ไปต่อไม่หยุด “GMM Music” จับมือ “Tencent Music Entertainment Group” บุกตลาดจีน

ไปต่อไม่หยุด “GMM Music” จับมือ “Tencent Music Entertainment Group” บุกตลาดจีน

0

ไปต่อไม่หยุด "GMM Music" จับมือ "Tencent Music Entertainment Group" บุกตลาดจีน

         นับเป็นอีกก้าวสำคัญทางยุทธศาสตร์ของอุตสาหกรรมเพลง เมื่อ 2 ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมบันเทิงอย่าง GMM Grammy (GMM Music) ประกาศความร่วมมือกับ Tencent Music Entertainment Group (TME) ผู้นำบริการแพลตฟอร์มบันเทิงยักษ์ใหญ่จากจีน โดยมีเป้าหมายใหญ่คือ การเสริมศักยภาพธุรกิจเพลงดิจิตอลไปสู่แฟนๆ ชาวจีน เพราะฉะนั้นพันธมิตรธุรกิจในครั้งนี้จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งในการต่อจิ๊กซอว์เป้าหมายนี้อย่างเป็นรูปธรรม GMM Music เล็งเห็นความแข็งแกร่งของ TME ซึ่งเป็นบริษัทธุรกิจมิวสิคสตรีมมิ่งรายใหญ่ที่สุดของประเทศจีน อีกทั้งมีจุดแข็งการเป็นศูนย์รวมบริการทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเพลงผ่าน 4 แพลตฟอร์มสำคัญ ได้แก่ QQ Music, KuGou Music, Kuwo Music และ WeSing ซึ่งมีผู้ใช้บริการรวมทั้งสิ้นกว่า 800 ล้านคน จึงเป็นโอกาสที่ดีที่เพลงทั้งหมดของ GMM Music จะไปสร้างประสบการณ์ความบันเทิงทางดนตรีให้กับแฟนเพลงทั่วโลก

GMM Music Tencent Music

GMM Music Tencent Music

         เหตุผลสำคัญของความร่วมมือในครั้งนี้ คือการขยายฐานธุรกิจเพลงที่แข็งแกร่งในไทยที่มีส่วนแบ่งในตลาดมากกว่า 80% ต่อยอดด้วยการนำคอนเทนต์เพลงที่มีอยู่จำนวนมหาศาลไปสู่ตลาดเพลงดิจิตอลในเอเชีย ซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญที่ GMM Music วางไว้คือการปักธงในการผลักดันให้ศิลปิน และ เพลงไทยได้เป็นที่รู้จักในมิติที่กว้างขึ้น แถมยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยให้ทั้ง 2 บริษัทสามารถต่อยอดธุรกิจเพลงดิจิตอลให้เติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

GMM Music Tencent Music

GMM Music Tencent Music

         ดังนั้น การร่วมมือของ GMM Music กับ Tencent Music Entertainment Group (TME) ในครั้งนี้ ถือเป็นปรากฎการณ์ทางดนตรีครั้งสำคัญที่ไม่เคยมีมาก่อนของ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ ทั้งด้าน Music Infrastructure และด้านแพลตฟอร์มมิวสิคสตรีมมิ่งที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน ซึ่งจะช่วยเพิ่มสีสัน และ ต่อยอดธุรกิจให้กับวงการเพลงไทยสู่ระดับสากล โดยนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการสร้างมิติใหม่ๆให้กับคอนเทนต์เพลงของ GMM Music ที่จะกลายเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ความบันเทิงทางดนตรีของแฟนๆชาวจีนอย่างแน่นอน

GMM Music Tencent Music

GMM Music Tencent Music

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments