึงความคิด และทัศนคติ ซึ่งภูมิยังมีความรู้สึกกดดันกับสิ่งที่ยังไม่เคยทำ และความรู้สึกสนุกควบคู่กันไป ภูมิคิดว่าเมื่อมีโอกาสอะไรเข้ามาก็จะคว้าไว้ เพราะโอกาสเป็นอะไรที่ไม่ได้ผ่านเข้ามาบ่อย ๆ ภูมิไม่อยากปล่อยโอกาสไป และต้องทำให้สำเร็จให้ได้ ส่วนมุมมองในอนาคต ก็คิดว่าจะตั้งใจทำงานในวงการให้ดีที่สุด อยากพัฒนาตัวเองให้เก่งกว่านี้ เป็นนักแสดงที่ดี ถ้ามีโอกาสก็อยากเป็น MC และทำงานเบื้องหลังดู ภูมิอยากเก็บเงินให้ได้เยอะ ๆ ซื้อบ้านซื้อรถ หรือทำธุรกิจของตัวเอง เพื่อให้พ่อแม่สุขสบายครับ”

             แบมแบม : “สำหรับหนู ถือเป็นน้องใหม่ในวงการ เพิ่งมีละครให้แฟน ๆ ได้รู้จัก มีที่จบไปแล้วคือ ล่า ท้า ชน และตอนนี้มี ผู้ดีดงอิโด่ย ให้ติดตามกัน ก็รู้สึกว่ายังไม่อยากกำหนดอนาคตเพื่อกดดันตัวเองในตอนนี้ แต่อยากทำงานในวงการตรงนี้ให้ดีที่สุด เก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปเรื่อย ๆ พัฒนาตัวเองให้ดี เมื่อโตขึ้นในระดับหนึ่งแล้ว ค่อยมองถึงอนาคต แต่ถ้าถามในมุมของชีวิตส่วนตัวตอนนี้หนูกำลังจะเรียนจบปริญญาตรี เลยแพลนไว้ว่าอยากเรียนปริญญาโทต่อค่ะ”

ภูมิ-แบมแบม  ผู้ดีดงอิโด่ย  ช่อง7

เผยสเปกคนรู้ใจ

              ภูมิ : “ภูมิชอบคนดูแลตัวเอง ดูแลสุขภาพ ชอบออกกำลังกาย ขยัน และชอบคนร้องเพลง เพราะภูมิรู้สึกว่าการที่คน ๆ หนึ่งร้องเพลง มันทำให้ดูมีเสน่ห์ แต่ถ้าถามเรื่องหัวใจตอนนี้ บอกได้เต็มปากว่าโสดครับ เพราะภูมิทั้งเรียน และทำงานไปด้วย ก็จะไม่ค่อยมีเวลาไปโฟกัสอะไรตรงนั้น รอให้โตก่อน อนาคตจะเป็นยังไงค่อยว่ากัน”

             แบมแบม : “สเปกคนรู้ใจของหนูจะมีความคิดเหมือน ผ้าฝ้าย ตัวละครที่หนูแสดงในซิตคอม ผู้ดีดงอิโด่ย เลยค่ะ ก็คือชอบคนดี เอาการเอางาน ช่วยเหลือคนอื่นด้วยความจริงใจ ไม่ไร้สาระ แต่ที่อยากเพิ่มก็คือ อยากให้คน ๆ นั้น เป็นคนตลก มีอารมณ์ขัน อยู่ด้วยแล้วคงอารมณ์ดี หัวเราะทั้งวัน”

ฝากติดตามผลงาน

             ภูมิ : “นอกจากซิตคอมเรื่อง ผู้ดีดงอิโด่ย ที่กำลังออกอากาศให้ชมทุกเช้าวันเสาร์ อาทิตย์ ทาง ช่อง 7HD หลังจากนี้ ภูมิจะมีละครให้แฟน ๆ ได้ติดตามอีกสองเรื่องครับ เรื่องแรกคือ สาวสองวิญญาณ กับ สัจจะในชุมโจร (เสือสั่งฟ้า 3) ฝากติดตามกันด้วยนะครับ ”

          แบมแบม : “ฝากติดตามซิตคอม ผู้ดีดงอิโด่ย ด้วยนะคะ มาลุ้นไปกับ ผ้าฝ้าย และ แดช ว่าจะมีความวุ่นวายอะไรเกิดขึ้นบ้าง และบทสรุปของแต่ละตัวละครจะเป็นยังไง ส่วนในอนาคตหลังจากนี้จะมีเรื่องอะไร ต้องขออุบไว้ก่อน เป็นกำลังใจให้หนูนะคะ”

          ติดตามชมซิตคอม “ผู้ดีดงอิโด่ย” ได้ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ เวลา 09.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments