เรื่องย่อ "สัญญารัก สัญญาณลวง"

เรื่องย่อ "สัญญารัก สัญญาณลวง"

0

 

เรื่องย่อ "สัญญารัก สัญญาณลวง"

น้ำหวาน เด่นคุณ น้ำฝน ช่อง3

      "อณิกษ์" (อ้วน เด่นคุณ) ร้อยตำรวจเอกฝีมือดีแห่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ  มักจะมีความฝันแปลก ๆ อยู่ตลอดเวลา โดยฝันว่าตนสวมชุดโบราณและถูกกริชแทงที่หน้าอก โดยที่ตนไม่เคยเห็นใบหน้าคนแทง "อณิกษ์" ฝันเรื่องนี้ซ้ำไปซ้ำมาตั้งแต่ตนยังเป็นเด็ก โดยเรื่องนี้ตนไม่เคยบอกใครนอกจาก "ปกป้อง" (มิล ศรุต) นายตำรวจรุ่นน้องซึ่งเป็นเพื่อนสนิท

น้ำหวาน เด่นคุณ น้ำฝน ช่อง3

      "อณิกษ์" มีน้องสาวเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อ "อนุช" (น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย) โดย "อนุช" เป็นอาจารย์ด้านฟิสิกส์และสนใจด้านดาราศาสตร์ เมื่อมีปรากฎการณ์ดาวหางคริสเตียนเซ่นโอวัน ซึ่งเป็นดาวหางที่เพิ่งถูกค้นพบเมื่อปี 2001 และตั้งชื่อตามผู้ค้นพบที่เป็นชาวเดนมาร์ก  โดยดาวหางดวงนี้จะโคจรใกล้โลกและสามารถเห็นได้ด้วยตาเปล่าทุก ๆ 1,400 ปี  โดยจุดที่เห็นชัดที่สุดในประเทศไทย คือจังหวัดมหาสารคาม 

น้ำหวาน เด่นคุณ น้ำฝน ช่อง3

     "อณิกษ์" เป็นห่วงน้องเลยตามไปด้วยโดยมี "เมษิกา" (มิ้นท์ นวินดา) เน็ตไอดอลชื่อดังที่แอบชอบ "อณิกษ์" อยู่ตามไปด้วยอีกคน  ซึ่ง "เมษิกา" เป็นเพื่อนร่วมรุ่นของ "อนุช" และ เป็นคู่แค้นกันมาตั้งแต่สมัยเรียนด้วย แต่ด้วยความไม่ขยันเรียน เลยเรียนไม่จบซะที จน "อนุช" จบโทมาเป็นอาจารย์สอน "เมษิกา" อีกทีทำให้ "เมษิกา" เสียหน้ามาก จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่พยายามจะคว้า "อณิกษ์" มาเป็นแฟนให้ได้ นอกจากจะชอบที่ "อณิกษ์" หล่อ รวย และเคยช่วยตนจากแฟนคลับโรคจิตมาแล้ว

            น้ำหวาน เด่นคุณ น้ำฝน ช่อง3   

     โดยก่อนที่ทุกคนจะเข้าป่า ได้แวะสักการะพระธาตุนาดูน "อณิกษ์" รู้สึกผูกพันกับพระธาตุอย่างประหลาด โดยที่ไม่รู้เลยว่าตนถูกจับตาดูโดย "วิวรรณ" (น้ำหวาน ภูริตา) หญิงสาวผู้หนึ่งที่รอคอย "อณิกษ์" มานานแสนนาน ทั้งหมดเข้าไปพักแรมในป่า เพื่อเตรียมตัวดูดาวหาง  แต่ก็เจอแปลกประหลาดต่าง ๆ โดยเฉพาะ  "เมษิกา" ที่ถูกผีหลอกจนหวาดกลัว แต่ก็ไม่มีใครเชื่อ จนในที่สุดดาวหางก็ปรากฏขึ้นและทันทีที่ดาวหางได้ลับหายไป "อณิกษ์" ได้พบกับ "วิวรรณ" อีกครั้ง แต่ "อณิกษ์" กลับรู้สึกเกลียดชังผู้หญิงคนนี้ขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก

น้ำหวาน เด่นคุณ น้ำฝน ช่อง3

         เมื่อกลับออกจากป่า "อณิกษ์" กับ "อนุช" ก็ต้องพบข่าวร้ายว่า เฮลิคอปเตอร์ที่พาพลอากาศเอก "ฤาชา" (ต้น อธิวัฒน์) พ่อของทั้งคู่บินสำรวจการบุกรุกป่าได้ตกลง  นักบินและผู้โดยสารตายหมด แต่ "ฤาชา" รอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์ "นวลนาฏ" (ต่อง สาวิตรี) แม่ของ "อณิกษ์" จึงขอให้ "อณิกษ์ อนุช" ไปงานประมูลเพชรแทนตน เพราะเกรงใจที่รับปากเอาไว้แล้ว และในงานนี้เอง "อณิกษ์" ก็ได้พบกับ "วิวรรณ" อีกครั้งเพราะ "วิวรรณ" เป็น “จิวเวลลี่ ดีไซเนอร์” และเมื่องานประมูลเริ่มขึ้น ได้มีการนำ “เทียร์ร่าที่มีเพชรมาคีส์เม็ดใหญ่” ประดับอยู่ออกมาประมูล  ก็มีสตรีลึกลับนามว่า "โสดาญา" (น้ำฝน พัชรินทร์) ในชุดราตรีสีดำ เดินเข้ามาในงานและประมูลเทียร์ร่านั้นไป ท่ามกลางความประหลาดใจของแขกในงานว่าผู้หญิงคนนี้เป็นใคร เพราะเธอทั้งสวยและรวยมาก แถมบุคลิกยังสง่างาม น่าเกรงขาม

น้ำหวาน เด่นคุณ น้ำฝน ช่อง3

    "อณิกษ์" รู้สึกชอบ "โสดาญา" ขึ้นมาอย่างแปลกประหลาด และเมื่อได้พูดคุยกันก็ยิ่งผูกพันกัน แต่ "วิวรรณ" ก็เข้ามาขัดจังหวะ เลยยิ่งทำให้ "อณิกษ์"เหม็นหน้า "วิวรรณ" มากขึ้นไปอีก หลังจากนั้นไม่นานนัก ก็เกิดคดีประหลาดขึ้น มีคนตายจำนวนมาก โดยมีลักษณะการตายที่ไม่มีบาดแผลภายนอก แต่เลือดและอวัยวะภายในหายไป  "อณิกษ์ ปกป้อง" คิดว่าเป็นฝีมือแก๊งค้าอวัยวะมนุษย์ จึงพยายามตามสืบอยู่  แต่ยิ่งสืบก็ยิ่งสับสน เพราะคนที่ตายไม่มีอะไรเชื่อมโยงถึงกันเลย 

น้ำหวาน เด่นคุณ น้ำฝน ช่อง3

     จนกระทั่ง "กรรชิต" (ลิฟท์ สุพจน์) พ่อค้าเพชรชื่อดังถูกฆ่าตายในลักษณะเดียวกัน "อณิกษ์" ก็ยิ่งแปลกใจหนัก เพราะคนรวยอย่าง "กรรชิต" ไม่น่าถูกแก๊งค้าอวัยวะฆ่าตายได้ แถมจากกล้องวงจรปิด ยังเห็น “วิวรรณ” ในบริเวณที่เกิดเหตุด้วย "อณิกษ์" รู้ว่าน้องสาวกับแม่ ติดใจฝีมือการออกแบบจิวเวลลี่ของ "วิวรรณ" เลยพยายามตามสืบ "วิวรรณ" พา"อณิกษ์" ไปพบ "วินธัย" (ต๊อก ศุภกร) พ่อของตน "วินธัย"พูดเรื่องบางอย่างเกี่ยวกับอดีตชาติ รวมทั้งความฝันที่ "อณิกษ์"เห็นซ้ำ ๆ จน "อณิกษ์" เริ่มแปลกใจ  แต่ขากลับบ้าน "อณิกษ์" ต้องเจอกับแมงมุมยักษ์เข้าโจมตีจนสลบไป  พอฟื้นขึ้นมาก็อยู่บ้าน "โสดาญา" แทน 

น้ำหวาน เด่นคุณ น้ำฝน ช่อง3

    "อณิกษ์" สนิทสนมคุ้นเคยกับ "โสดาญา"เร็วมาก และยิ่งต่อมา "ฤาชา" หายออกจากบ้านไป "โสดาญา" ก็เป็นคนไปช่วยพากลับมาอีก เลยทำให้ "โสดาญา" ได้รับความไว้วางใจ สามารถเข้านอกออกในบ้านได้อย่างอิสระ โดยทุกคนเต็มใจต้อนรับเป็นอย่างดี  มีเพียง "อนุช"เท่านั้นที่รู้สึกไม่ชอบอย่างไม่มีเหตุผล ระหว่างนั้นคดีฆาตกรรมก็ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง มีการเห็น "วิวรรณ" ในที่เกิดเหตุอีกครั้ง  "อณิกษ์" จึงยิ่งสงสัยในตัว "วิวรรณ"มากขึ้น เลยทำทีเป็นจ้าง "วิวรรณ" มาออกแบบเครื่องประดับให้น้องสาวตน เลยทำให้ทั้งคู่ใกล้ชิดกัน แต่ทุกครั้งก็มักจะลงเอยด้วยการทะเลาะเบาะแว้งกัน

     น้ำหวาน เด่นคุณ น้ำฝน ช่อง3

      "อณิกษ์" เริ่มสนิทสนมกับ "โสดาญา" มากขึ้นเรื่อย ๆ  ก่อนจะได้พบกับ "สินจันทร์" (เฟรช อริศรา)แม่ของ "โสดาญา"  "สินจันทร์" ทำให้ "อณิกษ์" เห็นภาพในอดีตชาติว่าตนกับ "โสดาญา"เคยรักกันมาก่อน  และ "วิวรรณ" คือคนที่เข้ามาจะแย่งชิง และฆ่า "อณิกษ์" ตายในอดีตชาติ  เลยยิ่งทำให้ "อณิกษ์รัก"โสดาญามากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันก็เกลียด "วิวรรณ" มากขึ้นเช่นเดียวกัน แต่สิ่งที่ทำให้ "อณิกษ์" ประหลาดใจ ก็คือไม่ว่าตนจะเกลียด "วิวรรณ" มากขนาดไหนลึก ๆ แล้วตนก็อดเป็นห่วง "วิวรรณ" ไม่ได้ และไม่ว่าตนจะรัก "โสดาญา" มากแค่ไหน พอ "โสดาญา" ต้องการให้บอกรักและสัญญาว่าจะอยู่กับเธอคนเดียวตลอดไป "อณิกษ์" ก็ไม่สามารถทำได้

      น้ำหวาน เด่นคุณ น้ำฝน ช่อง3

        จนในวันหนึ่ง "อณิกษ์" ได้พบกับ "หลวงพ่อเทียน" (สรพงษ์ ชาตรี) หลวงพ่อเทียนจึงสอนให้ "อณิกษ์" กำหนดจิตและช่วยดึงจิตจน "อณิกษ์" ล่วงรู้อดีตชาติว่าตนคือ “พระเจ้ายศราช” (เด่นคุณ งามเนตร) แห่ง นครจำปาศรีที่ยิ่งใหญ่โดยพระเจ้ายศราชได้รักกับ "แพงทอง" (น้ำหวาน ภูริตา) เจ้าหญิงแห่งเวียงสรภู วันหนึ่งพระเจ้ายศราชได้ช่วย "โสดาญา" เจ้าหญิงแห่งเวียงศิลาไว้จากการกบฏของเหล่าขุนนางขณะออกล่าสัตว์ "โสดาญา"ประทับใจในตัวพระเจ้ายศราช เลยให้ "สินจันทร์" ผู้เป็นแม่ ซึ่งมีอาคมสูงและเลี้ยง “ผีอู่แก้ว” (แก้ว-กรวีร์) ผีปอบเอาไว้ใช้งานทำเล่ห์เสน่หาจนพระเจ้ายศราชลุ่มหลงและกลายเป็นเกลียดชังแพงทองยิ่งนัก

น้ำหวาน เด่นคุณ น้ำฝน ช่อง3

     จน "วินธัย" ปุโรหิต ได้เข้ามาแก้มนต์เสน่หาทำให้พระเจ้ายศราชตาสว่าง และความที่มีอาคมมากกว่าทำให้ "วินธัย" ขัง "โสดาญา" "สินจันทร์"และผีอู่แก้วไว้พร้อมกับดาวหางที่เวียนมายังโลก จนกว่าจะอีกพันปีที่ดาวหางโคจรมาบรรจบโลกอีกครั้ง "โสดาญา"ถึงได้เป็นอิสระ ก่อนร่างสลายวินธัยได้ตัดนิ้วทั้งห้าของ "โสดาญา" และนิ้วเหล่านี้ได้กลายเป็นเพชรมาคีส์ห้าเม็ดก่อนหายไปในอากาศ

      น้ำหวาน เด่นคุณ น้ำฝน ช่อง3

      "อณิกษ์" จำเรื่องทั้งหมดได้ "หลวงพ่อเทียน" ให้เบี้ยแก้กับ "อณิกษ์" ไว้เป็นเครื่องลางของขลัง จนรู้ว่าความจริงว่า "โสดาญา" ไม่ใช่คนจริง ๆ และ "สินจันทร์" กับผีอู่แก้วเป็นฆาตกรที่ฆ่าคนต่อเนื่อง "โสดาญา" รวบรวมเพชรมาคีย์ห้าเม็ด (จากนิ้วที่ถูกตัด) วันใดที่รวบรวมเพชรได้ห้าเม็ดวันนั้นจะเป็นวันที่ "โสดาญา" มีพลังอำนาจสูงสุด  "โสดาญา" สามารถรวบรวมเพชรมาคีส์ที่กระจัดกระจายไปได้ทีละเม็ด และทุกครั้ง อำนาจของ "โสดาญา"จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จน "วินธัย" เองก็เอาชนะ "โสดาญา" ไม่ได้ สิ่งเดียวที่จะเอาชนะ "โสดาญา"ได้ก็คือ “พระขรรค์หน้ากาฬ” อาวุธวิเศษของนครจำปาศรีที่อณิกษ์หรือพระเจ้ายศราชในอดีตชาติคนเดียวเท่านั้นที่ใช้ได้

     น้ำหวาน เด่นคุณ น้ำฝน ช่อง3

       "โสดาญา" รวบรวมเพชรมาได้สี่เม็ด แต่เพชรเม็ดสุดท้ายกลับอยู่ที่พระขรรค์หน้ากาฬนั่นเอง ทำให้ "โสดาญา" ต้องต่อสู้กับ "อณิกษ์"เพื่อชิงเพชร สุดท้าย "อณิกษ์" จะเอาชนะโสดาญาได้อย่างไร เรื่องราวของสัญญารักที่รอคอยจะเป็นไปได้หรือไม่ หรือสัญญาณลวงที่ติดค้างกันมาทุกชาติภพ จะแก้ไขได้อย่างไรต้องติดตาม “สัญญารัก สัญญาณลวง” ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทาง ช่อง 3 กด 33 ทางช่อง 3

 

ละครแนว : พีเรียด

บทประพันธ์ : แรเงา 

บทโทรทัศน์ : ฝนพรำ, ศุภวรรณ, เหมือนฝัน, วรรณศร, ภูมิใจ 

กำกับการแสดง : ดุลยสิทธิ์ นิยมกุล 

ผู้จัดละคร :  คิง สมจริง ศรีสุภาพ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments