เรื่องย่อ "ทะเลลวง"

เรื่องย่อ "ทะเลลวง"

0

   เรื่องย่อ "ทะเลลวง"

ทะเลลวง มิกค์ แซมมี่

          “นที” (มิกค์ ทองระย้า) เพิ่งกลับมาจากเมืองนอกและกำลังกอดร่างไร้วิญญาณของ “นาท" (ไอศูรย์ ไมดาน) ที่ประสบอุบัติเหตุรถตกเขา นทีรู้สึกได้ถึงเงื่อนงำการตายของ “นาท” เขาจึงเริ่มสืบหาความจริงอย่างลับๆ แต่ระหว่างนั้นกลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น “นที”ถูกทำร้ายจนร่วงตกจากเรือระหว่างที่เขาเดินทางไปเกาะนับดาว โชคดีที่ “โมย่า” (แซมมี่ เคาวเวลล์) ในชุดดำน้ำว่ายเข้ามาช่วย 

 

ทะเลลวง มิกค์ แซมมี่

         ที่ “รีสอร์ตปลายฟ้า” ของ “โมย่า” บนเกาะนับดาว เธอพา “นที” ขึ้นมาบนฝั่ง ช่วยดูแลรักษาอาการ แม้ว่า “น้ำริน” (เม เมณิษา) และ “ทัดดาว" (ปวีณา ชารีฟสกุล) จะคัดค้านเพราะกลัวว่าเขาอาจเป็นผู้ต้องหาหนีมา แต่ “โมย่า” ก็ไม่ฟังและช่วยดูแลจนอาการดีขึ้น แต่มีอย่างเดียวที่ผิดปกติคือ “เขาจำอะไรไม่ได้เลย!” “โมย่า” เลยตั้งชื่อให้เขาว่า "นายทะเล"

ทะเลลวง มิกค์ แซมมี่

ทะเลลวง มิกค์ แซมมี่

 

      บนเกาะนับดาว ซึ่งมีรีสอร์ตอยู่สองแห่ง ผู้บริหารรีสอร์ตอีกแห่งคือ “ชวิน” (บิ๊ก ณทรรศ) เป็นลูกชายของ เจ้าของเกาะซึ่งเป็นอัมพาตมาหลายปี  รีสอร์ตทั้งสอง เป็นคู่แข่งกันกลายๆ โดยทั้งคู่ไม่ได้รู้เลยว่า แท้ที่จริงแล้วมีเจ้าของรีสอร์ตซึ่งเป็นลูกของผู้มีอิทธิพลอีกคนซึ่งอยู่บนฝั่งและคอยจับตาทั้งคู่อยู่ เขาคือ “ธเนศ” (แอนด์ดรูว์ กรเศก) ที่คอยหาโอกาสจัดการคู่แข่งทั้งสอง

 

ทะเลลวง มิกค์ แซมมี่

ทะเลลวง มิกค์ แซมมี่

         “โมย่า” ผุดโครงการปรับปรุงพัฒนารีสอร์ต โดยจ้างบริษัทมาดูแล และบริษัทที่ “โมย่า” เลือกก็คือ บริษัท เอ็นทีคอนสตรั๊กชั่น ซึ่งเป็นบริษัทเพื่อนพ่อของเธอ หรือบริษัทของพ่อนที วันที่ต้องไปคุยงานที่กรุงเทพ “โมย่า” พา “ทะเล” ไปด้วย โดยให้ “ทะเล” รออยู่นอกบริษัท รปภ.ทำท่าเหมือนจะจำ “ทะเล” ได้ แต่ “ทะเล” กลับจำอะไรไม่ได้เลย เพียงแค่รู้สึกคุ้นๆ เท่านั้น และ “โมย่า” ก็ได้เจอกับ “ยศกร” (น้ำ รพีภัทร)ลูกติดของ “แจ่มจรัส” (อัญษนา บุรานันท์) เมียอีกคนของ “นาท” “ยศกร” รู้สึกชอบ “โมย่า” ตั้งแต่แรกเห็น  

 

ทะเลลวง มิกค์ แซมมี่

ทะเลลวง มิกค์ แซมมี่

        เมื่อความรักของ “โมย่า” กับ “นที” สุกงอม ทั้งคู่ตัดสินใจหมั้นกัน แต่ในขณะที่กำลังทำพิธีจะสวมแหวน จู่ๆ “นุ่น ศศิกานต์” (ฝ้าย สุภาพร) ก็ปรากฏตัวขึ้นมาขัดขวางพิธี และประกาศตัวว่าเป็นภรรยาของ “ทะเล”และกำลังอุ้มท้องลูกของเขา “ โมย่า” แทบทรุด “ทะเล” และคนทั้งงานช็อก “ศศิกานต์” บอกว่าแท้จริงแล้ว “ทะเล” ก็คือ “นที” ทายาทคนเดียวของ” ตระกูลวรรณปราณนต์” ซึ่งร่ำรวยมหาศาลเป็นเจ้าของบริษัทเอ็นทีคอนสตรั๊กชั่น “นที” กับเธอกำลังจะแต่งงานกัน ก่อนที่ “นที”จะหายตัวไป และที่สำคัญ “ศศิกานต์” ตั้งท้องได้ 4 เดือนกว่าแล้ว  “โมย่า” ตกใจมาก เสียใจ และประกาศยกเลิกงานหมั้นทันที และขอให้ “นที” กลับไปกับ “ศศิกานต์” แต่ “ทะเล” ดึงดันไม่ยอมกลับกรุงเทพฯ เขาสับสนว่า ความจริงคืออะไรกันแน่

   ทะเลลวง มิกค์ แซมมี่

          จนกระทั่ง “ประภาส” (วิภพ  บางยี่ขัน) ผู้ช่วยของ “นาท” ออกมายืนยันว่า เขาคือ “นที” จริงๆ “ นที” จำต้องกลับเพื่อสะสางปัญหา “นที” ไม่รู้เลยว่าเบื้องหลังเรื่องทั้งหมดเป็นแผนของ “แจ่มจรัส” “ยศกร” และ”ศศิกานต์” ที่ร่วมมือกันหลอก “นที”เพื่อหวังครอบครองบริษัทและทรัพย์สินของ “นที” ทั้งหมด “นที” จะทำอย่างไรเมื่อรู้ว่าคนใกล้ตัวคือคนที่อันตรายที่สุดและเมื่อความทรงจำของ “นที” กลับมา ความสัมพันธ์ระหว่าง “นที” กับ “โมย่า” จะเป็นอย่างไรต่อไปติดตามได้ในละครเรื่อง ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD

ละครแนว : โรแมนติก ดราม่า

บทประพันธ์ : ดาริยา

บทโทรทัศน์ : เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์/มรกต

กำกับการแสดง : บุญธร กิติพัฒฑากรณ์

ผลิตโดย : บริษัท มีเดีย ซีน จำกัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“มิกค์ ทองระย้า” โสดสนิท! เผยสเป็คอยากได้สาวรักธรรมชาติ

อุ๊ยโชว์แผงอกแน่นๆ “มิกค์ ทองระย้า” ร้อนเหลือเกิน

ภาพคู่มาแล้ว  “มิกค์-เปรี้ยว” หวานเจี๊ยบรับปี2024

“มิกค์” ตอบแล้วสถานะ “เปรี้ยว ทัศนียา” หลังถูกจับตาคบกันอยู่หรือเปล่า!?

วันเกิดเธอ! “มิกค์” อวดรูปคู่พร้อมคำอวยพรถึง “เปรี้ยว” เจอแซวหวานอะไรเบอร์นี้

“มิกค์ ทองระย้า” วันเกิด 31 ปีนี้ถูกโอบล้อมด้วยความรัก แฟนคลับแอบเซอร์ไพรส์!

“โอริเวอร์” ผู้กำกับเคลียร์ชัด! คลิปไวรัล “มิกค์” ใช้เชือกจับพญานาคในละคร “แม่โขง” 

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments