คุมเข้มโควิด! กทม.สั่งปิดสถานที่ 4 ประเภท

คุมเข้มโควิด! กทม.สั่งปิดสถานที่ 4 ประเภท

0

คุมเข้มโควิด! กทม.สั่งปิดสถานที่ 4 ประเภท 

        วันนี้ 28 ธันวาคม 2563 ทาง กทม. ได้มีการแถลงผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร เพื่อหารือแนวทางดำเนินการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(เสาชิงช้า)

โควิด19 กทม.

        ทั้งนี้ “ผู้ว่าฯ อัศวิน” ได้สรุปผ่านเพจ Facebook ว่า กทม. สั่งปิดสถานที่ 4 ประเภท คุมเข้มการแพร่ระบาดโควิด-19 เริ่ม 29 ธ.ค.63 - 4 ม.ค.64

โควิด19 กทม.

        เนื่องจากขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นจำนวนมาก กทม.จึงจำเป็นต้องประกาศปิดสถานที่เพิ่มเติมเพื่อจำกัดวงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 4 ประเภท ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.63 - 4 ม.ค.64 ดังนี้

1.สนามม้า

2.สนามชนไก่ และสนามซ้อมชนไก่

3.สนามชนโค สนามกัดปลา

4.สถานบริการ ที่เข้าข่ายเป็น อาบ อบ นวด มีการปรนนิบัติลูกค้า หรือมีการแสดงดนตรีที่ให้นักร้องร้องเพลงกับลูกค้ามีการเต้น มีการเต้นกับลูกค้า รวมถึงมีการจัดแสดง แสง สี เสียง 

ในส่วนของพื้นที่กรุงเทพฯ นั้น สถานที่ที่ 1-3 มีน้อย แต่ที่น่าห่วงคือ สถานบริการ ซึ่งมีเป็นจำนวนมาก และการแพร่ระบาดในอดีตที่ผ่านมามักจะเกิดขึ้นจากสถานบริการเหล่านี้ครับ 

โควิด19 กทม.

โควิด19 กทม.

        อย่างไรก็ตามเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจ สถานบริการที่ขออนุญาตขายอาหาร หรือจำหน่ายสุรา ก็ยังสามารถเปิดให้บริการได้ โดยปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นร้านขายอาหาร หรือร้านจำหน่ายสุราได้ แต่ไม่อนุญาตให้แขกที่มารับประทานอาหารขึ้นร้องเพลง หรือเต้น รวมถึงต้องเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 เว้นระยะห่าง มีการควบคุมจำนวนคนเข้าใช้บริการไม่ให้แออัด และต้องปิดก่อนเวลาเที่ยงคืน 

โควิด19 กทม.

        หากจำนวนการแพร่ระบาดลดลง กทม.จะสั่งยกเลิกมาตรการดังกล่าว แต่หากยังเพิ่มขึ้นจะมีมาตรการที่เข้มงวดเพิ่มเติมต่อไป

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก เพจ facebook ผู้ว่าฯ อัศวิน และ เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments