ด่วน! ศาลสั่งประหาร “ผอ.กอล์ฟ” ฆ่าชิงทองลพบุรีสาดกระสุนดับ 3 ศพ

ด่วน! ศาลสั่งประหาร “ผอ.กอล์ฟ” ฆ่าชิงทองลพบุรีสาดกระสุนดับ 3 ศพ

3.5

ด่วน! ศาลสั่งประหาร “ผอ.กอล์ฟ” ฆ่าชิงทองลพบุรีสาดกระสุนดับ 3 ศพ
            วันที่ 27 สิงหาคม 2563 เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัว “นายประสิทธิชัย เขาแก้ว” หรือ “ผอ.กอล์ฟ” อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี มาที่ห้องพิจารณา 714 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษา คดีฆ่าชิงทองห้างออโรร่าในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ลพบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 4 ราย ก่อนนำทองคำรูปพรรณกว่า 30 เส้น มูลค่ากว่า 6 แสนบาท หลบหนีไป ซึ่งพนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ฟ้อง จำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฯ, พยายามฆ่าผู้อื่นฯ, ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ และความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน โดยมีอัยการโจทก์ ทนายจำเลย และญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางมาศาลร่วมฟังคำพิพากษา

ผอ.กอล์ฟ กราดยิง

        โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าพยานและหลักฐานต่างๆ มีความชัดเจนสอดคล้องตรงกัน ทำให้เชื่อได้ว่า จำเลยเป็นผู้ก่อเหตุในคดี ข้ออ้างที่จำเลยให้การต่อศาลว่าเป็นความคิดชั่ววูบ เพราะมีปัญหาหนี้สินจำนวนมาก รับฟังไม่ขึ้นเนื่องจากมีการเตรียมการและมีอาวุธปืนพร้อมที่เก็บเสียง แสดงให้ถึงการตระเตรียมที่จะกระทำความผิด
         และสำหรับกรณีวิถีกระสุนทำให้เด็กชายเสียชีวิตจำเลยอ้างว่าไม่เจตนา ไม่ได้ตั้งใจ แต่เมื่อพิจารณาจากหลักฐานแล้ว เห็นว่าเมื่อจำเลยนำปืนเก็บเสียงยิงไปที่ “นายธีระฉัตร” ผู้เสียหายที่หนึ่ง รปภ. ห้างโรบินสัน และกระสุนทะลุไปโดน “ดช.ภาณุวิชญ์” จนเสียชีวิต ศาลถือว่าเจตนากระทำผิดต่อเด็ก
ส่วนที่จำเลยขอให้ลงโทษสถานเบา เพราะภายหลังก่อเหตุเกิดความสำนึกเสียใจ ยอมให้จับกุมประกอบกับมีคุณงามความดีมาก่อนนั้น ศาลเห็นว่าจำเลยไม่ได้มอบตัวและคำให้การไม่มีประโยชน์ต่อการแสวงหาหลักฐาน หรือการสอบสวน เนื่องจากพยานหลักฐานของโจทก์ก็สามารถนำสืบจนทราบได้ จึงไม่มีเหตุให้พิจารณาบรรเทาโทษ ทั้งนี้คำรับสารภาพของจำเลยเป็นการจำนนต่อหลักฐาน การกระทำผิดของจำเลยเป็นภัยร้ายแรง คุกคามต่อสังคม ไม่มีเหตุให้บรรเทาโทษตามกฏหมาย คำขอของจำเลยฟังไม่ขึ้น

                   ผอ.กอล์ฟ กราดยิง
        เมื่อพิจารณาโทษทั้งหมดจำเลยมีความผิดตามฟ้อง หลายกรรมต่างกัน พิพากษาให้ลงโทษทุกกรรม รวมโทษทุกกระทง ประหารชีวิต และปรับเงิน 1,000 บาท พร้อมชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้ผู้เสียทุกคน รวมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี จนกว่าจะชำระหมด
ขอบคุณรูปภาพจาก ไทยรัฐออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments