“โม อมีนา” เผยเล่นละคร “หนี้เกียรติยศ” ไม่ง่ายทำความเข้าใจโรคซึมเศร้า

“โม อมีนา” เผยเล่นละคร “หนี้เกียรติยศ” ไม่ง่ายทำความเข้าใจโรคซึมเศร้า

0

“โม อมีนา” เผยเล่นละคร “หนี้เกียรติยศ” ไม่ง่ายทำความเข้าใจโรคซึมเศร้า

       จัดเต็มทุกบทบาทเลยทีเดียว สำหรับสาวหน้าคม โม – อมีนา พินิจ ในละครดราม่า “หนี้เกียรติยศ” ทางช่อง 7HD ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า ละครเรื่องนี้เธอต้องทำการบ้านหนักมาก เมื่อต้องสวมบทผู้หญิงที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ที่มีความเครียดตลอดเวลา

โม อมีนา

      โดย โม เผยว่า “ยากค่ะเพราะว่าเป็นครั้งแรกที่รับบทเป็นผู้หญิงที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งโมต้องบอกว่าเราไม่คุ้นเคย และไม่ทราบเลยว่าจริง ๆ แล้วผู้ป่วยนั้นจะแสดงออกอย่างไร ดังนั้นก่อนจะทำงานก็ไปศึกษาหาข้อมูลด้วยการอ่านบทความเกี่ยวกับโรค ดูว่าอาการแต่ละขั้นนั้นเป็นอย่างไร แสดงออกแบบไหน ตัวละคร ยุภาวรรณ ในเรื่องนี้ค่อนข้างมีอาการรุนแรงแล้ว ถึงขั้นทำร้ายตัวเองด้วย ดังนั้นในฐานะนักแสดงเราต้องรู้ว่าเราต้องถ่ายทอดออกมาแบบไหน ให้คนดูรับรู้ได้ถึงความรู้สึกของตัวละครตัวนี้ บางฉากที่ถ่ายทำเราต้องนั่งร้องไห้แบบตัวโยนเลย มีเหมือนกันที่พอผู้กำกับสั่งคัตแล้ว แต่เราไม่หลุด เราหยุดร้องไม่ได้ ก็จะได้คำแนะนำให้ท่องพุทโธ ๆ ค่อย ๆ หายใจช้า ๆ จนกลับมาปกติได้ สำหรับตัวโม บอกตามตรงว่ารู้สึกเหนื่อยมาก ๆ ค่ะ มองอีกมุมตัวละครตัวนี้ร้ายก็จริง แต่ก็น่าสงสารในเวลาเดียวกัน การที่เขาร้ายกับคนอื่นเพราะเขาไม่เหลือใครแล้ว และที่เขาต้องเป็นแบบนี้ก็เพราะว่าเขาโดนกระทำมาเหมือนกัน โดนเชิญเข้าบ้านพระเอกแล้วก็โดนไล่ออกโดนยึดบริษัท อยากเลิกกับสามีก็เลิกไม่ได้สามีก็มากดดันอีก หันไปหาเพื่อนเพื่อนก็ไม่คบ โมเชื่อว่าว่าคนที่ดูละครเรื่องนี้ น่าจะได้ข้อคิดหลาย ๆ เรื่องเลย ส่วนตัวโมเองก็ได้เรียนรู้และเข้าใจผู้ป่วยที่เป็นโรคซึมเศร้ามากขึ้น”

       ติดตามชมละคร “หนี้เกียรติยศ” ได้ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live Fanpage: Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

โม อมีนา

โม อมีนา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments