ล้วงความปัง “มาริโอ้ โจ๊ก” สายฮาร้อยล้านวิว!!

ล้วงความปัง “มาริโอ้ โจ๊ก” สายฮาร้อยล้านวิว!!

0

ล้วงความปัง "มาริโอ้ โจ๊ก" สายฮาร้อยล้านวิว!!

        "มาริโอ้ โจ๊ก" เป็นอีกหนึ่งยูทูบเบอร์สายฮาที่หันมาทำเพลงแถมกวาดยอดวิวไปร่วม 100 ล้านวิว ทำเพลงไหนก็ปัง ล่าสุดยังเดินหน้าปล่อยของแบบต่อไม่หยุดกับเพลง "แม่บักโคนัน (ยายแดง)" ที่ยังคงคอนเซปต์เล่าเรื่องราวชีวิตประจำวันที่สุดแสนจะใกล้ตัว ยอดวิวเองก็ยังคงดีแบบต่อเนื่อง เพราะปล่อยมาได้เพียง 6 วันเท่านั้น พุ่งทะยานถึง 8 ล้านวิวเลยทีเดียว "ดาราเดลี่" เลยไม่พลาดที่จะต่อสายตรงไปล้วงความปังของเจ้าตัวกันสักหน่อย

มาริโอ้ โจ๊ก แม่บักโคนัน

Q : ที่มาของชื่อ "มาริโอ้ โจ๊ก"

        "ผมชื่อเล่นชื่อ "โอ้" อยู่แล้ว บวกกับหน้าตาของเราที่เพื่อนๆ ลงความเห็นกันว่าไปละม้ายคล้ายคลึงกับพระเอกชื่อดังช่องนึง ก็เลยเป็น "มาริโอ้" ส่วน "โจ๊ก" ก็แปลว่าตลกเลยครับ แปลรวมๆก็คือ "หนุ่มหล่อหน้าคล้ายพระเอกชื่อดังที่มาพร้อมความฮา(หัวเราะ)" หลายคนสงสัยและถามผมบ่อยมากว่าผมแมนไหม ด้วยความที่เราตัวเล็ก แต่งหญิงในช่องบ่อยๆ จริงๆ แล้วผมเป็นผู้ชายครับ มีแฟนเป็นผู้หญิง แฟนผมสวยมาก ก็เป็นธรรมดาของคนหน้าตาหล่อแบบผมแหละครับที่ต้องมีแฟนสวย(หัวเราะ) แต่ยืนยันว่าเป็นผู้ชายครับ"

มาริโอ้ โจ๊ก แม่บักโคนัน

Q : จากพนักงานออฟฟิศสู่ยูทูบเบอร์สายฮา จนล่าสุดเปลี่ยนมาเป็นศิลปิน

        "ก่อนหน้านี้เราทำงานออกแบบกราฟิก 1-2 ปี เริ่มรู้สึกว่าไม่ใช่ทาง ประจวบเหมาะกับทราบมาว่า YouTube สร้างรายได้ได้ เราเลยลาออกมาทำจริงจัง กราฟิกต่างๆ ในช่องเราก็ทำเองหมดเลย เราก็มีความฝันมาตั้งแต่เด็กๆ ว่าอยากมีเพลงเป็นของตัวเองสักเพลง อยากทำเล่นๆ แค่แสนวิวก็ดีใจแล้ว แต่พอลองมาทำปรากฏว่าคนตอบรับเยอะมาก เพลงแรกล้านวิวภายใน 15 ชั่วโมง เราก็เดินต่อมาถึง “แม่ใช้ล้างถ้วย” ทะลุ 100 ล้านวิวไปเลย จริงๆ ชอบก็อยากแต่งเพลงเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของเรา ก็เลยเอาเรื่องราวในวัยเด็กที่แม่ใช้ล้างถ้วยแล้วไม่อยากล้าง กลายเป็นว่ากระแสดีมาก

มาริโอ้ โจ๊ก แม่บักโคนัน

        จนล่าสุดเราก็เอาเรื่องราวชีวิตชาวบ้านมาแต่งบ้าง เพราะเรื่องป้าข้างบ้านนี่มีมานานมาก ก็เลยอยากเอาสังคมตรงนี้มาแต่แผ่บวกกับความฮาของเรา จริงๆ เรื่องนี้เป็นของคนในชุมชนหลายที่ แต่บ้านผมที่อุบลฯ ไม่ค่อยมีเรื่องแบบนี้เท่าไหร่ ในส่วนของนักแสดงที่รับบทป้าๆ ยายๆ รวมไปถึงแดนซ์เซอร์เราประกาศรับสมัครคนที่ขอนแก่น เพราะเราถ่าย MV กันที่นั่นเลยขอเป็นคนขอนแก่นแล้วกัน ง่ายต่อการเดินทาง ต้องบอกว่าคนสมัครมาเป็นร้อยคน เราก็มาคัดเลือกที่เข้ากับคาแร็คเตอร์ที่สุด เราทำเองแทบจะทุกขั้นตอน ตั้งแต่วางพล็อตยันคุมตัดต่อ ยกเว้นแต่งเพลงครับ(หัวเราะ)"

มาริโอ้ โจ๊ก แม่บักโคนัน

Q : เคล็ดลับความปังของ "มาริโอ้ โจ๊ก"

        "น่าจะเป็นเรื่องความครีเอทในการนำเสนอที่ทำให้คนชอบเรา เพราะแต่ละ MV แต่ละคอนเทนต์เราทำให้เข้าถึงได้ง่ายๆ ร้องแบบธรรมชาติ เป็นตัวของตัวเองที่มีความฮาเข้ามาผสม ก็อยากฝากถึงคนที่มีฝันอยากเป็นยูทูบเบอร์ ผมต้องบอกเลยว่าเริ่มแรกที่เราทำ เราไม่รู้หรอกว่ามันจะประสบความสำเร็จไหม แต่ต้องลงมือทำไปก่อน อย่ารอแต่ความพร้อม เพราะผมเองก็เริ่มจากมือถือเครื่องเดียว เอาโต๊ะรีดผ้ามาทำขาตั้งกล้อง เราต้องมุ่งมั่นและลงมือทำให้เต็มที่ ฝันให้ใหญ่ไปให้สุดครับ ท้ายนี้ก็ขอฝากซิงเกิลล่าสุด "แม่บักโคนัน (ยายแดง)" ที่เพิ่งปล่อยไปแล้วด้วย รับชมได้ที่ YouTube : Mario Jok ครับผม"

มาริโอ้ โจ๊ก แม่บักโคนัน

ชม MV "แม่บักโคนัน (ยายแดง)"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments