นายกฯ แถลงถอยคนละก้าว! เข้าสภาฯ แก้ปัญหาร่วมกัน

นายกฯ แถลงถอยคนละก้าว! เข้าสภาฯ แก้ปัญหาร่วมกัน

3

นายกฯ แถลงถอยคนละก้าว! เข้าสภาฯ แก้ปัญหาร่วมกัน
        เมื่อเวลา 19.00 น. วันนี้ 21 ตุลาคม 2563  “พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงการณ์ทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจต่อพี่น้องประชาชน เพื่อขอให้ทุกฝ่าย “ถอยคนละก้าว” โดยมีใจความสำคัญว่า

นายกฯ สถานการณ์ฉุกเฉิน

        “หน้าที่ของผม ในฐานะผู้นำประเทศ คือผมต้องดูแลทุกคนในประเทศไทย ผมต้องพยายามรักษาสมดุล ระหว่างมุมมองความคิด และความต้องการต่างๆ ที่แตกต่างกันในสังคม วิธีเดียวที่เราจะก้าวผ่านปัญหาไปได้ต้องเกิดขึ้นจากการพูดคุยกัน จากการเคารพกระบวนการของกฏหมาย และจากการมองเห็นความต้องการของประชาชนที่แสดงออกมา ผ่านทางกระบวนการรัฐสภา  ผมรู้ว่าเส้นทางนี้อาจจะต้องใช้เวลา และอาจจะไม่รวดเร็วทันใจ แต่เส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่จะไม่สร้างความเสียหายให้กับประเทศ

นายกฯ สถานการณ์ฉุกเฉิน

        พร้อมยืนยันว่าจะขอถอยคนละก้าว “วันนี้ผมจะเป็นคนที่เริ่มก้าวแรก เพื่อที่จะลดอุณหภูมิความรุนแรง ผมกำลังเตรียมยกเลิก พรก. สถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพฯ เร็วๆ นี้ ผมขอพวกท่านด้วยความจริงใจของผม เมื่อผมยอมก้าวไปในแนวทางนี้ ผมขอให้พวกท่านก้าวไปในแนวทางเดียวกัน และลดระดับเสียงของการสาดถ้อยคำที่สร้างความแตกแยกและเกลียดชังในสังคม สร้างความเจ็บปวดให้กับคนในสังคม ผมขอให้ทุกคนร่วมใจกัน

นายกฯ สถานการณ์ฉุกเฉิน

        พร้อมประโยคปิดท้ายว่า “เราต้องรักษาบาดแผลให้ทุเลาลง ก่อนที่มันจะบาดลึกมากไปกว่านี้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments