ฟื้นคืนชีพ "เพลงเก่า" ข้ามเวลามาปังใน "TikTok" ปี 2020

ฟื้นคืนชีพ "เพลงเก่า" ข้ามเวลามาปังใน "TikTok" ปี 2020

0

ฟื้นคืนชีพ "เพลงเก่า" ข้ามเวลามาปังใน "TikTok" ปี 2020

          แอปพลิเคชัน Tiktok เป็นอีกหนึ่งโซเชียลมีเดียที่สร้างกระแสให้เพลงฮิต เพลงลูกทุ่ง เพลงสตริง ทั้งเก่าและใหม่ กลายเป็นเพลงฮิต 2020 ชั่วข้ามคืนได้อีกครั้ง แถมยังส่งผลกับยอดวิวของศิลปิน ทำให้เพลงเก่าๆ หลายเพลงกลับมาฟื้นคืนชีพกลับมาเป็นที่นิยมได้เลยทีเดียว วันนี้ "ดาราเดลี่" เลยจะมาเล่าให้ฟังกันว่า มีเพลงไหนบ้างที่ข้ามกลาเวลามาปังในปี 2020

TikTok เพลงเก่า

          "ซุปเปอร์วาเลนไทน์" ของ "เจน นุ่น โบว์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์" ถือว่าเป็นเพลงฮิต 2020 ไปแล้ว เพราะไม่ว่าจะหันไปทางไหนคนก็ Cover กันทั่วประเทศ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งปรากฎเพลงลูกทุ่งยอดฮิตเลยก็ว่าได้ บอกเลยว่าเพลงนานมีอายุกว่า 10 ปีเลยทีเดียว ซึ่งงานนี้ทั้ง 3 สาวได้เล่าให้ทีมงานฟังว่า

          "4 ปีแล้วที่พวกเราหยุดร้องเพลงนี้ ก็คิดว่าแค่เพลงแนะนำตัวมันจะดังได้ยังไง เข้าใจแล้วคำว่าดังข้ามคืนมันเป็นยังไง ดังทะลุโควิดไปเลย คือเรา 3 คนไม่ได้เล่นโซเชียลเลย แต่ละคนคือขายของอยู่บ้านใครบ้านมัน ก็มีแฟนคลับทักเข้ามาว่า "เออพี่เพลงพี่ดังแล้วนะ ดาราเอย เน็ตไอดอลเอย เอามาร้องมาเต้นกันเต็มไปหมด" เรียกว่าดังแบบไม่ทันตั้งตัวจริงๆ

          เพลงนี้มัน 10 ปีมาแล้ว เป็นเพลงแรกที่นายห้างให้เป็นเพลงเปิดตัวของพวกเรา โดยใช้ชื่อว่า "ซุปเปอร์วาเลนไทน์" เพื่อให้แตกต่างจากวงเดิมที่เรามา ตอนแรกเรา 3 คนคือแบบ เพลงอะไรเนี่ยเด็กน้อยมาก ทำไมฉันต้องร้องเพลงแบบนี้ แรกๆ ไม่ชอบเลยถึงขั้นส่ายหัว (หัวเราะ) ตอน 4 ปีผ่านไปเราเคยแอบเลิกร้องกันด้วย พอนายจับได้เราก็โดนดุ ใครจะคิดว่าวันนี้มันจะกลับมาสร้างชื่อเสียงให้เรา คือแฟนคลับก็ขอให้ร้องตลอด แบบว่าถ้าแม่ไม่ร้องหนูไม่กลับ เราก็บอกตรงๆ ว่าแม่จำเนื้อไม่ได้แล้วลูก (หัวเราะ) สาวสองนี่คือชอบมาก"

TikTok เพลงเก่า

          "ว่างแล้วช่วยโทรกลับ" ของนักร้องสาวเสียงดี "ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน" เพลงนี้บอกเลยว่ากลับมาปังในรอบ 5 ปี เพราะสาวสายฮา "หยาดพิรุณ ปู่หลุ่น" ยูทูบเบอร์คนดังนำมาร้องใหม่ และสร้างเสียงหัวเราะ พร้อมทั้งความฮามากกว่าเดิม ทำเอายอดวิวทะลุ 14 ล้านไปแล้วเรียบร้อย

TikTok เพลงเก่า

          "ใจฉันใจเธอ" เพลงเก่าอายุกว่า 36 ปี เป็นอีกหนึ่งเพลงที่กลับมาปังในแอปยอดฮิตอย่าง TikTok มาพร้อมเอฟเฟ็กต์ยุค 90 บอกเลยว่าเพลงนี้เข้ากับทุกเอฟเฟ็กต์ย้อนยุคจริงๆ ไม่ว่าจะถ่ายอะไรก็คิดถึงสมัยเด็กได้ตลอดเวลา เป็นเพลงที่มีกลิ่นอายเป็นอมตะสุดๆ

TikTok เพลงเก่า

          "อีแก้วปิ้งไก่" อีกหนึ่งเพลงที่เริ่มกลับมาบูมใน TikTok เช่นเดียวกัน เพราะยูทูบเบอร์สาวคนเดิม "หยาดพิรุณ" ถึงแม้เจ้าตัวจะยังไม่ได้ทำคลิป Cover แบบจริงจัง แต่แฟนๆ ก็ต่างเรียกร้องและชวนให้เจ้าตัวร้องเพลงนี้เป็นซิงเกิลถัดไป ตอนนี้เลยมีกระแสกลับมาปังอีกครั้งในรอบ 18 ปีเลยทีเดียว

TikTok เพลงเก่า

          เพลงน้องเล็กอายุ 8 เดือน อย่าง "เลาะท่ง" ที่เงียบหายไปพักใหญ่ ล่าสุดกับความน่ารักของเพลงบวกกับท่าเต้นสุดคิ้วท์ของ "น้องพายุ" แฝดผู้น้องลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของแม่ "ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต" ที่คุณแม่สุดสวยเป็นคนถ่ายคลิปลูกชายตัวเองกับมือ บอกเลยว่าอีกไม่กี่วัน เพลงนี้เตรียมกลับมาปังอย่างแน่นอน

TikTok เพลงเก่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments