ฟังความจริง “หญิงลี-ลำไย-แคนดี้” แสดง “น้ำใจ” กับคนร่วมงานยังไง?!

ฟังความจริง “หญิงลี-ลำไย-แคนดี้” แสดง “น้ำใจ” กับคนร่วมงานยังไง?!

0

ฟังความจริง “หญิงลี-ลำไย-แคนดี้” แสดง “น้ำใจ” กับคนร่วมงานยังไง?!

       เรื่องของ “น้ำใจ” ถือเป็นพื้นฐานในการอยู่ร่วมกันในสังคมเลยก็ว่าได้ เมื่อเราส่งต่อให้ใครหรือได้รับจากใครมา ในบางครั้ง “น้ำใจ” จึงมีค่ามากยิ่งกว่าเงินทองเสียอีกด้วยซ้ำ และจากล่าสุดที่ศิลปินสาว “แคนดี้ รากแก่น” ได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องราว “น้ำใจ” ของคนในวงการเพลงลูกทุ่ง ซึ่งส่วนนึงในแคปชั่นเจ้าตัวเล่าว่า

“พี่เคยไปออกรายการโปรโมทเพลงนะ

- ถ้ารายการให้มา 10,000 พี่ให้ Dancer 6,000 ที่เหลือหารพี่ปิ้ก ผจก. 1,000

- ถ้ารายการให้มา 4,000 พี่ให้ Dancer 3,000 พี่ปิ้ก ผจก. 1,000

- ถ้ารายการให้ 2,000 พี่ให้ dancer หมด

- ถ้ารายการไม่ให้ พี่จ่ายเอง!!!”

ศิลปินลูกทุ่ง น้ำใจ

       สื่อให้เห็นได้ชัดว่าเมื่อศิลปินหลายคนประสบความสำเร็จ ก็ไม่ได้ทิ้งบุคคลเบื้องหลัง ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดเผยแก่ทีมงาน “ดาราเดลี่” ว่า

       “เรื่องการให้สินน้ำใจเป็นเรื่องปกติมากนะ ในทุกวงการเลยแหละไม่ใช่แค่วงการลูกทุ่ง อย่างเราเองก็ให้น้องๆในวงตลอด อย่างพอครบปีนึงก็ให้เป็นโบนัสหรืออะไรก็ว่าไป ทุกอย่างมันอยู่ที่น้ำใจคน ในวงเราอยู่กันด้วยใจและเราก็ให้เค้าเพียงพอ และก็เช่นเดียวกันถ้าเราให้เค้ามากพอมันก็จะไม่มีเหตุการณ์แบบในข่าวอย่างแน่นอน ของเราจะเน้นไปในเรื่องน้ำใจกับค่าตัวในการออกงาน ไม่ได้ให้เป็นของชิ้นใหญ่เหมือนศิลปินท่านอื่น ส่วนรายได้จากยูทูปหรือคลิปออนไลน์อันนี้ไม่ได้ให้ใคร ไม่ใช่ไม่แบ่ง แต่เราไม่เคยสร้างรายได้จากคลิปหรืออะไรก็แล้วแต่ในทุกช่องทางออนไลน์ ไม่ใช่อะไรนะ ทำไม่เป็นค่ะ(หัวเราะ) คือเราก็อัปเดตเพราะเราอยากทำเฉยๆ ไม่มีเวลาไปมุ่งทางนั้นแบบจริงจัง เลยไม่ได้สร้างรายได้อะไรจากส่วนนั้น

       ก็อยากจะฝากบอกเด็กรุ่นใหม่ในวงการมันต้องอยู่กันแบบเอื้อเฟื้อ ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน ถ้าผู้ใหญ่ในวงการมาแนะนำอะไรเราต้องรับฟัง ที่เค้าพูดเป็นเพราะเค้าเอ็นดูเค้าถึงมาพูด เพราะฉะนั้นอยากให้มีความอ่อนน้อมถ่อมตน มีน้ำใจกับเพื่อนร่วมวงการต่อกัน อย่าถือเป็นบุญคุณอะไร ถ้าเราแสดงความน่ารักในวงการเราจะอยู่ได้นาน

       เรื่องเกาะกระแสจริงๆ ต้องใช้คำว่าตามกระแส เพราะเราเป็นคนที่ตามข่าวมาตลอด ก็คือเผือกและยุ่งทุกเรื่องนั่นแหละ เพราะเราเป็นคนอ่านข่าวแล้วพอเราเปิดไปช่องไหนเราก็เจอแต่ข่าวนี้แบบเลี่ยงไม่ได้ แล้วพอเราแสดงความคิดเห็นเหมือนคนอื่นก็ดันได้รับความสนใจจากสื่อ เลยกลายเป็นว่าเราเกาะกระแส แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรนะ เพราะล่าสุดเราเปิดเพจแล้ว เปิดจากดราม่านี่แหละสดๆ ร้อนๆ ชื่อเพจว่า “อ่ะกูเสือก” แต่แอบกระซิบว่าอย่าไปบอกใครนะคะว่าแคนดี้เป็นคนทำเพจนี้ (หัวเราะ)”

ศิลปินลูกทุ่ง น้ำใจ

       อย่างก่อนหน้านี้ ปี 2557 ในช่วงที่เพลง “ขอใจเธอแลกเบอร์โทร” กำลังดังเป็นพลุแตก จนแจ้งเกิดนักร้องลูกทุ่งสาว "หญิงลี ศรีจุมพล" เจ้าตัวก็ได้ถอยรถยนต์คันใหม่ป้ายแดงตอบแทนบุญคุณ "บอย เขมราฐ" ครูเพลงผู้แต่งเพลงนี้ ทำให้เธอเป็นที่รู้จักแล้วมีชื่อเสียงถึงแม้จะดังแล้วแต่ก็ไม่ลืมบุญคุณ ซึ่ง “หญิงลี” เล่าให้ฟังว่า ที่มอบรถให้กับ “ครูบอย” ทุกอย่างทำด้วยใจ เพราะตนมองว่าผู้แต่งเพลงเป็นเสมือน “คู่บุญ” ถ้าไม่มีเขา เราก็ไม่มีวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นคนเบื้องหน้า เบื้องหลัง หรือคนร่วมเวที “หญิงลี” ไม่เคยลืมทุกคน มีก็ให้ ไม่มีก็ว่ากันไป เพราะฉะนั้นก็อยากจะฝากไว้เช่นเดียวกันว่า “น้ำใจยิ่งให้ เราก็ยิ่งได้” คำนี้ใช้ได้จริงเสมอ

ศิลปินลูกทุ่ง น้ำใจ

       อีกหนึ่งศิลปินสาวขาเลาะ “ลำไย ไหทองคำ” ในอดีตก็เคยซื้อทองเซอร์ไพรส์วันเกิดให้ “อาม ชุติมา” ซึ่งเป็นคนแต่งเพลง “ผู้สาวขาเลาะ” จนเป็นที่รู้จักจนโด่งดังไปทั่ว แถมยังนำมาซึ่งชื่อเสียงเงินทองอีกมากมาย “ลำไย” เองก็ไม่เคยลืมอีกฝ่ายที่เป็นเบื้องหลัง เจ้าตัวจึงซื้อทองมาเซอร์ไพรส์วันเกิด ทำเอาสาว “อาม” ถึงกับน้ำตาไหลกันเลยทีเดียว

ศิลปินลูกทุ่ง น้ำใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“D GERRARD” จากวันที่หลงผิดสู่วันที่คิดได้ ยอมแลกทุกอย่างเพื่อรอยยิ้มของพ่อ

“แคนดี้ รากแก่น” ไม่ทนเตรียมฟ้องเกรียนคียบอร์ดถูกด่าหิวแสง ปมโยง “ผญบ.ฟินแลนด์”

ตะลึงรายได้! “ลำไย ไหทองคำ” รับสมัครแดนเซอร์ เงินเดือนเฉียดแสน

ชาวเน็ตแห่เดา?! “นักร้องลูกทุ่งดัง ย.” ยืมเงินแฟนคลับไม่คืน เครียดหนักจนคิดสั้นฆ่าตัวตาย

วงการลูกทุ่งโดนอีกครั้ง เพจดังหย่อนคำใบ้ยืมเงินแฟนคลับแล้วไม่คืน

29 วัน 40 คิว “ลำไย ไหทองคำ”ราชินีอินดี้ เบอร์ 1 ของเมืองไทย

17 กุมภานี้ห้ามพลาด! “หญิงลี - ใบเตย” นำทีมประชันความแซ่บ “คอนเสิร์ตรวมพลคนลูกทุ่ง”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments