สถานฑูตจีนออกแถลงการณ์ ปมดราม่า "ไบร์ท-นิว" จนชาวเน็ตสู้รบผ่านตัวหนังสือ

สถานฑูตจีนออกแถลงการณ์ ปมดราม่า "ไบร์ท-นิว" จนชาวเน็ตสู้รบผ่านตัวหนังสือ

0

สถานฑูตจีนออกแถลงการณ์ ปมดราม่า "ไบร์ท นิว" จนชาวเน็ตสู้รบผ่านตัวหนังสือ

          เมื่อวันที่ 14 เม.ย. เพจสถานเอกอัครราชฑูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ได้โพสต์แถลงการณ์ของโฆษกสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศ ไทยเกี่ยวกับความคิดเห็นต่อประเทศจีนบนโลกออนไลน์ในช่วงนี้ว่า

อ่านข่าวต่อ : "ไบร์ท-นิว" ตอบแล้วหลังเจอดราม่าสนั่นลุกลามข้ามประเทศ 

สถานฑูตจีน ดราม่า ไบร์ท นิว แฟนคลับถล่ม

          ดิฉันสังเกตพบว่า ในช่วงนี้มีการแสดงความคิดเห็นบนโลกออนไลน์ของทั้งประเทศจีนและประเทศไทย ก่อนอื่น ดิฉันขอเน้นย้ำว่า หลักการจีนเดียว เป็นหลักการที่ไม่ต้องสงสัย ฝ่ายจีนยืนหยัดคัดค้านบุคคลใดที่แสดงความคิดเห็นที่ผิดพลาดต่อหลักการจีนเดียวไม่ว่าจะสถานการณ์ใดก็ตาม ในขณะเดียวกัน ขอชี้ให้เห็นว่า

สถานฑูตจีน ดราม่า ไบร์ท นิว แฟนคลับถล่ม

          หลักการจีนเดียว เป็นจุดยืนที่รัฐบาลไทยและประชา ชนชาวไทยยึดมั่นมาเป็นเวลานาน ความคิดเห็นส่วนบุคคลบนโลกออนไลน์สามารถสะท้อนอคติและความไม่รู้ของตนเท่านั้น แต่ไม่สามารถแสดงถึงจุดยืนที่มั่นคงของรัฐบาลไทยและความคิดเห็นกระแสหลักของประชาชนชาวไทยได้ คนบางกลุ่มบนโลกออนไลน์ใช้โอกาสนี้ทำให้เรื่องขยายใหญ่โตลุกลามออกไป พยายามวางแผนมุ่งร้าย ยุแยงเพื่อทำให้ผู้คนผิดใจกัน ซึ่งความคิดนี้จะไม่มีทางประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

สถานฑูตจีน ดราม่า ไบร์ท นิว แฟนคลับถล่ม

          มิตรภาพระหว่างจีน-ไทยมีมาช้านาน “จีนไทยใช่อื่นไกล พี่น้องกัน” เป็นคำบรรยายที่แท้จริงของความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ ไม่ว่าจะเป็นวิกฤติการเงินในเอเชีย หรือแผ่นดินไหวเมืองเวิ่นชวนในประเทศจีน ไม่ว่าจะเป็นสึนามิ
ในมหาสมุทรอินเดีย หรือการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ในวันนี้ก็ตาม จีน-ไทยและประชาชนทั้งสองประเทศต่างก็ดูแลและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ร่วมฟันฝ่าความทุกข์ยากนี้ไปด้วยกัน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงประเพณีอันดีงามระหว่างทั้งสองประเทศที่ช่วยเหลือเผื่อแผ่กันในขณะที่ต่างฝ่ายต่างก็ลำบาก

สถานฑูตจีน ดราม่า ไบร์ท นิว แฟนคลับถล่ม

          ในช่วงเวลาที่ตึงเครียดที่สุดของการต่อต้านการแพร่ระบาดของจีน พระบรมวงศานุวงศ์ รัฐบาลและทุกแวดวงสังคมของไทยได้ให้การสนับสนุนอันมีค่าแก่จีน เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของจีนเริ่มดีขึ้นเป็นครั้งแรก  แม้ว่าจีนเองจะมีแรงกดดันอย่างยิ่งจากกรณีโรคระบาดย้อนกลับมาอีกครั้ง รัฐบาล ผู้ประกอบการ ตลอดจนแวดวงสังคมของจีนต่างก็ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือฝ่ายไทยอย่างสุดความสามารถ ประชาชนของทั้งสองประเทศต่างก็ซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่ง 

สถานฑูตจีน ดราม่า ไบร์ท นิว แฟนคลับถล่ม

          ไวรัสไม่มีพรมแดน ยิ่งไม่มี "บาปดั้งเดิม" การเผชิญกับการแพร่ระบาดของโรค  การจับมือกันรับมือเป็นวิธีเดียวที่ถูกต้อง พวกเราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า มิตรภาพอันยาวนานระหว่างจีน-ไทยนั้นจะสามารถผ่านบททดสอบการแพร่ระบาดของโรคนี้ไปได้ หลังจากประสบการณ์ในครั้งนี้ มิตรภาพที่แสนพิเศษดังคำกล่าวที่ว่า "จีนไทยใช่อื่นไกล พี่น้องกัน" จะสามารถเปล่งพลังที่ยิ่งใหญ่และแข็งแกร่งมากขึ้น

สถานฑูตจีน ดราม่า ไบร์ท นิว แฟนคลับถล่ม

สถานฑูตจีน ดราม่า ไบร์ท นิว แฟนคลับถล่ม

          งานนี้ทำเอาโลกโซเชียลลุกเป็นไฟอีกครั้ง พร้อมทั้งออกมาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานาพร้อมโยงไปที่ประเด็นปมดราม่า กรณีชาวเน็ตชาวไทยและชาวจีนเกิดความไม่พอใจ กรณีแฟนสาวของ “ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี” คอมเมนต์คุยเล่นกับเพื่อนในอินสตราแกรมเมื่อ 3 ปีก่อน ทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าดูถูกประเทศจีน จึงทำให้เกิดแฮชแท็ก #nnevvy นั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไบร์ท วชิรวิชญ์” ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 30 บุคคลที่เป็นดาวรุ่งของเอเชียใน "Forbes 30 Under 30 Asia 2024"

ปังไม่หยุด! “ไบร์ท วชิรวิชญ์” ศิลปินชายไทยคนแรกที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดอันดับ 2 ในงาน "MET Gala 2024"

กล้องจับฉ่ำมาก “ไบร์ท วชิรวิชญ์”  นักแสดงไทยคนแรกในงาน Met gala ฮอตติดเทรนโซเชียลเอ็กซ์

หวานฉ่ำ “ไบร์ท วชิรวิชญ์” ไม่กลัวอ้วน! ชมเค้กลอดช่อง ”เนเน่” อร่อย

“ไบร์ท วชิรวิชญ์” เคลียร์ดราม่าลิขสิทธิ์เพลง  ยก “บอล สครับบ์”  เป็นไอดอล เจ็บสุดเจอคอมเมนต์ดูถูก

“ไบร์ท วชิรวิชญ์” ขอบคุณแฟนคลับผุดโปรเจ็คท์ช่วยโปรโมทหนัง รถแห่โดนใจเกินคุณน้า!

“ไบร์ท วชิรวิชญ์” เชื่อเป็นเรื่องเข้าใจผิด ยันเรื่องขอลิขสิทธิ์เพลงทำตามขั้นตอนกับทีมงาน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments