“อ๊อฟ-แดง” เล่ามิตรภาพ 30 ปี “ตั้ว ศรัณยู”  ยกอีกฝ่ายเป็นอัจฉริยะของวงการบันเทิง

“อ๊อฟ-แดง” เล่ามิตรภาพ 30 ปี “ตั้ว ศรัณยู”  ยกอีกฝ่ายเป็นอัจฉริยะของวงการบันเทิง

0

“อ๊อฟ-แดง” เล่ามิตรภาพ 30 ปี “ตั้ว ศรัณยู”  ยกอีกฝ่ายเป็นอัจฉริยะของวงการบันเทิง

      เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่สนิทสนมกับครอบครัว “วงษ์กระจ่าง” สำหรับ “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” และ “แดง ธัญญา” ที่วันนี้เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยเพื่อนรัก “ตั้ว ศรัณยู” โดยทั้งคู่ได้เปิดใจว่า

อ่านข่าวต่อ : จากไปแต่ตัว “ตั้ว ศรัณยู” ผลงานอยู่ในความทรงจำตลอดไป

      รู้จักกันมากว่า 30 ปี สนิทกันมากไปไหนกันตลอด เพราะเล่นหนังเล่นละครด้วยกัน พอทำงานกำกับก็ห่างกันนิดนึง แต่ก็ติดต่อกันตลอด พี่เปิ้ลก็ติดต่อกับแดง เขาเป็นพ่อสื่อแม่ทำให้คน 2 คนนี้รักกัน

ตั้ว ศรัณยู อาลัย เสียชีวิต มะเร็งตับ อ๊อฟ แดง

       ด้านพี่แดงบอกต่อว่า จริงๆ สนิททั้งคู่ทั้งพี่ตั้วแล้วก็พี่เปิ้ล ทำงานกับพี่ตั้วมานานแล้วก็หลายเรื่องมาก เวลาอยู่ในกองพี่ตั้วจะมีมุมของพี่ตั้วอยู่ตลอดเวลา เขาจะไม่ค่อยยุ่งกับใคร ก็จะมีแดงนี่แหละที่คอยเข้าไปหาแก รู้ว่าแกชอบกินอะไรก็จะไปทำให้แก พี่ตั้วเป็นที่สมบูรณ์แบบเวลาทำงานอะไรเขาจะรู้สึกว่าต้องเป๊ะๆ เวลาที่เขารู้สึกว่าไม่พร้อม ทีมไม่พร้อมไม่ได้อย่างใจเขาก็จะรู้สึกว่าทำไมไม่พร้อม เวลาเขาหงุดหงิดเราก็จะเป็นคนเข้าไปหาเขาเพราะว่าเขาเป็นเหมือนพี่ชายเรา จะคอยสอนเรา แล้วเราเล่นกับเขาบ่อยมากไม่ว่าจะละครเวที ละครทีวี หนังเรื่องแรกก็เล่นกับแก แกจะเป็นคนที่คอยแนะนำให้ความรู้เรื่องการแสดงเพราะตอนเราไปเล่นแรกๆ ก็จะไม่เก่ง แกก็จะคอยสอนว่าต้องแบบนี้ๆ พอได้เล่นกับเขาทุกครั้งจะดีใจมาก อุ่นใจมาก เพราะเขาคอยแนะนำ 

ตั้ว ศรัณยู อาลัย เสียชีวิต มะเร็งตับ อ๊อฟ แดง  

      กับข่าวที่ทราบก็ตั้งแต่เขาล้มแล้วเปิ้ลโทรมาเรา พี่ตั้วก็ยังพูดเรื่องพล็อตหนัง อยากทำหนังเล่นด้วยกันนะอ๊อฟ เขาเคยเล่นคู่กันมาหลายเรื่อง ตอนนั้นเขายังบรรเจิดมาก อยากทำงาน อยากฟิต จนกระทั่งเราก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นอะไร พอมาวันนึงเปิ้ลโทรมากลางคืนบอกว่าไม่ค่อยดีแล้วตอนเช้าเรามีประชุม พี่อ๊อฟก็กระสับกระส่ายอยากไปมาก ทีมงานทุกคนก็รู้ว่าพี่อ๊อฟไม่มีสติที่จะประชุมแล้ว ก็เลยให้อ๊อฟไปกับบีบีลูกสาว ก็ไปกัน ก็โชคดีมากๆ ที่เขาได้ไปทันได้เจอได้คุย ได้สวดมนต์ได้ส่งพี่ตั้วอย่างสงบ รู้ข่าวเมื่อวานจริงๆ รู้มาก่อนหน้านั้น แต่รู้ว่าแย่แล้วคือเมื่อวาน

ตั้ว ศรัณยู อาลัย เสียชีวิต มะเร็งตับ อ๊อฟ แดง

       อ๊อฟบอกต่อว่า สำหรับเมื่อวานก็ไม่มีอะไรมากคนคนหนึ่งที่จะไป กำลังจะหมดลมหายใจ พี่เอกก็บอกว่ามาเป็นผู้ดูนะ ไม่ต้องไปยึดติดกับมัน ผมก็บอกกับพี่ตั้วว่า พุทโธ พุทโธ ส่วนหนุนกับหนังใครจะร้องไห้ก็ออกไปข้างนอกห้อง ไม่ให้พ่อต้องกระวนกระวายใจ หรือเป็นห่วง ก็มีแค่นั้นครับ เราก็พยายามพูดกับพี่เขา พูดตลอดเวลา ให้เขารู้ว่ามีคนที่รักเขาอยู่ล้อมรอบตัวเขาไปหมดอยู่ตลอดเวลา ไม่ได้ไปไหน เขาก็จากไปตามเวลาของเขา เรากำหนดอะไรไม่ได้ ถ้าถามเรา เราก็จะบอกว่าอยู่นานๆ เถอะ ผมรักคุณ

      ความรู้สึกที่อยากจะพูดถึงเพื่อนคนนี้ มันพูดไม่ออกครับ ผมว่าเขารู้ว่าผมคิดยังไง และเราคิดยังไงกันนะครับ เรามีกัน 3 คน เหมือนพี่เหมือนน้อง คือ ผม พี่เอก พี่ตั้ว สนิทกันมาก เขาคือที่สุดแล้ว

ตั้ว ศรัณยู อาลัย เสียชีวิต มะเร็งตับ อ๊อฟ แดง

       พี่คิดว่าพี่ตั้วเป็นคนสุดยอดอ่ะ เขาเหมือนอัจฉริยะ เวลาเขาทำงานอะไร เขาจะมีส่วนร่วมในการทำงานเสมอ หมายถึงเขาจะดูบท จะช่วยแก้บทเท่าที่ทำได้ให้ดีที่สุดถ้าเขาคิดว่างานนั้นมันยังไม่สมบูรณ์แบบ เขาจะเข้าไปช่วยในฐานะที่รู้ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง และเขาก็จะสร้างเด็กรุ่นใหม่ๆ ขึ้นมา ซึ่งเป็นคนคุณภาพตั้งแต่ก้าวเข้าวงการ ตั้งแต่อยู่สถาปัตย์ จุฬาฯ จนถึงวันนี้เขาก็ยังเป็นคนมีคุณภาพอยู่ คือที่สุดของวงการคนหนึ่งเลย เป็นเพชรเม็ดงามจริงๆ

ตั้ว ศรัณยู อาลัย เสียชีวิต มะเร็งตับ อ๊อฟ แดง

       พี่ตั้วเป็นคนที่ทรงคุณค่าทั้งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์นะ อย่างศาสนาพี่ตั้วก็มีบ้านอยู่ใกล้วัดนาคปรก เขาจะมาบำรุงตลอด ชาติก็เรารู้กันอยู่ว่าพี่ตั้วทำอะไรเพื่อชาติ พระมหากษัตริย์ ก็เพิ่งพระราชทานพวงหรีดมา เพราะอะไร เพราะคนผู้นี้รักทั้งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เป็นคนไทยสมบูรณ์แบบที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ผู้จัดบีบี” แท็กทีมคุณพ่อ “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” เสิร์ฟความสนุก “ขอเจอเธออีกสักครั้ง SEE YOU AGAIN”

รอฟัง! “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” จับไมค์ขึ้นเวทีใหญ่ร้องเพลงในรอบ 4 ปี

“อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” บริจาคเงินทำบุญงาน “คุณพ่อคมสัน” ให้กองทุนโรคหลอดเลือดสมอง รพ.ศิริราช

ละคร “ลายกินรี”  รับรางวัลเชิดชูเกียรติจากสภาการแพทย์แผนไทย

“ลายกินรี” ผลงาน “อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์” การคืนจอคู่ “ณเดชน์-ญาญ่า” เข็นยังไม่ขึ้นจริงหรือไม่!

“อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” นำศิลปินร่วมโครงการ “Music for Brain Health”

“แดง ธัญญา” คว้า “อู๋ ธนากร” ข้ามช่องนั่งแท่นผู้กำกับ “สัตย์เสือ”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments