เรื่องย่อ "มัธยมบ้านเฮา"

เรื่องย่อ "มัธยมบ้านเฮา"

0

เรื่องย่อ "มัธยมบ้านเฮา"

มัธยมบ้านเฮา

        ณ โรงเรียนบ้านดอนแคนพิทยาคม ในอำเภอเล็กๆ ของจังหวัดขอนแก่น “เจิด” (แม็กกี้ วิทวัส) หนุ่มน้อยขี้อายแต่มีฝันอยากเป็นนักร้อง ย้ายตามพ่อที่เป็นข้าราชการ มาเรียนที่ห้อง ม.6/10 ของโรงเรียนบ้านดอนแคนพิทยาคม

       มัธยมบ้านเฮา          

มัธยมบ้านเฮา

       “เจิด” ได้พบกับ “พลอย” (ญี่ บุณรดา) สาวน้อยผู้อาภัพ ครอบครัวยากจน “พลอย” ต้องหาเงินเรียนและดูแลแม่ที่พิการ รวมถึงน้องสาวที่ยังเล็ก เพราะ “พลอย” สูญเสียพ่อ เสาหลักของครอบครัวจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ โรงเรียนบ้านดอนแคนพิทยาคม มีวงดนตรีประจำของโรงเรียนมี “ครูเอก” ที่มีนิสัยเจ้าชู้ มักมากในกาม จนทำให้ชีวิตราชการและครอบครัวเกิดปัญหามากมาย “ครูเอก” เป็นพ่อของ “นิด” (แบม พรพรรณ) นักเรียนในห้อง ม.6/10 และสมาชิกของวงดนตรีโรงเรียน “นิด” เป็นเด็กมีปัญหา นิสัยเอาแต่ใจ เกเร  และเป็นที่รู้กันทั้งโรงเรียนถึงวีรกรรมต่างๆที่ “นิด” ได้สร้างอยู่ตลอด

มัธยมบ้านเฮา

มัธยมบ้านเฮา

       จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นระหว่างที่วงดนตรีของโรงเรียน กำลังเดินทางไปทำการแสดง ที่ทำให้พ่อของพลอย และสมาชิกวงบางคนเสียชีวิต “พลอย” และ “เจิด” จึงได้เข้าเป็นสมาชิกคนใหม่ของวงดนตรีประจำโรงเรียน ทำให้ทั้งสองคนเริ่มสนิทสนมกันมากขึ้น แต่ก็ทำให้ “นิด” และ “พลอย” กลายเป็นคู่กัดกัน เพราะ “นิด” รู้สึกว่า “พลอย” คือคนที่มาสร้างปัญหาให้กับวงและนำสิ่งไม่ดีมาให้ชีวิต “นิด" อยู่เสมอ “พลอย” ถูกเพื่อนๆ และ “ครูวราพร” ครูประจำชั้น มองว่าเป็นเด็กมีปัญหา เนื่องจาก “พลอย” มักจะมาโรงเรียนสาย และขาดเรียนอยู่บ่อยๆ โดยไม่มีใครรู้เลยว่า “พลอย" ต้องทำงานหนักหลังเลิกเรียน และวันเสาร์อาทิตย์ไปรับจ้างเต้น จนแทบจะไม่มีเวลาพักผ่อน เพื่อหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวและประคองตัวเองให้เรียนจบ มี “เจิด” คนเดียวที่เข้าใจและรู้ความจริง “เจิด” คอยให้กำลังใจ และเป็นห่วง ”พลอย” จนทำให้ “พลอย” รู้สึกดีกับ “เจิด”

มัธยมบ้านเฮา

        “นิด” มีเพื่อนร่วมแก๊งคือ “โบว์” (โบว์ลิ่ง ศิริวาลี) สาวน้อยผู้ใสซื่อแต่ถูกความรักทำร้ายจิตใจ ”โบว์” อยู่ในครอบครัวที่อบอุ่น มีพ่อแม่ที่เข้าใจ และพร้อมจะช่วยเหลือแก้ปัญหา แต่ด้วยความไร้เดียงสาทำให้ “ดาด้า” หนุ่มอีสานผู้หลงตัวเองว่าหล่อเหลาเอาการใช้โซเชียลมาหลอกลวงจน “โบว์” หลงรัก และความรักจากโซเชียลเกือบทำให้ “โบว์” ต้องสูญเสียทุกอย่างในชีวิต แต่ “โบว์” ก็ผ่านพ้นมาได้จากความรักความเข้าใจของครอบครัว “นิด” มีเพื่อนสนิทอีกคนคือ “บอย” (โลชั่น อธิปเดช) นักร้องประจำวงดนตรีของโรงเรียนบ้านดอนแคนพิทยาคม ฐานะดี แต่มีปัญหาครอบครัว  “บอย”  ใช้ชีวิตอย่างผาดโผน ฟุ่มเฟือย อันตราย “บอย” และ  “นิด”  มักสร้างปัญหาและเรื่องวุ่นวายให้กับห้อง ม.6/10 และวงดนตรีของโรงเรียน จน “ครูเอก” ต้องไล่ “บอย” ออกจากวง

มัธยมบ้านเฮา

มัธยมบ้านเฮา

        เมื่อ “นิด” และ ”บอย” ใช้ชีวิตอยู่ในมุมมืด จึงเข้าไปพัวพันกับสิ่งไม่ดี และกลุ่มคนที่เป็นอันตราย ทำให้ทั้งสองคน เผชิญกับเหตุการณ์อันเลวร้ายเกินกว่าเด็กวัยรุ่น ม.6 จะแบกรับและแก้ปัญหาได้ “ บอย” พยายายามชักชวนให้ “เจิด” เดินไปในทางที่ไม่ดี แต่ “เจิด” ก็รอดพ้นมาได้ด้วยคำสอนของลุง “ลำแคน” พ่อของ “ลำแพน” หมอลำสาวที่แอบหลงรัก “เจิด” ลุง “ลำแคน” คือศิลปินพื้นบ้านที่พ่อของ “เจิด” แนะนำให้รู้จัก และฝากฝัง “เจิด” ให้ไปฝึกร้องเพลงจน “เจิด” มีความสามารถด้านการร้องเพลงเพิ่มขึ้น

   มัธยมบ้านเฮา  

มัธยมบ้านเฮา

        นอกจาก “พลอย” แล้ว “เจิด” มีเพื่อนสนิทชื่อ “เจ๊ก” (คิมหันต์ คุณากร” เป็นลูกเศรษฐีในหมู่บ้าน ที่ไปเรียนเมืองนอกตั้งแต่ยังเล็ก พอกลับมาที่บ้านเกิด “เจ๊ก” จะนิยมความสมัยใหม่แบบยุโรป ไม่ชื่นชอบในวิถีชีวิต วัฒนธรรมในแบบอีสาน เมื่อ “เจ๊ก” ไปไหนมาไหนกับ “เจิด” บ่อยๆ ทำให้ได้รู้จักกับ “พลอย”  และสารภาพกับ “เจิด” ว่าหลงรัก “พลอย” เมื่อ “เจิด” รู้ก็ผิดหวัง และพยายามหลีกทางให้ ทั้งที่ตัวเองก็รัก “พลอย” แต่อายที่จะบอก จึงเก็บความรู้สึกใว้ในใจ    

มัธยมบ้านเฮา

        ความรักความฝันของเด็กๆ ที่ต่างครอบครัว ต่างที่มาต่างจุดหมาย ดำเนินมาจน จบปีการศึกษา แต่แล้ว ความเข้าใจ และความฝันของหลายคน กลับไม่เป็นไปอย่างที่คิด เส้นทางที่สร้าง ความสุข ความสนุก การสูญเสีย ความเศร้า และความงดงามของวิถีชีวิตแบบอีสาน จะนำพาชีวิตเด็กๆโรงเรียนบ้านดอนแคนพิทยาคมและชาวบ้านดอนแคนไปจบและสิ้นสุดในทิศทางใด มาเบิ่งสด ๆ พร้อมกัน ทุกวันพุธ เวลา 19:00 น. เริ่มตอนแรก 24 ก.พ. 64 แล้วพบกันที่ BUGABOO.TV ที่นี่ที่เดียว!

 

ซีรีส์ : มัธยมอีสานเรื่องแรก

ควบคุมการผลิต : บริพันธ์ ชัยภูมิ

บท : นายเอ๊ะ ต้นไม้มิวสิค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วิน - ใบเฟิร์น” สุดปังพาซีรีส์ “Beauty Newbie” ลาจอไปแบบสวยงามมาแรงติดเทรนด์อันดับ1

ตื่นเต้น! เปิดภาพแรก “หยิ่น - วอร์” เริ่มเวิร์คช้อปซีรีส์ “Jack&Joker” แล้ว

“ลิซ่า BLACKPINK” เดบิวต์การแสดงเปิดตัวร่วมแสดงซีรีส์ “The White Lotus” ซีซั่น 3

หัวใจเต้นแล้ว! “วิน-ใบเฟิร์น” ซีรีส์ “Beauty Newbie หัวใจไม่มีปลอม” ออนแอร์ 19 ก.พ.นี้

เปิดภาพเซ็ทแรก! “ซี - นุนิว” เดินหน้าเปิดกล้องซีรีส์ “Zomvivor (มหาลัยคลั่ง)” แล้ว

น่าดูทุกเรื่อง! เปิด Line Up 2024 กับ 5 ซีรีส์สุดปังจากค่าย “Studio Wabi Sabi” 

ไม่ฟังไม่ได้แล้ว! “บาร์โค้ด” ปล่อยซิงเกิล “ไม่อยากจะฝันดี” เพลงเศร้าชวนเสียน้ำตา

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments