เรื่องย่อ "ผู้ดีดงอิโด่ย"

เรื่องย่อ "ผู้ดีดงอิโด่ย"

0

       เรื่องย่อ "ผู้ดีดงอิโด่ย"

ผู้ดีดงอิโด่ย

         เมื่อผู้ดีตีนแดงที่หลงตัวเองเป็นที่สุด ถูกส่งให้มาอยู่ต่างจังหวัดสุดกันดารอย่าง ดงอิโด่ยเป็นเวลา 1 ปี หรือจนกว่าจะได้รับการยอมรับจาก เธอผู้ทำทุกวิธีเพื่อไล่เขาไป บทพิสูจน์ ความดีและความเป็น ผู้ดีจึงเริ่มขึ้น!

ผู้ดีดงอิโด่ย

ผู้ดีดงอิโด่ย

         “อยากได้เงินใช่มั้ย จะเอาเท่าไหร่ก็บอกมา"  คำพูด และสายตาเหยียดหยามของ “แดช” (ภูมิ เกียรติภูมิ) หนุ่มนักเรียนนอกหน้าตาดี  ดีกรีลูกเศรษฐีมีชาติตระกูล ที่ภายนอกดูเป็นผู้ดีทุกกระเบียดนิ้ว ทำให้ “ผ้าฝ้าย” (แบมแบม ณศมน) อบต.สาวจากพื้นที่ห่างไกลมหานครนับร้อยกิโลฯ โมโหเลือดขึ้นหน้า เพราะ “แดช” เพิ่งขับรถประมาทจนเกือบชนกับรถของเธอ “ผ้าฝ้าย” ประกาศกร้าวไม่ยอมรับเงิน แถมยังเตะก้น “แดช” จนเป็นที่ขบขัน และอับอายไปทั่ว การกระทำของ “แดช” ถูกถ่ายคลิปแชร์ว่อนโซเชียล สร้างความอับอายให้พ่อแม่ของ “แดช” ซึ่งเป็นเศรษฐีผู้ดีเก่า “แดช” จึงถูกพ่อส่งตัวไปดัดนิสัยที่ ดงอิโด่ย

ผู้ดีดงอิโด่ย

ผู้ดีดงอิโด่ย

         ก้าวแรกที่ “แดช” เหยียบดงอิโด่ยก็เกิดเรื่องวุ่นวาย “แดช” ต้องตามหา “ลุงมังคุด” รุ่นพี่ของพ่อ ที่จะเป็นคนสอนให้ “แดช”เป็นคนดีเหมือนที่เคยสอนพ่อ “แดช” ต้องทำให้ชาวบ้านกับผู้นำชุมชนดงอิโด่ย เซ็นรับรองความประพฤติของเขาในสมุดพกให้ได้ เพราะถ้าหนีกลับ เขาต้องโดนตัดออกจากกองมรดก! และ “แดช” ยังเจอ “ลุงละมุด” (กษาปณ์ จำปาดิบ) ชายวัยกลางคน ที่กำลังทำพิธีกรรมแปลก ๆ ให้ “เม่น” (บอส นวไพบูลย์) หนุ่มหลงยุคที่ชอบแต่งตัวสไตล์ซุปตาร์ยุค 90 กับ “แหลม”  (ลีวายส์ อินฑัช) ลูกพี่ลูกน้องของ “เม่น”  ทั้งสามหาว่า ”แดช”เป็นตัวซวย จึงพยายามแย่งกระเป๋า จนเกิดอุบัติเหตุกระเป๋าของ “แดช” กระแทก “ลุงละมุด” จนสลบ “แดช”ฉวยโอกาสวิ่งหนีจนไปเจอ “ผ้าฝ้าย” อริตัวร้าย “แดช” กับ”ผ้าฝ้าย” ปะทะคารมกันอย่างไม่มีใครยอมใคร จน “กำนันสวย” (ปราบ ยุทธพิชัย) อดีตกำนันพ่อของ “ผ้าฝ้าย” ต้องช่วยห้าม ไม่ทันไร “แหลม” ก็วิ่งมาฟ้องทุกคนว่า “แดช” ทำให้ลุงละมุดตาย!

ผู้ดีดงอิโด่ย

      “แดช” ตัดสินใจตาม “ผ้าฝ้าย” ไปที่วัด เพราะไม่เชื่อว่าตัวเองทำคนตายจริง ๆ แต่กลับพบว่าศพ “ลุงละมุด” หายไป ชาวดงอิโด่ยพากันแยกย้ายตามหาศพ “ลุงละมุด” ระหว่างนั้น “แคลร์” (ใบหม่อน กิตติยา) แฟนสาวไฮโซของ “แดช” ก็ปรากฏตัวขึ้น สร้างความแปลกใจให้กับทุกคน โดยเฉพาะ “ฟั่น” (โตส อัครัช) น้องชายแท้ ๆ ของ “ผ้าฝ้าย” อดีตนักเลงหัวไม้กลับใจกลายเป็นอปป้าเกาหลีแสนสุภาพ เพราะ “แคลร์” คือ “ดอกแค” แฟนเก่าสมัยเรียน ที่เคยพบรักกันในร้านส้มตำรสแซ่บ ตามประสาสาวแสบแบบอีสาน แต่ไหงวันนี้ “ดอกแค” กลายเป็น “แคลร์” คุณหนูไฮโซไปซะแล้ว!

ผู้ดีดงอิโด่ย

        เหตุการณ์วันแรกที่ “แดช” มาดงอิโด่ยกลายเป็นความชุลมุนวุ่นวาย เมื่อเขาต้องช่วยทุกคนตามหาศพ ก่อนจะพบว่าเป็นความเข้าใจผิด เพราะ “ลุงละมุด” ยังไม่ตาย จบเรื่อง “ลุงละมุด” “แดช” ก็ยังหา “ลุงมังคุด” ไม่เจอ “แดช” ไม่กล้ากลับบ้าน เพราะรู้ว่าพ่อต้องส่งเขากลับมาที่นี่อีก แถมยังโดนชาวบ้านไล่ออกจากหมู่บ้าน เพราะ “แดช” กับ “แคลร์” ชอบสร้างความวุ่นวายให้ชาวบ้าน แต่ก็มักถูก “ผ้าฝ้าย” ขัดขวางไว้ทุกครั้ง กระทั่ง “ผ้าฝ้าย” นำสมุดพกของ “แดช” ที่ “แดช” ต้องให้ผู้นำชุมชนเซ็นรับรองความประพฤติออกมาโชว์ทุกคน พร้อมทั้งแฉเรื่องที่เขาโดนพ่อแม่ตัดหางปล่อยวัด และถูกส่งมาที่ดงอิโด่ยเพื่อดัดนิสัย “หลวงพ่อมังคโล” (พวง เชิญยิ้ม) พระอาจารย์ที่ชาวดงอิโด่ย ศรัทธาจึงเฉลยว่าตนคือ “ลุงมังคุด” หลังจากรู้ว่า ”แดช” เป็นหลาน หลวงพ่อจึงเรียกทุกคนมาประชุม พร้อมมอบอำนาจการเซ็นสมุดพกของ “แดช” ให้ “ผ้าฝ้าย” เป็นคนดูแลจากนี้ชะตาชีวิต “แดช” ในกำมือ “ผ้าฝ้าย” จะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามลุ้นกันต่อได้ใน ผู้ดีดงอิโด่ยทุกวันเสาร์ อาทิตย์ เวลา 09.00 น. เริ่มออกอากาศตอนแรก วันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2564 นี้  ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live Fanpage: Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.T

 

บทประพันธ์ : เสาวคนธ์ บทโทรทัศน์  : แบ่งปัณณ์ หอมจันทร์

กำกับการแสดง : อัครพล บัวแตง ผลิตโดย : บริษัท มงคลดี โปรดักชั่น จำกัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ภูมิ เกียรติภูมิ” ชวนลุ้นบทสรุปโลกเวทมนตร์ “มนตราตะเกียงแก้ว” ดีใจมีแฟนคลับเด็ก

“ภูมิ เกียรติภูมิ” ยิ้มแก้มปริ “มนตราตะเกียงแก้ว” กระแสโซเชียลปัง

ส่องภาพฟิตติ้ง “ภูเขาเงาพยัคฆ์” ว้าว! กว่าที่คิด “ภูมิ” เท่ “พระพาย” สวยจัง

“บิ๊กลอร์ด” จัดให้ละครน้ำเน่ายุงชุม คว้า “ชิงชิง” เจ๊ดัน “ภูมิ เกียรติภูมิ”

มัดรวมพระเอกดาวรุ่งวิกหมอชิต หล่อใส คมเข้ม กระชากใจคนดู

“ภูมิ เกียรติภูมิ” ปลื้ม “สาวสองวิญญาณ” กระแสดี รับเกร็งร่วมงาน “จิณณ์”

พร้อมแล้วครับ! “ภูมิ-แอนน่า กรึคส์” กระตุกความปังก่อนลงจอ

Comments