“เอ๋” ไม่หยุดอยู่กับที่ “วัยอลวนฮ่า!” เล่าความรักหลายรูปแบบ

“เอ๋” ไม่หยุดอยู่กับที่ “วัยอลวนฮ่า!” เล่าความรักหลายรูปแบบ

0

“เอ๋” ไม่หยุดอยู่กับที่ “วัยอลวนฮ่า!” เล่าความรักหลายรูปแบบ

               เพราะความรักเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย ผู้กำกับฝีมือเก๋า เอ๋-ไพโรจน์ สังวริบุตร ปลุกปั้นภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ “วัยอลวน” จากปี 2519 มาสู่ภาพยนตร์คลาสสิกโรแมนติกคอมเมดี้ “วัยอลวนฮ่า!” ในปี 2564 อีกครั้ง โดย “เอ็ม พิคเจอร์ส” และ “เดอะ ฟิฟท์ เอลลิเม้นท์ ฟิล์ม” โดยครั้งนี้มีการหยิบเรื่องราวความรักหลายรูปแบบมาเล่าอย่างสนุกสนานและก้าวทันยุคสมัยที่เปลี่ยนไป

วัยอลวนฮ่า

วัยอลวนฮ่า

              ความทรงจำคู่ขวัญ “ตั้ม-โอ๋” จะถูกปัดฝุ่นอีกครั้ง กับเรื่องความรักชุลมุนของ “ตั้ม-โอ๋”(แสดงโดย เอ๋-ไพโรจน์ และ จิ๋ม-ลลนา สุลาวัลย์) ที่แม้เวลาจะผ่านไป 45 ปี แต่ชีวิตคู่ก็ยังมีเรื่องวุ่น ๆ มาให้แก้ตลอด ด้าน “ป้าอ้อ” หรือ “ดีเจออดี้” (รับบทโดย อ้อย-จิระวดี อิศรางกูร ณ อยุธยา) หลังเปิดตัวว่าเป็นสาวห้าว ก็ไปตกหลุมรัก "ต้องใจ" (จิ๊บ-ปกฉัตร เทียมชัย) แม่ม่ายลูกติดว่าที่เศรษฐินีคนใหม่ของไทย แต่ดันเจอกรรมบัง เดือดร้อนทนายตั้มต้องยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ

วัยอลวนฮ่า

               ขณะที่ "อั้ม" (แสดงโดย พิม-พิมประภา ตั้งประภาพร) ครูสอนเต้นดีกรีนักเรียนนอก โกรธพ่อ “ภาคิน” (รับบทโดย ตั๋ม-ชรัส เฟื่องอารมย์)นักธุรกิจรุ่นใหญ่ เพราะคิดว่าพ่อมีเมียน้อย ทะเลาะกับแม่ จึงทำให้แม่ขับรถออกไปเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต และภายหลังยังเป็นกิ๊กกับ “นับดาว” (แสดงโดย เฟิร์น-พัสกร พลบูรณ์) เลขาสาว จึงประชดพ่อด้วยการคบกับ “โต๋” (รับบทโดย แน็ก-ชาลี ปอทเจส) หลานชายดีกรีนักเรียนนอกของ “ตั้ม-โอ๋” งานนี้โต๋จะฝ่าด่านภาคินสำเร็จหรือไม่ และความอลวนของความรักแต่ละคู่จะเป็นเช่นไร ต้องหาคำตอบพร้อมกันได้ กับ “วัยอลวนฮ่า”

วัยอลวนฮ่า

             เอ๋-ไพโรจน์ ในฐานะผู้กำกับและนักแสดง กล่าวว่า “เรื่องนี้เราพูดถึงความรักรอบตัวในหลายรูปแบบ ที่ผมตัดสินใจกลับมากำกับหนังอีกครั้ง เพราะผมอยากทำหนังครอบครัวแบบ “วอลท์ ดิสนีย์” ไม่มีพิษมีภัย เราอยากให้พ่อแม่ลูกไปดูหนังด้วยกัน ผมถึงได้ดึง แน็ก-ชาลี และ พิม-พิมประภา มาเล่นเรื่องนี้ และตัวละคร “ป้าอ้อ” ที่แสดงโดย อ้อย-จิระวดี เมื่อ 45 ปีก่อนเป็นสาวสวย แต่ทุกวันนี้เป็นหนุ่มหล่อ จะได้เห็นว่าโลกเราเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้เหรอ เราเขียนเรื่องราวให้กลุ่ม “LGBTQ” ไปดูเรื่องนี้อย่างมีความสุข ให้เขาได้รู้ว่าทุกวันนี้สังคมของเราเปิดกว้างและมีความเสมอภาค อย่างในเรื่องนี้ผมเลือกให้ “ป้าอ้อ” มีลูก ซึ่งก็คือ โต๋ แสดงโดย แน็ก-ชาลี เพราะชีวิตจริง 45 ปีที่รู้จักกับอ้อย เราก็รู้ว่าเขามีลูก ซึ่งลูกของเขาก็รักแม่มาก ไม่ว่าแม่ของเขาจะอยู่ในเพศสภาพไหน เราสนับสนุนให้คนยอมรับในความเป็นธรรมชาติของมนุษย์ หรือแม้กระทั่งพาร์ทที่เป็นความรักต่างวัยระหว่าง แต๋ม-ชรัส เฟื่องอารมย์ และ ใบเฟิร์น-พัสกร พลบูรณ์ ผมต้องการสะท้อนให้เห็นถึงความรักที่อาจจะต่างรูปแบบกัน แต่สุดท้ายที่ทุกคู่มีต่อกันก็คือความรักและความเข้าใจ เช่น “ตั้ม-โอ๋” จากที่เคยเป็นวัยรุ่นก็พัฒนามาเป็นความรักที่มีความเอื้ออาทรต่อกัน “เพราะความรัก ยิ่งนานวัน ยิ่งมีคุณค่า” หรือ “โต๋-อั้ม” ที่เป็นความรักวัยรุ่นเป็นตัวแทนของ “ตั้ม-โอ๋” ในยุคปัจจุบันครับ 

วัยอลวนฮ่า

           และการกลับมาของภาพยนตร์ดี ๆ อย่าง “วัยอลวนฮ่า!” เกิดขึ้นได้เพราะได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ตรีเพชรอีซูซุเซลส์, ผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ตรามาม่า และ ขนมปังกรอบตราโฮมมี

                ร่วมเอาใจช่วยความรักของ “ตั้ม-โอ๋” สู่ “โต๋-อั้ม” ได้ในวันจันทร์ที่ 12 เม.ย.นี้ ที่โรงภาพยนตร์ใกล้บ้านคุณ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments