เปิดเบื้องหลัง “เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์” ทำยังไงถึงครองใจลูกค้า! 

เปิดเบื้องหลัง “เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์” ทำยังไงถึงครองใจลูกค้า! 

0

เปิดเบื้องหลัง “เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์” ทำยังไงถึงครองใจลูกค้า! 

        แม้จะมีเรื่องของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด–19 ที่ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภคชาวไทย แต่สำหรับตลาดวัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้านที่เป็นรีโนเวทกลับไม่ได้รับผลกระทบ สิ่งที่น่าสนใจก็คือ “เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์” ได้เข้ามาเขย่าตลาดด้วยรูปแบบการขายที่ไม่ใช่เพียงแค่การขายโปรดักส์หรือผลิตภัณฑ์ แต่ก้าวข้ามไปสู่การขายแบบโซลูชัน ที่มีทีมที่ปรึกษาคอยให้คำแนะนำ รวมถึงการมีเครือข่ายของช่างที่พร้อมให้บริการแบบครบวงจร

SCG เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์

        “คุณสุพรศรี นาคธนสุกาญจน์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ จำกัด กล่าวว่า “เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ ทำตลาดโดยหยิบเอา Pain Point ของเจ้าของบ้านเป็นตัวตั้ง การเข้าใจ Pain Point นี้มาจากการมี Data เข้ามาเป็นตัวช่วยวิเคราะห์ ซึ่ง Pain Point ของลูกค้าถูกนำมาพัฒนาการให้บริการ นอกจากจะมีทีมให้คำปรึกษา มีดีไซเนอร์ให้คำแนะนำ และบริการออกแบบบ้านทั้งบ้านใหม่และงานต่อเติมบ้านแล้ว ยังมีเครือข่ายของช่างที่คอยให้บริการ นอกจากนี้ยังมีการให้คำปรึกษาการออกแบบ เลือกวัสดุและช่วยคำนวณงบประมาณให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี”

SCG เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์

        “เอสซีจี” จะมีบัตรเงินสด “เอสซีจี แคช การ์ด” เป็นบัตรเงินสดที่ลูกค้าสามารถเติมเงินเข้าไปเพื่อใช้ซื้อสินค้าได้โดยจะเป็นอีก 1 ในลอยัลตี้ โปรแกรมของ “เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์” ที่เข้ามาช่วยสร้าง Engagement เพื่อรักษาฐานลูกค้าให้เป็นแฟนประจำของ “เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์” นอกจากนี้ “บัตรเอสซีจี แคช การ์ด” ยังมีสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ถือบัตรอีกมากมาย อาทิ การมอบส่วนลด 1.5% ในการซื้อแต่ละครั้ง เป็นต้น

SCG เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์

SCG เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์

        สิ่งที่น่าสนใจก็คือในการทำตลาดของเอสซีจีก็คือ ไม่ได้มีเพียงแค่การฉีกหนีออกไปขายแบบโซลูชันเท่านั้น แต่เอสซีจี ยังมีการทำกิจกรรมการตลาดเพื่อสนับสนุนการขายอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการจัดอีเว้นท์ในรูปแบบงานแฟร์ที่เป็นการรวบรวมสินค้ามาออกบูธขายในราคาพิเศษ 

SCG เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์

        ล่าสุดที่จัดไปคืองาน งาน “SCG HOME & Living Fair” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-25 ตุลาคม 2563 ณ SCG Experience เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา จัดสรรพื้นที่กว่า 6,200 ตร.ม. ยกสินค้าและบริการไฮไลท์มาเปิดประสบการณ์ให้คนรักบ้านด้วย 3 โซนหลัก 

        ถือเป็นการจัดอีเว้นท์ที่มุ่งตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า มีการนำเสนอโซลูชันที่เข้ามาช่วยแก้ Pain Point ให้กับลูกค้าได้อย่างลงตัว เป็นอีกกลยุทธ์ที่ช่วยตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นผู้นำเรื่องของตลาดรีโนเวทบ้านของ “เอสซีจี”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใครจะต้าน! “ป๊ายปาย โอริโอ้” ขึ้นแท่น Brand Am. แคมเปญแป้ง “เนย โชติกา”

เกิดอะไรขึ้น?! “อั้ม อธิชาติ” ประกาศการยุติบทบาททุกหน้าที่บริษัท พาว มิราเคิล จำกัด

อลังการสมเศรษฐีนี! “แอน ทองประสม” เปิดธุรกิจใหม่ คาเฟ่ติดทะเลสวยบรรยากาศดี

“บุ๋น นพณัฐ” เปิดพรีออเดอร์เสื้อฮู้ดสุดคิ้วท์ ยอดขายปังมากทะลุ 1 ล้านบาท ภายใน 3 ชั่วโมง

ไขข้อสงสัย?! “มะตูม เตชินท์” เคลียร์ชัดเลิกทำธุรกิจกลางคืน 3 แห่ง เพราะอะไร

“ป๊ายปาย โอริโอ้” สปอยล์เตรียมปล่อยซิงเกิลใหม่ “เฉลย” แฟนคลับรอฟังเลย!

“นุ๊ก ธนดล” เปิดตัวเพจบริษัท “TND RICH” อย่างเป็นทางการ เตรียมรอรับความปัง

Comments