เรื่องย่อละคร "ฟ้ามีตะวัน"

เรื่องย่อละคร "ฟ้ามีตะวัน"

0

เรื่องย่อละคร "ฟ้ามีตะวัน"

บทประพันธ์ : ชูวงศ์  ฉายะจินดา

บทโทรทัศน์ : จินต์นัชชา , ลาณีญา

เรื่องย่อละคร ฟ้ามีตะวัน

        พอล หรือ ปรมี  สุริยกานต์ (โดนัท ภัทรพลฒ์  เดชพงษ์วรานนท์) ชายหนุ่มผู้ต้องการแก้แค้น ปารมี (หนุ่ม สันติสุข พรหมศิริ) ผู้เป็นพ่อที่ทิ้ง  คุณหญิงดารา (ปอ-ณฐมน ภูวะปัจฉิม) แม่ของเขาและคว้าเอา เนตรเสลา (เจี๊ยบ-พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์) พนักงานขายเพชรในโชว์รูมบริษัท Crown Diamond ของตัวเองมาเป็นเมีย  การกระทำของปารมีทำให้ดาราเสียใจมาก  ยิ่งเนตรเสลาโกหกว่าท้องและแกล้งตกบันใดเพื่อใส่ร้ายดาราว่าเป็นคนผลักให้ตกลงมาแท้งลูก  ดารายิ่งช้ำใจและตรอมใจจนล้มป่วย ในวันที่แม่อาการโคม่า  พอลตัดสินใจมาขอให้พ่อไปดูอาการ  แต่ปารมีกลับเซ็นต์เช็คและยื่นให้พอลไปจัดการเอง 

เรื่องย่อละคร ฟ้ามีตะวัน

        พอลเสียใจมาก  เขากำเช็คในมือแน่นท่ามกลางสายฝนที่เทลงมาอย่างหนัก  และฝั่งใจว่าพ่อไม่รักไม่สนใจตนกับแม่  แถมยังพาเมียน้อยเข้ามาอยู่ในบ้านอีก  หลังจากดารารักษาตัวจนอาการดีขึ้นและได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนสนิทอย่าง เคน หยาง (หน่อง วุฒินันท์ ไหมกัน) รับพอลเป็นลูกบุญธรรม  ทั้งคู่ตัดสินใจพาพอลย้ายไปอยู่ฮ่องกง

เรื่องย่อละคร ฟ้ามีตะวัน

เรื่องย่อละคร ฟ้ามีตะวัน

          20 ปีต่อมา  ดาราเสียชีวิตพอลตัดสินใจกลับเมืองไทย  และเริ่มต้นแผนการแก้แค้นปารมีและเนตรเสลา  ในคืนงานเลี้ยงเปิดตัวเพชรคอลเลคใหม่  เนตรเสลาหัวเสียอย่างหนักเพราะภาพวีดีโอพรีเซ้นท์ไฮไลท์โชว์เครื่องเพชร Pink Rose เป็นภาพของดาราภรรยาเก่าปารมี  เนตรเสลาหงุดหงิดแต่ก็ขัดปารมีไม่ได้จึงลงมานั่งดื่มที่เลานจ์ของโรงแรม  และได้เจอกับพอลในคราบบาร์เทนเดอร์หนุ่มเจ้าเสน่ห์ครั้งแรก สิงขร (น้ำ-รพีภัทร เอกพันธ์กุล) มือขวาคนสนิทของปารมีที่แอบคั่วอยู่เนตรเสลามาตามตัวเธอกลับแต่ถูกไล่  เนตรเสลาหลงเสน่ห์พอลอย่างหนัก  ถึงขั้นฝากเข้าเป็นพนักงานขายในโชว์รูมเพชรของ Crown Diamond 

เรื่องย่อละคร ฟ้ามีตะวัน

เรื่องย่อละคร ฟ้ามีตะวัน

          ในวันต่อมา  ทันทีที่นัยน์นภา (พระพาย รมิดา  ธีรพัฒน์) รู้เรื่องและเจอหน้าพอลก็จำได้ว่าเขาคือคน ๆ เดียวกันกับคนที่ช่วยพาเธอหลบหนีการตามล่าของพ่อค้าพลอยเก๊  เพราะดันไปขัดขวางไม่ให้พวกมันหลอกขายพลอย  พอลดึงนัยน์นภาหลบในซอกตึกและยังเอาตัวบังไม่ให้พวกมันทำร้ายเธอจนนัยน์นภาประทับใจ  ข่าวเด็กฝากของเนตรเสลาซุบซิบไปทั่วบริษัท  ทำให้สิงขรไม่พอใจที่เนตรพยายามดันพอลขึ้นมาแทนตนและมาแย่งชิงทุกอย่างไปจากเขา  พอลหว่านเสน่ห์ให้นัยน์นภาเพราะคิดว่าเธอคือลูกสาวของปารมีกับเนตรเสลา  แต่เนตรเสลาหลุดปากว่านัยน์ไม่ใช่ลูกแท้ ๆ  พัชรี (เจด้า-ศรัณย่า ชุณหศาสตร์) เลขาสาวของนัยน์นภาพายามตามสืบเรื่องของพอล  โดยการตีสนิทกับ คเชนทร์ (อั๋น-อัครพรรฒ  บุนนาค) หมอโรคหัวใจประจำตัวปารมีที่มีท่าทีเหมือนรู้จักกับพอล  แต่ไม่ได้ผล  เพราะคเชนทร์เป็นเพื่อนที่รักที่ลำบากมาด้วยกันกับพอล  นัยน์นภาสงสัยว่าพอลกำลังทำอะไรอยู่แน่ ๆ เพราะอยู่ ๆ เขาก็ขอลาออกทั้ง ๆ ที่ทำงานดีทุกอย่าง สิงขรเบาใจที่ทุกอย่างกำลังจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม  แต่กลายเป็นว่าวันรุ่งขึ้นพอลได้เลื่อนขั้นจากพนักงานหน้าโชร์รูมไปอยู่ฝ่ายการตลาด 

เรื่องย่อละคร ฟ้ามีตะวัน

เรื่องย่อละคร ฟ้ามีตะวัน

          นัยน์นภาเริ่มไม่ไว้ใจว่าครั้งนี้พอลมีแผนอะไรกันแน่ จากตอนแรกที่คิดว่าจะเข้ามาปอกลอกเนตรเสลาเท่านั้น  ยิ่งนัยน์นภาพยายามปกปิดไม่ให้อยากให้ปารมีรู้เรื่องพอลกับเนตรเสลาเพราะกลัวโรคหัวใจกำเริบ  พอลกลับยิ่งแกล้งทำเหมือนจะบอกความจริงให้ปารมีรู้  สิงขรหัวเสียที่พยายามกำจัดพอล แต่เหมือนพอลรู้และไหวตัวทันทุกครั้ง  คเชนทร์พยายามเตือนสติพอลหลายครั้งว่าสิ่งที่เขาทำไม่ได้ส่งผลดีกับใคร  แต่ความแค้นก็ทำให้พอลไม่เคยฟังในสิ่งที่เพื่อนสนิทพยายามเตือน  พอลหลอกให้เนตรเสลาหลงมากขึ้นทุกวันและขณะเดียวกันก็ทำตัวเหมือนสนใจนัยน์นภาจนทำให้เนตรเสลาหึงหวงหลายครั้ง  นัยน์นภาไม่เคยไว้ใจพอล  เพราะรู้สึกว่าเขาไม่หวังดีกับบริษัท  แต่ก็ทำอะไรมากไม่ได้เพราะเนตรเสลาเชื่อทุกอย่างที่พอลพูด  

เรื่องย่อละคร ฟ้ามีตะวัน

เรื่องย่อละคร ฟ้ามีตะวัน

เรื่องย่อละคร ฟ้ามีตะวัน

         อีกด้านหนึ่งพอลพยายามทำงานทุกอย่างให้บริษัท Crown Diamond  เพื่อให้ปารมียอมรับในความสามารถทั้งโปรเจ็กเพชรคู่หมั้นของอาร์มานและดีลธุรกิจกับลูกค้าชาวฮ่องกงผ่านจนผ่านไปได้ด้วยดี  แต่ปารมีกลับให้เครดิตว่าเป็นฝีมือนัยน์นภาจนพอลน้อยใจทั้งที่เขาพยายามเป็นอย่างมาก 

เรื่องย่อละคร ฟ้ามีตะวัน

เรื่องย่อละคร ฟ้ามีตะวัน

         ระหว่างที่พอลเดินหน้าแก้แค้นปารมีผู้เป็นพ่อและเนตรเสลาเมียน้อยที่ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย  เขากลับเริ่มเห็นใจนัยน์นภาและยิ่งรู้ความจริงว่า นัยน์นภาก็เป็นเหยื่อความร้ายกาจของเนตรเสลาเหมือนกัน  ความใกล้ชิดกลับทำให้พอลเริ่มสับสนในส่งที่กำลังทำ  ทุกครั้งที่เห็นนัยน์นภาอยู่ใกล้ แดน (บิ๊ก กฤษฎา สุภาพพร้อม) แฟนหนุ่มไฮโซยิ่งทำให้พอลหวั่นใจ  ไฟแค้นในใจเขาที่รอการมอดไหม้และความรักของเธอผู้เป็นดั่งดวงตะวันของหัวใจ จะลงเอยอย่างไร?  ห้ามพลาด! ละครโรแมนติก-ดราม่าเข้มข้นแห่งปี “ฟ้ามีตะวัน” เร็ว  ๆ นี้ ทางช่อง 7HD 

เรื่องย่อละคร ฟ้ามีตะวัน

เรื่องย่อละคร ฟ้ามีตะวัน

เรื่องย่อละคร ฟ้ามีตะวัน

เรื่องย่อละคร ฟ้ามีตะวัน

เรื่องย่อละคร ฟ้ามีตะวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“บอย-เจี๊ยบ” ได้ฤกษ์งามยามดี 9 ปี ในการขยายสาขา 2 ทุ่มเททำทุกอย่างด้วยตัวเอง

เอาแล้วไง! “เจี๊ยบ​ พิจิตตรา” แอบน้อยใจใคร!? จนคุณสามีต้องปลอบ

“บอย” เจอ “เจี๊ยบ” ช็อตฟีลหนัก หลังๆ ชักชิน ตอบแล้วพร้อมเป็นผู้ใหญ่ฝั่ง “โอบ” ?

“เจี๊ยบ พิจิตตรา” สวยจึ้งในชุดแต่งงาน ชาวโซเชียลอวยเต็มสิบไม่หัก!

OMG! “บอย อนุวัฒน์” ถึงขนาดอยากทำเสียงเรียกเข้า เมื่อ “เจี๊ยบ พิจิตตรา” หลุดคำนี้ในละคร “วิมานสีทอง”!

สร้างตำนานอีกแล้ว !! “เจี๊ยบ พิจิตตรา” โพสต์ถามกลางเฟซบุ๊กหลังถูกสามีแกงหนักเปลี่ยนชื่อเพจ

คนดูอึ้ง! “ทาทอง” สวมร่าง “เจี๊ยบ พิจิตตรา” ปะทะฝีปากกับ “แม่ตุ๊ก ดวงตา”

Comments